Du lịch Pleiku ghé đến Núi Hàm Rồng – Chư H’Drông

Được ví như nóc nhà của phố núi Pleiku, Hàm Rồng xưa là núi lửa, triệu năm nay không hoạt động, núi trở thành mảnh đất tốt tươi cho các loại hoa màu và những rừng thông xanh ngát. Núi Hàm Rồng là miệng núi lửa nổi tiếng nhất Tây nguyên bởi nó cao hơn 1.000m so với mực nước biển, là đỉnh cao nhất khu vực Pleiku với cái miệng tròn xoe hình phễu khổng lồ.

1648

Xem thêm:


nui-ham-rong

Hàm Rồng mang đầy đủ những đặc tính tiêu biểu của một miệng núi lửa dương, nổi trên mặt đất – để so sánh với các miệng núi lửa âm lõm sâu dưới lòng đất, thường là các lòng hồ, như Biển Hồ.

nui-ham-rong1

Vào buổi sáng sớm, nếu có dịp đứng trên đỉnh Hàm Rồng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hiếm có nơi đây. Mây giăng ngang đầu, sương mù lẩn khuất dưới thung lũng tạo nên khung cảnh hữu tình.

nui-ham-rong2

Dọc đường đi là cánh rừng thông xanh mướt, nơi lý tưởng cho chuyến dã ngoại của các bạn trẻ. Hàm Rồng, tiếng địa phương là Chư H’Drông, gắn liền với truyền thuyết về thiên tình sử của nàng Chư H’Drông xinh đẹp, con của một vị tù trưởng hùng mạnh và Rơ Lan Ly, chàng trai thật thà, siêng năng, con của một gia đình nghèo khó.

nui-ham-rong3

Nếu nhìn từ dưới, ngọn núi tựa như một chiếc bát úp, nhưng leo tới đỉnh miệng núi lại mở ra một thung lũng lòng chảo rộng lớn với những thửa ruộng trồng bắp, khoai màu mỡ… Điều kỳ lạ là miệng núi không hề có nước, mà cũng chẳng ai đủ sức chở nước lên đây tưới được. Vậy mà quanh năm cây cối lúc nào cũng xanh tốt.