Những món ăn đường phố khi du lịch nước Anh

Ẩm thực đường phố luôn là điểm thu hút khách du lịch nhất ở bất kỳ quốc gia nào, kể cả Anh quốc. Thế nhưng, các tiệm ăn đường phố của nước Anh quốc là đặc biệt hơn các quốc gia khác ở chỗ hầu hết chúng đều là xe bán hàng lưu động, di chuyển khắp nơi chứ không cố định tại một nơi nào cả.

396

Hãy cùng chúng tôi du lịch Anh qua các tiệm ăn/ món ăn đường phố nổi tiếng với những món ngon ăn đặc trưng “không phải dạng vừa đâu” nhé.

Grill My Cheese
Nhắc đến các tiệm ăn đường phố nổi tiếng nên ghé qua khi du lịch Anh thì chắc chắn không thể bỏ qua Grill My Cheese, chuỗi cửa hàng di động nổi tiếng với món bánh phomai nướng. Cửa hàng này thường xuyên thay đổi địa điểm bản hàng, nhưng trước khi đi họ sẽ thông báo lịch trình của mình trên trang web của họ, đồng thời họ chỉ phục vụ khách hàng từ 22h-3h sáng hôm sau. Do đó, nếu bạn muốn thưởng thức món bánh phômai nướng kiểu Mỹ ngon tuyệt vời của Grill My Cheese thì hãy chăm chỉ follow web của họ nhé (grillmycheese.co.uk).

Tiệm ăn đường phố nổi tiếng nước Anh với món bánh Phômai
Tiệm ăn đường phố nổi tiếng nước Anh với món bánh Phômai

Ngoài Grill My Cheese thì nếu bạn còn muốn thưởng thức những món ăn khác từ phômai, xúc xích và BBQ hấp dẫn thì hãy đến với Anna Mae nhé. Đây cũng là một tiệm ăn đường phố nổi tiếng Anh quốc đó. Nhưng cũng giống như Grill My Cheese, Anna Mae cũng thường xuyên di chuyển khắp nơi, cho nên nếu muốn tìm thấy họ thì hãy follow trang web chính thức của họ nhé.

Các tiệm ăn đường phố phục vụ món ăn chay
Club Mexicana và Dosa Deli là 2 tiệm ăn di động chuyên phục vụ các món ăn chay. Trong khi Club Mexicana chuyên phục vụ những món ăn chay của Mexico thì Dosa Deli lại phục vụ món chay Ấn Độ. Những món ăn chay của cả 2 của hàng này đều rất hấp dẫn, ngon miệng và đẹp mắt; công đoạn chế biến cũng rất cẩn thận và sạch sẽ. Hơn thế nữa chúng lại rất tốt cho sức khỏe.

Thưởng thức món chay nổi tiếng khi du lịch Anh Quốc
Thưởng thức món chay nổi tiếng khi du lịch Anh Quốc

Đặc biệt, những món chay của Dosa Deli thường thay đổi theo mùa, tức là mỗi mùa họ lại có những món chay khác nhau, và đây chính là điểm khác biệt của họ với những cửa hàng đồ chay khác. Nếu là tín đồ của những món chay hay chỉ đơn giản là muốn thưởng thức hương vị đặc biệt của những món ăn này thì đừng bỏ qua 2 tiệm ăn đường phố nổi tiếng này khi du lịch Anh quốc nhé.

Mother Clucker

Tiệm ăn đường phố nên đến khi du lịch Anh này rất nổi tiếng với món gà rán được chế biến theo phong cách miền Nam. Những miếng thịt gà tươi nguyên được ngâm trong trà ngọt có cho vài hạt muối, sau đó thả vào bơ sữa và cho thêm các loại gia bị bí truyền, cuối cùng là đem chiên ngập dầu cho đến khi có màu vàng rụm và chín mềm. Chắc chắn rằng hương vị mà những miếng gà hấp dẫn của Mother Clucker mang lại cho bạn sẽ không hề giống với gà của KFC hay Lotte đâu nhé.

photo-2-1475813415944Bên cạnh tiệm ăn gà rán Mother Clucker, nếu bạn muốn thưởng thức thêm hương vị đặc biệt của món cánh gà sốt thì hãy đến với Orange Buffalo nhé. Món cánh gà sốt ở đây được chiên giòn sau đó tẩm ướp bằng một loại nước sốt tự chế bí mật, nên hương vị không hề giống với bất kỳ món cánh gà sốt nào bạn đã từng ăn đâu.