Độc đáo những khách sạn bằng băng chỉ nhìn đã thấy mát

Những khách sạn được xây dựng từ lượng lớn băng tuyết không chỉ gây thích thú cho du khách mà còn đem lại trải nghiệm cực kỳ độc đáo và khác biệt so với tất cả các khách sạn khác.

1000

Xem thêm:

1. Khách sạn băng ở Thụy Điển

khach-san-bang-dat-nhat-the-gioi

Khách sạn này bắt đầu được mở cửa vào năm 1990 và là khách sạn băng đầu tiên cũng như khách sạn băng lớn nhất trên thế giới. Mỗi năm người ta sẽ phải xây dựng lại khách sạn một lần bởi nó chỉ tồn tại trong 3 -4 tháng mùa đông mà thôi. Vì thế hẳn rất nhiều du khách ngạc nhiên bởi sự thay đổi về mặt kiến trúc thiết kế của khách sạn mỗi năm.

Khach-san-bang-02

Khắp nơi trong khách sạn đều được phủ bởi băng tuyết từ phòng ngủ, phòng khách, quầy bar, nhà vệ sinh,… Mỗi căn phòng đều được chạm trổ, điêu khắc bằng tay vô cùng tỷ mỷ và đẹp mắt.

2. Resort Bắc cực Kakslauttanen ở Saariselka, Phần Lan

ks-bang-2

Tại ngôi làng Saariselka, tỉnh Lapland thuộc Phần Lan, gần công viên quốc gia Urho Kekkonen, người ta đã xây dựng một khu làng khách sạn khá kì lạ có tên làng khách sạn lều tuyết Kakslauttanen. Đây là một khu khách sạn gồm những lều tuyết theo phong cách lều tuyết của người Eskimo.

ks-bang-3

Những lều tuyết ở nơi đây được thiết kế bằng kính giữ nhiệt đặc biệt vì vậy ở bên trong du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp bên ngoài dù nhiệt độ ngoài trời có xuống tới -30°C. Ngoài ra, mỗi lều tuyết còn được trang bị một nhà vệ sinh, những chiếc gường sang trọng và có cả phòng tắm hơi.

ks-bang-4

Cùng với những túp lều bằng kính, khu khách sạn này còn có những túp lều bằng tuyết, một nhà hàng bằng tuyết và một phòng trưng bày các tác phẩm băng điêu khắc, và một nhà nguyện bằng tuyết cho những cặp uyên ương muốn kết hôn tại nơi đây.

3. Hotel de Glace ở Quebec, Canada

ks-bang-5

Giống khách sạn băng ở Thụy Điển, khách sạn này cũng được xây dựng hoàn toàn bằng băng và chỉ tồn tại trong 3-4 tháng mùa đông của một năm. Khách sạn có 44 phòng với giường điêu khắc từ băng, lót ván gỗ, phủ nệm chăn ấm áp.

ks-bang-6

Nằm cách thành phố Quebec 30 dặm và mất khoảng 20 phút di chuyển bằng xe buýt từ sân bay quốc tế Quebec, Khách sạn băng De Glace là lạnh nhất thế giới, được làm với 5.000 tấn băng đá, chỉ mở vào mùa đông và biến mất khi mùa xuân đến.
Những du khách lần đầu tới khách sạn được khuyên chỉ nên nghỉ lại một đêm vì ngủ trong nhiệt độ dưới 0 độ C không dễ chịu cho lắm. Giá cho một đêm duy nhất tại khách sạn là 200 USD/đêm. “Nơi này là một kỳ tích về mặt kiến trúc. Ngủ trong lều tuyết ở nhiệt độ lạnh giá là một trải nghiệm khó quên. Hãy thử đi. Bạn sẽ không thử lại lần thứ 2”, một du khách từ New York cho biết.

4. Khách sạn Balea nằm trên núi Fagaras ở Cirtisoara, Rumani

ks-bang-8

Nằm ở Balea Lac (hồ Balea), trong dãy núi Fagaras, cách thủ đô Bucharest của Romania gần 300 km về phía tây bắc, Khách sạn băng Balea Lac được xây dựng hoàn toàn từ băng tuyết, có tổng cộng 10 phòng ngủ đôi.

ks-bang-9
Khách sạn chính thức mở cửa đón khách du lịch vào năm 2005. Nhiệt độ bên trong từ – 2 đến 4 độ C. Tất cả các vật dụng, như đồ uống tại quầy bar, đồ phục vụ đều được làm bằng thủy tinh và băng đá.

Để được hưởng một đêm trong căn phòng băng tuyết, du khách phải trả tới 45,73 USD/đêm.

5. Lều băng Alpeniglu, Áo

ks-bang-10

Nếu có dịp đến Áo, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng giấc ngủ trong lòng tuyết và băng tại ngôi làng Alpeniglu. Được khai trương lần đầu vào năm 2006, 18 lều tuyết với các công trình nghệ thuật là đặc trưng của ngôi làng “nhỏ nhưng có võ” này.

ks-bang-11

Vô số những bức tượng băng cùng buổi triển lãm nghệ thuật được diễn ra trong những túp lều băng này. Chính bởi sự độc đáo nên hàng năm có tới hàng nghìn người tới để thưởng thức và trải nghiệm “lạnh tê răng” ở nơi đây.

6. Khách sạn Sorrisniva ở Alta, Na Uy

Khách sạn Kirkenes Snow nằm gần biên giới Na Uy và Nga; bắt đầu đón những lượt khách đầu tiên vào năm 2006.

ks-bang-12Mỗi năm khách sạn lại được xây dựng lại khi mùa đông đến. Vì thế, theo thông lệ, cứ bắt đầu từ 21/12 đến 21/1, khách sạn bắt đầu cung cấp các phòng khách cá nhân gọi là Snow Suites. Phức hợp với khách sạn là một công viên tuần lộc và một trang trại băng. Nhiệt độ dao động từ – 4 đến -6 độ C.

7. Bảo tàng băng Aurora ở Fairbanks, Alaska

ks-bang-13

Khách sạn Aurora Ice được xây dựng tại Chena Hot Springs Resort ở Fairbanks, Alaska vào năm 2003. Nhưng thật buồn vì nó sẽ tan chay vào mùa hè. Do dó bảo tàng Aurora Ice đã được xây dựng. Nó được mở cửa quanh năm nhờ vào một hệ thống làm mát công nghệ cao. Mặc dù bạn không thể qua đêm ở đó, nhưng bạn có thể chiêm ngưỡng cực quang được làm bằng tinh thể đá chạm khắc bằng tay, thay đổi màu sắc 6 giây 1 lần bắt chước cực quang và 1 tác phẩm điêu khắc ở phía Bắc bao gồm một bộ cờ vua khổng lồ.

8. Khách sạn tuyết Snow Village ở Kittila, Phần Lan

ks-bang-14

Có diện tích 20.000 mét vuông, Snow Village thay đổi hình dáng và kích thước sau mỗi mùa đông,nhưng luôn luôn có những tác phẩm điêu khắc băng, tảng băng. Là một nhà thờ hình xúc xắc và một dãy 30 phòng. Nếu bạn không muốn ngủ trong băng, bạn có thể ăn nghỉ ở phòng nước nóng truyền thống.