TP.HCM không bắn pháo hoa Tết dương lịch

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động đón năm mới 2017, trong đó không đề cập đến chương trình bắn pháo hoa.

361

tp-hcm-khong-ban-phao-hoa-tet-duong-lich

Thực hiện Chỉ thị của Ban bí thư, TP.HCM sẽ không bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch.
Thay vào đó TP sẽ tổ chức trang trí ánh sáng nghệ thuật tại 18 tuyến đường thuộc các quận trung tâm như: Đường Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi, Hàm Nghi, Lê Lợi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch…

Ngoài ra còn các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Công viên 23/9, Nhà văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các Ký túc xá, khu lưu trú Công nhân, Khu Chế xuất, Khu Công nghiệp…

Đồng thời tại khu vực trung tâm TP sẽ có chương trình đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới (Countdown) ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ, và trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D (mapping) lên tòa nhà Ủy ban nhân dân thành phố và tòa nhà Timesquare (đường Nguyễn Huệ, Quận 1).

TP cũng sẽ có các hoạt động thể dục thể thao đón chào năm mới như: Giải Đua thuyền truyền thống trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè; Giải Đua xe đạp trên tuyến đường Mai Chí Thọ (Quận 2) vào sáng ngày 31/12.

Để đảm bảo cho các chương trình diễn ra an toàn, TP giao Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với Lực lượng Thanh niên Xung phong và các đơn vị liên quan có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng, điều tiết, giữ gìn an toàn giao thông cho các hoạt động nói trên.

Trước đó TP đã có văn bản cho phép tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm trong Tết Dương lịch là đầu hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm – phía Quận 2, bắn pháo hoa tầm cao) và Công viên văn hóa Đầm Sen (tầm thấp), với thời gian 15’ bắt đầu từ 0h ngày 1/1/2017.

Tuy nhiên ngày 20 vừa qua Ban bí thư đã ra chỉ thị về việc tổ chức đón năm mới 2017, trong đó có yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa.