Điện Biên tổ chức lễ hội Hoa Ban hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017

Tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức Lễ hội Hoa Ban 2017 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V. Theo Ban tổ chức, Lễ hội Hoa Ban năm 2017 có 10 nội dung chính như: triển lãm văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Điện Biên; Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc...

952

Xem thêm: Nếu có dịp du lịch Điện Biên, bạn cũng nên lên lịch cho chuyến khám phá cảnh núi non Sapa hùng vĩ dưới lớp sương mờ thơ mộng. Để tiện lợi cho việc vui chơi giải trí, bạn có thể đặt phòng nghỉ dưỡng tại khu vực này. Tham khảo danh sách khách sạn Sapa.


Đây là hoạt động nhằm Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Các hoạt động trọng điểm sẽ diễn ra từ ngày 11/3 – 14/3/2017, lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật được tổ chức vào tối ngày 12/3 tại Quảng trường 7/5 với phần trình diễn pháo hoa trong 15 phút sau khi kết thúc văn nghệ.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Hoa Ban năm 2017 có 10 nội dung chính như: triển lãm văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số Điện Biên; Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc; trình diễn lễ hội và nghi thức văn hóa dân gian; trưng bày triển lãm sách, ảnh, sản phẩm, quà tặng du lịch; giao lưu, thi đấu thể thao các môn bóng chuyền, việt dã, các trò chơi, thi đấu thể thao dân gian…

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đến nay Lễ hội Hoa Ban đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên của tỉnh Điện Biên. Lễ hội Hoa Ban là ngày hội của nhân dân nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, đồng thời là cơ hội quảng bá thiên nhiên, con người và hình ảnh Hoa Ban – biểu tượng của vùng Tây Bắc đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Điện Biên được coi là sứ sở của Hoa ban, loài hoa mang đậm bản sắc của núi rừng Tây Bắc. Cây ban phân bổ khá rộng, khắp các huyện Mường Ẳng, huyện Điện Biên, huyện Điện Biên Đông, huyện Tủa Chùa, hay đơn giản, các bạn cũng có thể ngắm hoa ban dọc theo con đường chính của thành phố Điện Biên Phủ, đường Võ Nguyên Giáp, hoặc trong khu vực đồi A1 lịch sử cũng có khá nhiều.

Hoa ban có nhiều màu sắc khác nhau như: Ban tím, ban đỏ nhưng phổ biến nhất vẫn là hoa ban trắng. Vào tháng 2, tháng 3 dương lịch hàng năm chính là thời điểm hoa ban nở trắng ngần phủ kín khắp lưng đèo, đỉnh núi.