Cùng nhau săn mây trên đỉnh Ngải Thầu – Lào Cai

Bồng bềnh non nước, loang loáng mây trời, những thửa ruộng Ngải Thầu giống như bậc thang bắc lên trời xanh, tạo nên vẻ đẹp thật trù phú

945

Xem thêm:


Cách thành phố Lào Cai khoảng 80 km, đường về xã Ngải Thầu quanh co, uốn khúc, lởm chởm đá tai mèo, thậm chí còn cả những con suối nhỏ vắt ngang. Con đường len lỏi dưới cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, chạy qua những làng mạc hoang sơ, giản dị.

Đường lên đỉnh Ngải Thầu ngập tràn mây trắng
Đường lên đỉnh Ngải Thầu ngập tràn mây trắng

Suốt hành trình về Ngải Thầu, du khách sẽ được đắm mình trong biển mây bồng bềnh. Mây mù đặc quánh khiến tầm nhìn giảm xuống tối đa, trong màn sương mờ ảo ấy bỗng dưng xuất hiện màu váy đỏ của các cô gái dân tộc. Ngải Thầu là địa bàn sinh sống của đồng bào Mông và Hà Nhì, cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng rất hồn hậu, hiếu khách.

Càng lên cao, những đám mây sà xuống mặt đất càng nhiều, cảm giác như đang du ngoạn nơi thiên đường, phiêu diêu cùng màn mây bồng bềnh, lâng lâng, nhẹ bẫng. Không khí lành lạnh, trong lành khiến cho du khách cảm thấy thoải mãi, dễ chịu kể cả khi vừa vượt qua một chặng đường dài.

Biển mây bồng bềnh dễ khiến bạn say đắm
Biển mây bồng bềnh dễ khiến bạn say đắm

Trong những ngày nắng đẹp, đứng ở bất cứ nơi nào trên đỉnh Ngải Thầu cũng bao quát được hết khung cảnh thung lũng phía dưới. Ngải Thầu cũng đẹp tuyệt vời khi vào mùa lúa chín. Trong thời gian này, cả Ngải Thầu như một “background” khổng lồ cho những vị khách ưa chụp ảnh. Những dãy ruộng bậc thang vàng rực rỡ báo hiệu mùa thu hoạch bội thu, đó đây thấp thoáng vài căn nhà nho nhỏ núp dưới tán cây trĩu quả, bóng dáng một vài cô gái dân tộc váy áo sặc sỡ giữa cánh đồng vàng…

Những thửa ruộng bậc thang trù phú tại Ngải Thầu
Những thửa ruộng bậc thang trù phú tại Ngải Thầu

Nắng lung linh tỏa sáng, trên đầu là mây, dưới chân là núi non trùng điệp, các bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé trên con đường chênh vênh vắt ngang lưng chừng núi. Nhưng cũng chỉ ở đây, bạn mới cảm thấy tâm hồn mình thực sự dịu lại, trở nên thanh khiết hơn trước vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời…

Biển mây sà xuống trên đỉnh Ngải Thầu
Biển mây sà xuống trên đỉnh Ngải Thầu

Đến Ngải Thầu, các bạn hãy tận dụng cơ hội được ở trong nhà những người bản địa mến khách, thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng này: như gạo Séng Cù nấu cơm vừa thơm, vừa dẻo, là đặc sản nổi tiếng khắp cả nước.

Ngải Thầu đẹp nhất vào tầm tháng Mười, khi lúa bắt đầu chín và mây cũng sà dần xuống khắp mặt đường. Cả vùng thung lũng ánh lên một màu vàng trù phú, đầm ấm, in trong ánh mắt những người dân tộc chất phác niềm hạnh phúc vô biên. Còn gì tuyệt vời bằng vừa được dạo bước trong mây, vừa ngắm nhìn bầu trời Tây Bắc rộng lớn nơi đỉnh cao vời vợi?

Một nơi lý tưởng để ngắm toàn bộ vùng núi non Tây Bắc
Một nơi lý tưởng để ngắm toàn bộ vùng núi non Tây Bắc

Không chỉ quyến rũ du khách ở vẻ đẹp căng tràn sức sống, Ngải Thầu như cô công chúa ngủ quên, phô ra vẻ đẹp vừa lộng lẫy, vừa bí ẩn, đón chờ du khách tới tham quan khám phá.