Túi mỏng vẫn chu du thiên hạ 5 năm liền

Cô Niga Ragusa, một người Mỹ 31 tuổi, mới đây chia sẻ bí quyết du lịch và sinh sống tại nhiều quốc gia khác nhau trong suốt 5 năm với kinh phí hạn hẹp.

683

Trong thời gian sinh sống ở TP Tampa, bang Florida – Mỹ, Niga Ragusa, khi đó 24 tuổi, đi làm, dành dụm tiền cho kế hoạch du lịch, sinh sống tại các quốc gia khác nhau trong suốt 5 năm.

Để thực hiện mục tiêu của mình, ban ngày, cô làm việc tại một công ty luật, và một vài đêm trong tuần, cô làm việc tại các quán bar hay các sự kiện quảng cáo. Khi đã dành dụm được một số tiền kha khá, Niga Ragusa bắt đầu hành trình kéo dài 5 năm. Một tháng trước dịp sinh nhật 26 tuổi, Niga Ragusa quyết định đến Bangkok, Thái Lan. Trong suốt 5 năm sau đó, Ragusa chỉ quay lại Mỹ 2 lần.

Giờ đây, khi đang ở TP Darwin, Úc, Ragusa đã viết thư điện tử gửi trang Business Insider kể về hành trình thú vị của mình gồm: “đi bộ đến gần miệng núi lửa để chiêm ngưỡng ngọn lửa màu xanh ở Indonesia, uống nước dừa vào lái motor nước tại một đầm phá ở Mozambique (châu Phi), chinh phục núi đá vôi ở tỉnh Krabi (Thái Lan), lặn với cá mập vây đen ở Malaysia, khám phá các ngôi đền cổ, ăn hàng rong trong các khu chợ tấp nập và leo núi với đười ươi ở đảo Sumatra (Indonesia)”

Những chuyến phiêu lưu của Ragusa có thể được đọc trên trang web Where in the World Is Nina hay trên trang mạng xã hội Facebook, Instagram của cô. Dưới đây là những cảm nhận của Ragusa khi du lịch suốt 5 năm trên đất khách, và cách cô trang trải chi phí cho chuyến đi.

Trước khi bắt đầu hành trình, Ragusa làm việc và để dành được 16.000 USD. Cô trích 10.000 USD để chi trả hoá đơn thẻ tín dụng và một phần tiền học phí còn nợ.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Cô đến Bangkok vào tháng 5-2011 với 6.000 USD trong tay cùng chứng chỉ dạy tiếng Anh TEFL của Mỹ. “Tôi không giàu có, nhưng chắc chắn tôi muốn ở lâu hơn 1 vài tuần, hay thậm chí là vài tháng. Tôi quyết định dạy tiếng Anh để trang trải chi phí sinh hoạt và du lịch” – cô tiết lộ. Chỉ trong vài ngày, cô kiếm được việc ở Bangkok và dạy 2 học kỳ.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Năm 2012, cô nhận được 2 công việc bất ngờ: dạy tiếng Anh trực tuyến và viết lách. “Bởi vì tôi tình cờ có được 2 công việc này, tôi nghiệm ra rằng ngay cả khi bạn không chắc mọi việc xảy ra như thế nào, nếu bạn nỗ lực tìm kiếm, chấp nhận rủi ro, bạn vẫn có thể làm được điều gì đó” – cô cho biết.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Ở Đông Nam Á, Ragusa có thể kiếm được 1.000-2.000 USD/ tháng và chi tiêu khoảng 700 USD/tháng hoặc ít hơn.

Theo Ragusa, mọi người nên từng bước khám phá các địa điểm gần nhau. “Khi sống ở nước ngoài, tôi có thể ít nhiều hiểu được đất nước, vùng đất đó. Sau đó, tôi sẽ dùng vốn hiểu biết này để khám phá những khu vực láng giềng” – cô nàng 31 tuổi chia sẻ.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Cô còn tiết lộ: “Tôi cố gắng tìm hiểu ngôn ngữ khác, tôi đi chợ mua thức ăn, trải nghiệm những phương tiện di chuyển thú vị, gặp gỡ những người mới, khám phá văn hoá, thấy những điều tuyệt vời, uống bia và sau đó thức dậy vào ngày hôm sau, làm những điều tương tự”

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

Hiện tại, Ragusa đang ở Úc. Tại đây, cô làm việc tại một cửa hàng lướt sóng và làm nhân viên pha chế tại một quán bar. Cô đang dành dụm tiền để chuẩn bị cho chuyến đi xuyên lục địa này.

Mục tiêu của cô là trải nghiệm cuộc sống ở tất cả 7 lục địa.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

“Thật thú vị, cuộc sống ở nước ngoài trông thật dễ dàng nếu bạn không thực sự trải nghiệm nó. Bạn chỉ thấy những cô gái mặc bikini nóng bỏng, những ngọn núi hùng vĩ hay cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Nhưng nó không dễ dàng như bạn tưởng” – cô khẳng định.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

“Bất chấp chuyến đi của bạn được tô vẽ đẹp đẽ như thế nào, bạn vẫn phải làm việc. Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nó luôn chứa đựng những khó khăn thử thách buộc bạn phải vượt qua, nhưng sau cùng, bạn sẽ nhận ra rằng những giọt mồ hôi, nước mắt rơi xuống đều rất xứng đáng” – Ragusa cho biết.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram

“Bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì mọi người nghĩ khi sống ở nước ngoài. Bạn chỉ cần định hướng đúng đắn để tự tìm cách vượt qua khó khăn, điều mà tôi đã học rất nhanh khi đặt chân đến một lục địa hoàn toàn xa lạ” – Ragusa chia sẻ. “Bạn sẽ sợ hãi, lo lắng và thất bại. Tôi biết vì tôi đã trải qua. Nhưng thà rằng thất bại vì đã cố gắng còn hơn là không làm gì cả” – cô khẳng định.

Ảnh: Instagram
Ảnh: Instagram