Về Nghệ An thăm cánh đồng hoa hướng dương

451

Hai năm trở lại đây, cánh đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, tìm đến. Đây thực chất là cánh đồng hoa rộng hơn 100 ha của một công ty sữa với mục đích ban đầu để làm thức ăn cho hàng chục nghìn con bò của trang trại. Tuy nhiên vào đúng dịp hoa nở, vẻ đẹp lôi cuốn đã thu hút nhiều lượt du khách tới tham quan. Hướng dương là loài hoa có vòng đời ngắn, giống như tên gọi, luôn hướng mình về phía mặt trời. Hướng dương thường nở rộ vào khoảng tháng 4-5 nhưng nếu trồng trái mùa sẽ nở vào tháng 11-12.

Hoa hướng dương ở Nghệ An một năm sẽ có hai lần nở.
Hoa hướng dương ở Nghệ An một năm sẽ có hai lần nở.

Nắm bắt được xu hướng đó, UBND tỉnh Nghệ An năm nay đã quyết định tổ chức Ngày hội hoa hướng dương từ 25/12/2016 đến 5/1/2017. Ngày hội hoa hướng dương Nghĩa Đàn gắn với việc phát triển du lịch các tuyến, điểm du lịch miền Tây Nghệ An nhằm kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư, tạo sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách tới với mảnh đất này càng nhiều.

Cánh đồng hoa rộng hơn 100 ha nên khi vào vụ, bạn sẽ phải choáng ngợp giữa sự mênh mông của cảnh vật. Trong màu vàng của hoa và ánh sáng của mặt trời, bạn sẽ cảm thấy yêu cuộc sống bởi cảnh sắc rực rỡ ấy như truyền thêm cho bạn một sức sống mãnh liệt.

Với đặc điểm luôn vươn mình về phía mặt trời nên hoa hướng dương là biểu tượng của niềm tin và hy vọng. Dù tháng 12 là tháng của mùa đông, nhưng màu sắc và ý nghĩa của loài hoa này như xua tan đi bao giá lạnh, thay vào đó là sự ấm áp ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hướng dẫn đi lại:

– Vì tương đối gần Hà Nội nên các bạn có thể đi vào những dịp cuối tuần. Nếu bạn muốn ở lại qua đêm thì xung quanh khu vực nông trường 19/5 có khá nhiều nhà nghỉ để lựa chọn hoặc có thể đi thêm 10 km xuống trung tâm huyện sẽ có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn dành cho du khách.

– Các bạn có thể lựa chọn cách đi theo tour để lịch trình được lên sẵn với chi phí rất phải chăng phù hợp.

– Nếu đi tự túc, bạn hãy chạy xe theo hướng đường Hồ Chí Minh, đến huyện Nghĩa Đàn, cánh đồng hoa nằm ngay ở mặt đường. Khoảng cách từ Hà Nội chừng 300 km. Nếu đi xe khách, giá vé khoảng 150.000 đến 200.000 đồng/lượt.

Một số điều cần lưu ý khi tới đây và tham gia lễ hội hoa:

Bạn sẽ thỏa sức sáng tạo ở cánh đồng hoa này.
Bạn sẽ thỏa sức sáng tạo ở cánh đồng hoa này.

– Cánh đồng hoa hướng dương là nông trường trồng nguyên liệu phục vụ sản xuất và chăn nuôi nên mở cửa tự do. Du khách sẽ không mất bất cứ khoản phí nào vào cửa, tuy nhiên tất cả cần chú ý phải nâng cao ý thức bảo vệ tự giác, không ngắt hái, giẫm đạp và làm hỏng đồng hoa.

– Lễ hội được tổ chức quy mô nên lượng khách tới đây chắc chắn sẽ rất đông, cần tham quan một cách có ý thức và đề cao cảnh giác những chuyện không muốn xảy ra như: trộm cắp, chen lấn xô đẩy, gây gổ…

– Tháng 12 tiết trời đã mùa đông nên khá lạnh, các bạn nên chuẩn bị đầy đủ áo khoác hay khăn choàng thời trang theo sở thích để có những bức hình ưng ý nhất.

– Thuê thang chụp ảnh sẽ mất phí 25.000 đồng nhưng bù lại bạn có thể nhìn ngắm cánh đồng hoa từ trên cao, một tầm nhìn đem lại cho bạn cảm giác bao la được che chở, và đó cũng là một trong những đạo cụ rất hữu ích trong việc hỗ trợ chụp hình.