Có một Ladakh – “Tiểu Tây Tạng” đẹp đến nghẹt thở qua ống kính của cô gái Việt!

Khung cảnh thiên nhiên của Ladakh – vùng đất được mệnh danh là Tiểu Tây Tạng trên đất Ấn hiện lên hùng vĩ và thơ mộng qua ống kính của cô gái trẻ Nhị Đặng.

435

Ladakh có lẽ là một vùng đất còn mới mẻ với những người ưa dịch chuyển tại Việt Nam. Tuy nhiên, vùng đất này từ lâu đã là điểm đến mơ ước của rất nhiều những tín đồ du lịch và được mệnh danh là “Tiểu Tây Tạng trên đất Ấn”. Ladakh thu hút du khách bởi vẻ nguyên sơ của những núi băng trắng, bởi bầu trời xanh trong lớn rộng và những cơn gió lạnh lạnh mơn man làn da. Đặc biệt, để đến được vùng đất này, bạn không những cần có tiền mà còn cần một sự kiên nhẫn cùng đôi chân không mỏi để có thể vượt qua rất nhiều chặng đường xa xôi.

Trước đây, giới trẻ Việt đã được biết đến Ladakh qua những hình ảnh rất chân thực và giàu cảm xúc cùng những chia sẻ của Nhị Đặng, một bạn trẻ sống tại Sài Gòn. Cô bạn đã từng dành một tình yêu rất nồng nhiệt nhưng cũng rất dịu dàng cho mảnh đất này: “Tôi đã nói nếu bạn thích an nhàn, vui lòng đừng đến Ladakh. Nhưng nếu bạn thích những nụ cười thanh thản, an nhiên, thì sự tồn tại của thế giới này – Ladakh, là một thứ tình yêu nhỏ bé dễ thương trong tôi. Một phiên bản vừa gai góc, khốc liệt, nhưng đầy cám dỗ, vừa hạnh ngộ, bao la, nhưng cũng bình dị đến nao lòng.”

 Mới đây, Nhị Đặng đã tiếp tục khiến những tín đồ du lịch thêm cuồng chân bởi đoạn video ghi lại khung cảnh thiên nhiên của Ladakh. Đoạn phim ngắn mang tên “If tomorrow starts without me” do chính Nhị Đặng cùng một người bạn tên Tùng Phan thực hiện. Chỉ cần bấm nút play là bạn dường như bị lặng đi trong khung cảnh đẹp đến nao lòng của Ladakh, lịm đi trong âm nhạc du dương và giọng nói ấm áp thì thầm thủ thỉ.

Từng khung hình đều đẹp long lanh như thể dừng ở bất kì đoạn nào cũng có thể cắt ra làm màn hình nền. Cây, cỏ, núi, rừng – tất cả hòa quyện lại thành một, trọn vẹn và hùng vĩ khiến người xem có cảm giác mình đang được thưởng thức những thước phim của Hollywood chứ ít ai nhớ rằng video này là sản phẩm đến từ một cô gái trẻ người Việt.

Đoạn clip này được đăng tải lên Vimeo – một trang web chuyên dành để đăng tải những video clip nghệ thuật đến từ khắp thế giới. Không chỉ nhận được lời khen của những người bạn Việt Nam mà đoạn cinematography này còn gây ấn tượng với cả những người bạn, những nghệ sĩ đến từ nước ngoài. Khi được chia sẻ lại trên Facebook, đoạn clip này còn gây bão hơn và được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Cũng đúng thôi, lâu lắm rồi chúng ta mới được xem một sản phẩm đẹp đến sướng mắt như thế này cơ mà!