Đẹp “mê hồn” hòn đảo ít người biết ở Quảng Ninh

Nằm cách thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh khoảng 20km, đảo Vĩnh Thực thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình đầy quyến rũ.

479

Di chuyển
Để đến đảo Vĩnh Thực, bạn chỉ cần đi xe khách hoặc chạy thẳng xe máy tới bến Mũi Ngọc, phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái rồi đi cano ra đảo.

Giá vé 1 lượt cano là 50.000 đồng/người. Có tổng cộng 4 chuyến ra đảo mỗi ngày vào lúc 7h, 10h, 13h và 15h chiều.

Khi ra đến đảo, nếu không có xe máy, bạn có thể thuê xe của người dân với giá 250.000 đồng, từ sáng đến tối.

1_wchaCung đường đầy hoa sim trên đảo Vĩnh Thực. Ảnh: Đông Hà.

Nghỉ ngơi

Vĩnh Thực hiện vẫn còn là một hòn đảo hoang sơ nên chưa có các dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn cao cấp. Để lưu trú qua đêm trên đảo, du khách nên chủ động liên hệ với nhà dân để nghỉ homestay hoặc trường mầm non trên đảo để xin nghỉ lại. Chi phí tùy thỏa thuận nhưng chắc chắn sẽ không hề đắt.

Khách đi theo đoàn có thể chủ động mang lều cắm trại qua đêm để nghỉ ngơi.

Tham quan, khám phá “nàng thơ” của tỉnh Quảng Ninh

Ấn tượng đầu tiên khi du khách đặt chân lên đảo là bầu không khí trong lành, những hàng cây xanh rợp bóng và những cơn gió mát rượi từ biển thổi vào.

Đi sâu vào những con đường ngoằn nghèo trên đảo, bạn sẽ bắt gặp những cung đường đầy hoa sim. Một bên phủ đầy sắc tím hoa sim, một bên là biển xanh ngắt đầy hoang sơ, thi vị.

Đảo Vĩnh Thực có rất nhiều bãi tắm với cát vàng trải dài, nước biển trong xanh, mát rượi. Những con sóng thỉnh thoảng nhè nhẹ vỗ vào bờ càng làm cho khung cảnh thêm phần nên thơ, trữ tình.

Bãi tắm được nhiều du khách yêu thích trên đảo là bãi Đầu Đông với bờ biển dài 3km, vốn là bãi biển tự nhiên, xung quanh được bao bọc bởi rừng phi lao bạt ngàn, xanh thẳm. Ngoài bãi tắm này thì bãi Bến Hèn rất đẹp, thích hợp tắm biển và chơi thể thao.

2_pjesNước biển trong xanh, những hàng cây mát rượi tạo nên không gian yên bình cho đảo. Ảnh: Hải Ninh.

Ngoài những bãi tắm đẹp, trên đảo còn có nhiều bãi đá, rạn đá với rất nhiều hình thù kỳ dị, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ níu lòng du khách. Nơi đây cũng chính là địa điểm tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong hành trình khám phá đảo của du khách.

3_fvnoBãi biển đẹp mê hồn của đảo Vĩnh Thực. Ảnh: Phương Thúy.

Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá chinh phục hải đăng Vĩnh Thực – một trong những ngọn hải đăng đầu tiên trên biển Việt Nam. Được xây dựng từ năm 1962, hải đăng Vĩnh Thực có tháp đèn hình trụ, được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt, ngắm toàn cảnh đảo Vĩnh Thực hoang sơ, xinh đẹp dưới ánh nắng mặt trời chói chang, ấm áp.

Ngoài tham quan dạo chơi trên đảo, du khách còn có thể tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây bằng việc xin theo thuyền tham gia câu mực, đánh cá.

Ăn uống

Trên đảo không có nhiều hàng quán nên muốn thưởng thức hải sản, bạn nên đặt trước ở nhà người dân hoặc mua hải sản về nhờ họ chế biến. Hải sản trên đảo có nhiều loại ốc, tôm, mực, cua,… rất tươi ngon và hấp dẫn.


  • Tham khảo khách sạn, resort Quảng Ninh giá tốt tại Chudu24.