Sững sờ với vẻ đẹp tuyệt hảo của Vịnh Hạ Long trên cạn

Bạn chắc hẳn đã từng nghe đến Tam Cốc- Bích Động (Ninh Bình), nơi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn. Và thú thật đi, bạn chắc hẳn phải nghẹt thở khi ngắm vẻ đẹp tuyệt hảo nơi đây!

612

Xem thêm: Ninh Bình là điểm “du lịch vàng” của Việt Nam. Nơi đây còn có vườn quốc gia Cúc Phương mệnh danh là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng đẹp nhất Việt Nam.


Đến với Ninh Bình không chỉ tìm về nơi chốn linh thiêng, mà còn là sự yên bình, trút bỏ những bộn bề, nhộn nhịp và hối hả bên ngoài với con đường rợp bóng cây xanh, những cánh đồng, xa xa trập trùng triền núi đá của khu du lịch Tam Cốc- Bích Động, nơi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên cạn hay “Nam thiên đệ nhị động”.

Để thăm quan Tam Cốc, bạn sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Tam Cốc có 3 hang: Hang Cả, hang Hai, hang Ba. Thuyền sẽ đưa du khách đi trên dòng Ngô Đồng, đi qua Nghi Môn Ngoại, núi Cửa Quen, núi Vụng Gạo, núi Văn, núi Võ, sau đó đến Nghi Môn Nội….

tam-coc-ninh-binh
Đi qua Nghi Môn Nội là đến hang Cả. Hang Cả dài 127 mét, rộng 20 mét, cửa hang rộng 20 mét. Thuyền đưa du khách đi qua hang Cả, sau đó đến hang Hai. Hang Hai dài 60 mét, rộng 18 mét.Ra khỏi hang Hai, đi khoảng 100 mét nữa là tới hang Ba. Hang Ba dài 45 mét, rộng 18 mét. Đi thăm Tam Cốc xong, vẫn trên chiếc thuyền đó, du khách đến bến Thánh hay còn gọi là bến Sính. Lên thuyền đi bộ khoảng 50 mét men theo đường chân núi bên chân núi là đến Động Thiên Hương.

Động Thiên Hương nằm ở lưng chừng núi, là nơi thờ bà Trần Thị Dung (vợ vua Lý Huệ Tông). Sau khi thăm Động Thiên Hương xong du khách tiếp tục đi bộ tới Đền Thái Vi. Đền Thái Vi là nơi thờ các đời vua Trần. Tại đây, du khách vào thăm đền, thắp hương và kết thúc hành trình. Bạn có thể đi thuyền hoặc đi bộ để trở về bến thuyền Đình Các.
Sau khi kết thúc hành trình thăm quan Tam Cốc thì bạn có thể thăm quan Chùa Bích Động một ngôi chùa cổ gắn với núi đá mang đậm phong cách Á Đông cách bến Tam Cốc khoảng 2 km….

Phong cảnh của khu du lịch Tam Cốc- Bích Động là sự kết hợp hài hoà giữa cảnh đẹp kỳ thú của hang đông, của núi non hiểm trở, của sông, suối thơ mộng với sự tài hoa của con người tạo thành một khối thống nhất, không thể tách rời.

Một số hình ảnh tuyệt vời nơi đây:

tam-coc-ninh-binh4

tam-coc-ninh-binh3

tam-coc-ninh-binh2

tam-coc-ninh-binh1

tam-coc-ninh-bin5


Tham khảo: Khách sạn Ninh Bình.