Top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới sở hữu phong cảnh tuyệt vời, không khí trong lành, môi trường sống bình đẳng và cung cấp giáo dục miễn phí cho dân sinh của họ. Dưới đây là danh sách 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu lý do vì sao những quốc gia này lại được mệnh danh là những đất nước hạnh phúc nhé.

383

1. Thụy Điển

p1Thụy Điển là một quốc gia có những công dân luôn hài lòng với cuộc sống của họ. Giữa cuộc sống tất bật, tĩnh lại và thưởng thức văn hóa ẩm thực Fika sẽ khiến cho bạn quên đi mọi áp lực và muộn phiền trong cuộc sống. Đây là một nét văn hóa truyền thống đặc trưng của người Thụy Điển, một thói quen nghỉ ngơi sau những giờ làm việc để đi uống café hay tán ngẫu cùng bạn bè và người thân. Những buổi “Fika” thường kéo dài 15 phút đến hai tiếng mỗi ngày. Với thói quen này, chúng ta sẽ không còn bất ngờ khi biết Thụy Điển là một trong những đất nước tiêu dùng café lớn nhất trên thế giới.

2. Australia

p2

Australia có mức độ ô nhiễm rất thấp, bên cạnh đó mức độ gắn kết cộng đồng lại chặt chẽ. Những người dân Úc luôn sắp xếp các buổi gặp mặt tại công viên địa phương để dành nhiều thời gian giao tiếp và gặp gỡ với bạn bè của họ. Tới Úc, bạn sẽ dễ dàng có cơ hội tham gia các buổi tiệc nướng BBQ để thưởng thức món thịt truyền thống và tham quan những nhà máy bia đặc trưng tại đất nước Úc xinh đẹp.

3. New Zealand

p3

Làm sao mà không hạnh phúc khi bạn được sống tại một vùng đất bao quanh bởi các dãy núi xanh mướt, thiên nhiên hoang dã phong phú và vô vàn các điểm tham quan ngoạn mục cơ chứ. Không chỉ vậy, mức độ ô nhiễm thấp cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng khiến cho New Zealand luôn là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

4. Hà Lan

p4

Người dân Hà Lan luôn nổi tiếng về các hoạt động thể chất, đặc biệt là đạp xe. Hà Lan luôn tự hào khi tạo ra một hệ thống đường chạy xe đạp an toàn kéo dài 30.000 km. Nếu bạn may mắn được ghé thăm Amsterdam, đừng quên thuê một chiếc xe đạp để có thể khám phá được trọn vẹn những con đường duyên dáng nơi đây.

5.Canada

p5

Một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, Canada chính là một thiên đường thực sự cho mọi du khách. Người dân của quốc gia hạnh phúc này luôn tự hào khi đất nước họ sở hữu muôn vàn công viên quốc gia đẹp, những núi đá hùng vĩ và không gian thoáng đãng, rộng lớn. Chỉ cần nhìn vào khung cảnh cuộc sống thường ngày thanh bình của người dân Canada, bạn có thể hiểu lý do tại sao quốc gia này lại nằm trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

6. Phần Lan

p6

Tất cả những mệt mỏi, căng thẳng trong công việc và cuộc sống của bạn sẽ biến mất trong giây lát khi bạn được ghé thăm một trong những phòng tắm hơi truyền thống ở Phần Lan. Mặc dù dân số của Phần Lan rất ít chỉ 5,2 triệu người, tuy nhiên Phần Lan lại có đến những 3,3 triệu phòng tắm hơi. Bạn có thể tìm thấy phòng tắm hơi hầu như ở khắp mọi nơi từ bờ hồ cho đến các tòa nhà văn phòng.

7. Na Uy

p7

Na Uy có môi trường tự nhiên tuyệt đẹp, không chỉ vậy, người dân Na Uy đối xử với nhau rất có trách nhiệm. Người Na Uy đồn rằng khi bạn leo lên ngọn núi cao nhất của đất nước (mang tên Skala) bạn sẽ ngay lập tức quên đi những lo lắng của cuộc sống xô bồ thường ngày. Hầu như ở bất kỳ góc nào của đất nước tuyệt vời này, bạn đều có thể dựng lều và thưởng thức vẻ đẹp ngoạn mục của thế giới tự nhiên xung quanh.

8. Iceland

p8

Núi lửa, những bãi biển hoang sơ, suối nước nóng, và phong cảnh có một không hai. Tất cả những điều này làm cho người dân Iceland trở thành những công dân của một quốc gia hạnh phúc nhất trên trái đất. Bạn sẽ không thể nào cảm thấy buồn bã và mệt mỏi khi được ngâm mình trong làn nước xanh ấm áp và tận hưởng những cảnh đẹp ngoạn mục này.

9. Thụy Sĩ

p9

Thụy Sĩ được biết đến như một đất nước sở hữu rất nhiều loại sô cô la. Tuy nhiên những người dân Thụy Sĩ lại rất quan tâm về lối sống lành mạnh. Họ ưa thích các hoạt động ngoài trời như trượt tuyết, chèo thuyền, và dù lượn. Không có gì ngạc nhiên khi thấy, đất nước này có mức béo phì thấp nhất trên thế giới.

10. Đan Mạch

p10

Đan Mạch được xem là quốc gia hạnh phúc nhất trên trái đất không chỉ bởi vì họ được hưởng chăm sóc y tế và giáo dục hoàn toàn miễn phí. Cư dân Đan Mạch cũng rất thân thiện, hòa nhã và mến khách. Họ sẵn sàng mời các bạn một tách trà ngay cả khi họ hầu như không hề biết bạn.