Những địa điểm nhất định phải đi khi đến Gia Lai

Cùng nằm trong khu vực Tây Nguyên, mặc dù không nổi tiếng vềdu lịch như Đà Lạt nhưng Gia Lai cũng có không ít điểm đến thú vị, hấp dẫn đang chờ bạn khám phá đấy nhé.

715

Hồ T’Nưng (Biển Hồ)

Là “đôi mắt Pleiku”, Biển Hồlà một hồnước ngọt nằm ở phía Tây Bắc Tp.Pleiku, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo QL14. Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Biển Hồvì mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồnhư sóng biển.

nhungdiemdengialaiBiển Hồ được xem là một trong những hồnước có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất ở khu vực Tây Nguyên. Vào những ngày đẹp trời, nhìn từ xa Biển Hồmê hoặc du khách với màu xanh bạt ngàn của nước biển và nghe thoảng trong gió là tiếng thông reo vi vu.

Ngoài ra, Biển Hồ còn là vựa cá lớn của Tây Nguyên, gồm đủ loại cá nước ngọt như cá chép, cá trắm, cá trôi, cá đá, cá niềng, cá chày, cá ngựa… đồng thời là hồ nước ngọt quan trọng cấp nước cho thành phốPleiku.

Quảng trường đại đoàn kết

Được mệnh danh là trái tim của Pleiku, Quảng trường Đại Đoàn Kết tọa lạc giữa trung tâm thành phố, gần quốc lộ 14 là một trong những công trình trọng điểm của thành phốPleiku.

Quảng trường rộng 12 ha, nổi bật với bức tượng Chủ tịch HồChí Minh tựa lưng vào Hàm Rồng – mô phỏng đỉnh cao nhất của cao nguyên Pleiku. Phía sau tượng là bức phù điêu được tạc trên đá trắng, tái hiện khung cảnh và cuộc sống người dân Tây Nguyên. Trước khu tượng đài là những bãi cỏ được xén ô vuông như quảng trường Ba Đình.

nhungdiemdengialai1

Biển Hồ Chè

Nằm trên bờ Bắc Biển Hồ, gọi là Biển Hồchè bởi đó là sự kết hợp giữa hồnước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Đồi chè ở đây chỉ cách thành phốPleiku khoảng 13 km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah. Đây cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, hình thành từ những năm 20 thế kỷ trước.

Thủy điện Yaly

Nằm giữa lòng núi đồi Tây Nguyên hùng vĩ, nhà máy thủy điện Yaly nằm bên dòng sông Sê San, thuộc địa bàn xã Ialy – huyện Chư Pah – tỉnh Gia Lai. Đây là một hệ thống công trình hiện đại và đồ sộ, vừa lộ thiên vừa ẩn mình trong lòng núi. Con đường từ Ql14 vào nhà máy được trải nhựa đen nhánh, phẳng lỳ, nằm giữa những khu dân cư đông đúc, những cánh rừng cao su xanh ngắt, những dãy biệt thự cổ kính, đẹp như tranh vẽ.

Hiện nay, nơi đây vẫn là điểm đến du lịch thú vị đến đây, du khách có dịp thăm nhà máy thủy điện, ghé bản làng dân tộc Gia Rai, đi thuyền ngược dòng sông Sê San ngắm cảnh núi và thưởng ngoạn không khí núi rừng Tây Nguyên.

Núi Lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng Ya nằm cách trung tâm Tp.Gia Lai khoảng 30 km vềhướng Đông Bắc, thuộc địa phận làng Ploi lagri – xã Chư Đăng Ya – huyện Chư Pah, ẩn mình giữa rừng xanh, đại ngàn hùng vĩ.

nhungdiemdengialai2

Mỗi mùa Chư Đăng Ya lại quyến rũ du khách bằng một nét riêng: vào mùa mưa, Chư Đăng Ya được bao phủ bởi màu xanh bạt ngàn của những ruộng khoai lang, khoai môn hay cây dong riềng, còn đến mùa khô, hàng vạn đóa hoa dã quỳ bung nở khắp sườn núi thu hút du khách khắp nơi tìm về.

Thác Phú Cường

Thuộc địa phận xã Dun – huyện Chư Sê – tỉnh Gia Lai, cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km và cách Tp.Pleiku khoảng 45 km vềphía Đông Nam thác Phú Cường thu hút du khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ, kỳ vĩ.

Đến đây vào mùa mưa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của dòng thác như dải lụa mềm vắt ngang núi rừng Tây Nguyên, còn vào mùa khô bạn sẽ được cưỡi voi khám phá núi rừng hay tắm tiên trên dòng suối La Peet./.

nhungdiemdengialai3


  • Xem thêm: Khách sạn, resort Gia Lai giá tốt tại Chudu24.