Để xuất hành đầu năm may mắn, teen Việt cần nhớ những điều này

Du lịch nước ngoài vào dịp Tết nguyên đán không còn là khái niệm xa lạ với giới trẻ. Cùng chúng tôi “điểm” lại những hành trang cần có để teen Việt xuất hành đầu năm thuận lợi và may mắn nhé!

355

Lên kế hoạch bài bản
Việc “xách ba lô lên và đi” dường như không phải lúc nào cũng thực sự phù hợp với những chuyến du lịch nước ngoài. Đôi khi, sự thiếu chu đáo trong khâu chuẩn bị trước đó có thể đẩy bạn vào tình huống rắc rối, thậm chí nguy hiểm.
Nếu lên lịch trình là một việc làm khó khăn với bạn thì bí kíp là tham khảo hành trình của các công ty lữ hành, các fanpage hoặc diễn đàn về du lịch để có những review kỹ lưỡng về địa điểm ăn – chơi, đồng thời tránh được những rủi ro không đáng có.

Lên lịch trình du lịch trước sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.
Lên lịch trình du lịch trước sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.

Tham gia vào mạng lưới du lịch toàn cầu
Với những bạn vừa có khả năng tiếng Anh, vừa có kinh nghiệm du lịch nước ngoài thì hãy tự tạo cho mình những trải nghiệm thú vị hơn bằng cách… xin ngủ nhờ hoặc có tour-guide miễn phí. Hệ thống kết nối du lịch toàn cầu như couchsurfing.com sẽ cho bạn cơ hội làm quen với người bản địa, tiết kiệm được chi phí và có cơ hội tìm hiểu văn hóa địa phương một cách tường tận nhất.

Cộng đồng Couch – Surfing giúp nhiều người có thêm trải nghiệm du lịch thú vị.
Cộng đồng Couch – Surfing giúp nhiều người có thêm trải nghiệm du lịch thú vị.

Thông thạo tiếng Anh
Đặt chân đến một đất nước xa lạ đôi khi sẽ có những tình huống dở khóc dở cười mà bạn không thể ngờ tới. Những rắc rối về thủ tục sân bay, đặt phòng khách sạn hay thậm chí là… lạc đường sẽ trở thành rắc rối to nếu bạn không có khả năng giao tiếp ngoại ngữ. Người dân bản địa sẽ giúp bạn tháo gỡ mọi khúc mắc phát sinh trong quá trình đi du lịch nếu bạn có thể mô tả cho họ biết những trở ngại mình đang gặp phải.

Tiếng Anh giúp bạn giao tiếp tốt với người bản địa.
Tiếng Anh giúp bạn giao tiếp tốt với người bản địa.

Không chỉ có thế, chuyện trò hoặc lập team khám phá với những người bạn ngoại quốc cũng là trải nghiệm vô giá và trở thành những kỉ niệm khó quên trong đời bạn. Muốn vậy, bạn cần chuẩn bị cho mình vốn tiếng Anh kha khá đấy!
Tự tin khám phá
Chuyến du lịch của bạn sẽ mất đi sự hào hứng nếu thiếu đi tinh thần khám phá, ăn-bất-chấp, chơi-bất-chấp. Mạnh dạn trải nghiệm ẩm thực địa phương hay hòa vào các hoạt động văn hóa đặc trưng của người bản địa là cách tốt nhất để cảm nhận rõ rệt vùng đất mà mình đang có mặt.

Ẩm thực là một trong những điều không thể bỏ lỡ khi đi du lịch nước ngoài.
Ẩm thực là một trong những điều không thể bỏ lỡ khi đi du lịch nước ngoài.

Ngoài ra, sự tự tin còn giúp bạn ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra trong suốt chuyến đi. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bất kì một khoảnh khắc nào, hãy giữ cho mình luôn tràn đầy năng lượng trong suốt chuyến đi bạn nha.