Kể tên không hết những món ăn vặt nóng hổi ở Sài Gòn

Sài Gòn là thiên đường ăn vặt của giới trẻ, từ hẻm nhỏ cho đến đường lớn bạn đều có thể bắt gặp những gánh hàng rong với đủ các món ăn vặt. Tiết trời lành lạnh của thàng 12 này chính là thời điểm thưởng thức các món ăn nóng hổi. Cùng dạo một vòng khám phá ẩm thực đường phố Sài Thành.

1157
Xem thêm:
Súp cua
1 chén súp cua nóng hổi ở gánh hàng rong với thịt cua, thịt gà xé nhỏ, trứng cút, nấm tuyết,… có giá dao động từ 10.000 đến 15.000 đồng. Súp cua nóng, vị đậm đà hòa với hương thơm của hành tiêu, dầu hào sực lên một hương thơm quyến rũ. Súp cua được bán rộng rãi trong thành phố, từ trường học cho đến công ty nhưng súp cua Nhà thờ Đức Bà được đánh giá là ngon nhất. Hãy đến đây 1 lần cùng bạn bè để kiểm chứng xem có đúng không nhé.
ke-ten-khong-het-nhung-mon-an-vat-nong-hoi-sai-gon-11
Súp cua mang về – Ảnh: Sưu tầm
ke-ten-khong-het-nhung-mon-an-vat-nong-hoi-sai-gon-6
Súp cua Nhà thờ Đức Bà – Ảnh: Sưu tầm
Bắp luộc, bắp xào, bắp nướng
Thông thường bắp luộc thường đi chung với bắp xào, bắp nướng. Người bán thiết kế chiếc xe vừa gắn được nồi to để luộc bắp, vừa có bếp để chế biến món bắp xào, bắp nướng. Chiều chiều đi làm, đi học về đói bụng làm ngay trái bắp luộc nóng hổi hay xơi hộp bắp xào, bắp nướng thơm lừng mùi mỡ hành, tép khô thì còn gì bằng. Người bán bắp thường rất di động, họ có thể chạy khắp các con hẻm nhỏ để phục vụ cho các thượng đế của mình. Còn những giờ cao điểm như buổi sáng, buổi  trưa hay giờ tan ca thường cố định trước các trường học, công ty, nhà xưởng,…
ke-ten-khong-het-nhung-mon-an-vat-nong-hoi-sai-gon-3
Bắp xào – Ảnh: Sưu tầm
Bắp nướng - Ảnh: Sưu tầm
Bắp nướng – Ảnh: Sưu tầm
ke-ten-khong-het-nhung-mon-an-vat-nong-hoi-sai-gon-7
Bắp luộc sữa tươi – Ảnh: Sưu tầm
Khoai lang nướng, trứng gà nướng
Thêm 2 món ăn nữa không thể thiếu trong thực đơn ẩm thực đường phố Sài Gòn. Người bán thường kết hợp 2 món ăn này lại với nhau vừa dễ bán, vừa tận dụng được bếp than nóng. So với các món kể trên thì khoai lang nướng, trứng gà nướng thường được bán vào buổi tối tại các công viên, địa điểm vui chơi, lề đường siêu thị hay trung tâm thương mại.
ke-ten-khong-het-nhung-mon-an-vat-nong-hoi-sai-gon-4
Trứng gà nướng – Ảnh: Sưu tầm
ke-ten-khong-het-nhung-mon-an-vat-nong-hoi-sai-gon-8
Khoai lang nướng – Ảnh: Sưu tầm
Các loại viên chiên (cá, bò, tôm,…)
Có thể nói xe bán viên chiên là xe làm ăn được nhất. Cho dù có nhiều xe bán xếp hàng nhau trước công viên, khu chợ đêm,… nhưng xe nào cũng đông khách, không tranh giành nhau. Với mức giá bình dân chỉ từ 5.000 đến 10.000 đồng/ xiên nên được các bạn trẻ ưa chuộng. Ăn kèm với viên chiên có tương ớt cay xè, tương đen và kim chi chua ngọt.
Các loại viên chiên - Ảnh: Sưu tầm
Các loại viên chiên – Ảnh: Sưu tầm
Bánh tráng nướng
Những năm gần đây món bánh tráng nướng Đà Lạt trở nên rầm rộ. Món ăn hấp dẫn với trứng gà, trứng cút, tương ớt, mayonnaise, hành,… tất cả quyện vào nhau và làm nên một hương thơm không thể cưỡng lại được. Giá của 1 chiếc bánh tráng nướng chỉ từ 8.000 đồng.
Bánh tráng nướng - Ảnh: Sưu tầm
Bánh tráng nướng – Ảnh: Sưu tầm
Còn rất nhiều món ăn vặt khác mà không thể kể tên hết, từ món truyền thống cho đến các món du nhập từ nước ngoài như bánh gạo cay tteokbokki Hàn Quốc, bánh bạch tuột takoyaki,…. Các món lắc như khoai lang lắc, khoai tây lắc,… Bạn đã ăn được những món nào rồi? Còn nếu bạn đang có ý định đi du lịch Sài Gòn thì hãy lên kế hoạch thử hết các món ăn này nhé!
—————————————————————————————————
* Dat phong khach san, căn hộ giá tốt thành phố Hồ Chí Minh tại Chudu24.