Cẩm nang du lịch Phú Yên

Thiên nhiên Phú Yên đa dạng với núi sông, cao nguyên, hồ, đầm, vịnh, hải đảo, suối nước nóng. Cảnh đẹp Bãi Xép, Hòn Yến hay Miến Điện trong "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và đi kèm với đó là nhiều món ăn hải sản đặc trưng của vùng như mắt cá ngừ đại dương, yến sào nổi tiếng.

1145

Cẩm nang du lịch Phú Yên mục lục:

Tổng quan du lịch Phú Yên
Đi Phú Yên khi nào?
Đi đâu, chơi gì ở Phú Yên
Đến và đi lại Phú Yên bằng gì
Ăn gì và ăn ở đâu tại Phú Yên
Mua sắm và giá cả tại Phú Yên
Lưu ý khác khi du lịch Phú Yên


Tổng quan du lịch Phú Yên

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ, phía bắc giáp Bình Định, phía nam giáp Khánh Hòa. Một mảnh đất xinh đẹp với các bãi biển đẹp, văn hóa đặc trưng của Nam Trung Bộ. Dân Phú Yên thường được gọi là dân xứ “nẫu”, đó là tiếng nói đặc trưng của họ, tiếng nẫu ( nẫu = người ta).

Du lịch Phú Yên
Phú Yên – Ảnh Internet

Thiên nhiên Phú Yên đa dạng với núi sông, cao nguyên, hồ, đầm, vịnh, hải đảo, suối nước nóng. Cảnh đẹp tiêu biểu là Gành Đá Dĩa, Đầm Ô Loan , núi Đá Bia, vịnh Xuân Đài, bãi Môn, mũi Điện, vũng Rô, núi Nhạn sông Đà đi kèm với đó là nhiều món ăn hải sản đặc trưng của vùng. Du lịch Phú Yên được đầu tư mạnh, với khách sạn 5 sao, nhiều khu nghỉ dưỡng chất lượng.

Du lịch Phú Yên
Phú Yên – Ảnh Internet
Hãy cùng ChuduInfo bắt đầu khám phá Cẩm nang du lịch Phú Yên dưới đây, để tìm hiểu về các thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Đi Phú Yên khi nào

Khí hậu ở đây chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương có 2 mùa: mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8, mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Bạn có thể đến Phú Yên vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.
Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích lễ hội hãy đến Phú Yên vào tháng 1 đến tháng 2. Đến Phú Yên vào khoảng thời gian này bạn sẽ được tham dự hội Đua thuyền đầm Ô Loan (07/01); hội đua thuyền sông Đà Rằng (07/01); Hội Đua Ngựa (08/01), lắng nghe hát bài chòi – một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Cẩm nang du lịch Phú Yên – Mục Lục

Đi đâu, chơi gì ở Phú Yên – Cẩm nang Vui Chơi

Bãi Xép
Bãi Xép nằm ở phía Bắc thành phố Tuy Hòa, dài khoảng 500 m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Sau thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, khung cảnh bao la trong phân đoạn thả diều của những nhân vật nhí trong bộ phim đã thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến.

Du lịch Phú Yên
Bãi Xép – Ảnh Internet

Hòn Nưa
Hòn Nưa nằm ngay chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa, có đỉnh núi cao 105 m so với mực nước biển. Đến với Hòn Nưa nếu đi nhóm đông, bạn nên ở lại một đêm để đốt lửa trại, ăn hải sản nướng, hưởng chút không khí biển đêm yên tĩnh.

Du lịch Phú Yên
Hòn Nưa – Ảnh Internet

Hòn Yến
Tên của hòn đảo này là Hòn Yến, cái tên phổ biến của không ít hòn đảo lớn nhỏ ở Việt Nam, rất dễ khiến bạn nhầm lẫn với các địa danh khác có cùng tên gọi. Theo dân bản xứ, sở dĩ có tên gọi Hòn Yến là do trước kia nơi đây từng có rất nhiều chim yến về làm tổ. Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 20 km hướng Đông Bắc.

Du lịch Phú Yên
Hòn Yến- Ảnh Internet

Vào những ngày đầu tháng theo dòng thủy triều rút xuống, một con đường xuyên biển sẽ lộ ra nối liền bờ với Hòn Sụn, thẳng tới Hòn Yến. Du khách sẽ có cơ hội được đi bộ giữa biển, ngắm nhìn hệ thống san hô đầy sắc màu nơi đây.

Đèo Cả
Đèo Cả là một trong những đèo lớn và hiểm trở tại miền Trung với khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Tên “Đèo Cả” có khi Pháp đang xây Quốc lộ 1A. Thời tiết ở đây nhiều mưa và nhiều mây, tạo ra nhiều thực vật đặt biệt. Trước kia, khu này là một nơi sản xuất trầm hương và kỳ nam nổi tiếng. Nay vẫn còn nhiều cây quý mọc tại đây như cẩm, thị, sao, chò, dầu, kiền kiền, và đát.

Du lịch Phú Yên
Đèo Cả – Ảnh Internet

Đập Đồng Cam
Đập Đồng Cam nằm phía Tây huyện Phú Hòa, dài 688 m với hơn 2.500 hạng mục lớn nhỏ, có hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và Nam tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng 220 km². Đồng Cam là công trình có giá trị thẩm mỹ lẫn kỹ thuật rất cao. Đập có ý nghĩa về mặt kinh tế, lịch sử cộng với cảnh quan tươi đẹp, kiến trúc độc đáo.

Du lịch Phú Yên
Đập Đồng Cam – Ảnh Internet

Vũng Rô – Núi Đá Bia
Nằm ngay trên đèo Cả (giáp ranh giữa Vũng Rô – Phú Yên và Đại Lãnh – Khánh Hòa) .Vừa tới địa phận Phú Yên bạn sẽ thấy cảng Vũng Rô nằm phía dưới chân Đèo, từ đó bạn xuống đèo, khoảng lưng chừng đèo bạn sẽ thấy có con đường đi lên núi đá Bia (sát khu du lịch Hoàng Long ), bạn sẽ phải gởi xe và đi bộ khoảng 2 tiếng rưỡi là tới Đá Bia.

Du lịch Phú Yên
Vũng Rô – Ảnh Internet

Vịnh Vũng Rô được bao bọc trong ba dãy núi cao là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà. Vũng Rô có 12 bãi nhỏ là Bãi Lách, Bãi Mù U, Bãi Ngà, Bãi Chùa, Bãi Chân Trâu, Bãi Hồ, Bãi Hàng, Bãi Nhỏ, Bãi Chính, Bãi Bàng, Bãi Lau, Bãi Nhãn. Mỗi bãi có một đặc điểm riêng nhưng đều hữu tình với những cung biển xanh ngát, những triền cát trải dài phù hợp cho khách tham quan, tắm biển hay thưởng thức hải sản. Du khách cũng có thể thuê thuyền của ngư dân ra biển khám phá cái bao la của đại dương hay chinh phục đỉnh Đá Bia lúc nào cũng chìm trong sương trắng gần đó.

Mũi Điện
Nằm dưới chân đèo Cả thuộc địa phận Phú Yên (tới đó bạn hỏi đường vào Ngọn Hải Đăng, người dân sẽ chỉ), đi tầm mười mấy km nữa là tới ngã ba, bạn đi xuống dốc là thấy có trạm gác nhỏ của biên phòng. Từ đây bạn sẽ phải gửi xe ở đó và đi bộ lên ngọn Hải Đăng. Được ngắm bình minh hoặc hoàng hôn ở đây là thú vị nhất. Bạn có thể ở lại đó và ăn tối nếu muốn.

Du lịch Phú Yên
Mũi Điện – Ảnh Internet

Núi Nhạn – Sông Đà
Vị trí nằm trong trung tâm Tp. Tuy Hòa (di tích của người Chăm). Nếu bạn đi theo đường cầu Đà Rằng cũ vào tp thì đi thẳng tới ngã tư Nguyễn Tất Thành và Trần Hưng Đạo rẽ trãi về Trần Hưng Đạo gặp ngã tư có cổng chào Tp. Tuy Hòa, bạn rẽ phải đi thẳng là tới ngay chân núi Nhạn, chạy lên hết dốc, gửi xe, ngắm cảnh và làm vài tấm với tháp Nhạn của người Chăm.

Du lịch Phú Yên
Núi Nhạn – Sông Đà – Ảnh Internet

Núi Nhạn chỉ cao khoảng 60 m, nhưng lại tạo thành một dấu nhấn cho thành phố Tuy Hòa. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng tòa Tháp Chăm đã chừng 800 năm tuổi. Đường lên Tháp rộng, bạn có thể đi xe lên tận khu di tích. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tuy Hòa, con sông Ba uốn lượn nên thơ bên dưới và cả núi Đá Bia tận phía trời xa.
Tháp Nhạn là một trong những Tháp Chăm cổ lớn, cao khoảng 24 m, với chân Tháp có cạnh vuông 5 m, thờ Bà Chúa Thượng Đỉnh. Ngoài khu vực tháp là một khoảng không gian cây xanh đầy bóng mát, chắc chắn đã là nơi ghi dấu các cuộc tình thơ đẹp của nhiều người.

Núi Chóp Chài
Núi Chóp Chài thuộc Tp. Tuy Hòa, để đi tới đây: bạn đi thẳng theo đường Nguyễn Tất Thành hướng đi Hà Nội, đi khoảng 4,5 km từ trung tâm tp, bạn hỏi thăm đường lên núi Chóp Chài. Chạy xe lên tới đỉnh ngắm nhìn toàn cảnh Tp. Tuy Hòa và các vùng lân cận. Lưu ý đường hơi khó đi 1 chút.

Du lịch Phú Yên
Núi Chóp Chài – Ảnh Internet

Ghềnh Đá Đĩa
Nhìn từ xa, gành trông như những chồng đĩa trong lò gốm hay những bậc tam cấp nhô ra ngoài biển. Đến đó, du khách có thể dạo chơi trên những tầng đá, cảm nhận vị mặn của biển, cái rát nhẹ của gió, cảm giác ồn ào của những đợt sóng đập mạnh vào bờ, hay ngắm những đoàn thuyền trên biển. Sau khi thỏa thích dạo chơi trên gành, bãi tắm trải dài gần 3km hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút thư giãn”
Gành đá đĩa đẹp nhưng nhỏ xíu, lạ và đặc biệt bởi những tảng đá xếp rất kỳ thú. Đã đến đây bạn cũng nên rẽ sang 200 m để đi Gành Đèn. Bạn có thể đi bộ, hoặc xe taxi 4 chỗ chạy tới gần sát Trạm hải đăng Gành đèn. Nên đi cả 2 để chiêm ngưỡng được nhiều hơn vẻ đẹp nơi đây.

Du lịch Phú Yên
Ghềnh Đá Đĩa – Ảnh Internet

Đầm Ô Loan
Trong Đầm có nước mặn từ biển vào mỗi khi thủy triều lên, có nước ngọt từ sông Cái từ các suối nhỏ đổ vào. Lòng đầm có chỗ sâu nhất khoảng 6 mét, chỗ cạn khoảng trên 1 mét. Từ đỉnh đèo Quán Cau, du khách có thể phóng tầm mắt ra bao quát bức tranh toàn cảnh Đầm, mặt hồ rộng từng làn sóng gợn lăn tăn theo gió, những dải đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt. Nếu nhìn về hướng núi Từ Bi bạn sẽ thấy một doi đất chảy ra Đầm Ô Loan như một con chim hạc vừa giang đôi cánh rộng và cúi đầu xuống mặt hồ uống nước. Núi Từ Bi là nhánh nhỏ của đèo Quán Cau, nơi đây có con suối cùng tên chảy ngoằn ngoèo qua các khe núi rồi chảy ra đầm trông rất lạ mắt.

Du lịch Phú Yên
Đầm Ô Loan – Ảnh Internet

Đầm Cù Mông
Nằm ngay sát ranh giới Phú Yên – Bình Định, đi qua khỏi đèo Cù Mông theo hướng quốc lộ 1A về phía Bắc. Đây cũng là một con đèo đẹp, có cái tên khá lạ trên bản đồ giao thông đường bộ.

Du lịch Phú Yên
Đầm Cù Mông – Ảnh Internet

Vịnh Xuân Đài
Nằm cách thành phố Tuy Hoà khoảng 45 km đi theo hướng quốc lộ 1A về phía bắc. Đi khoảng 38 km bạn sẽ tới 1 khúc đường quanh co 1 bên núi đá 1 biển, bạn sẽ phải ghé hỏi thăm đường xuống Vịnh Xuân Đài vì đường xuống đây có nhiều nhưng toàn đường nhỏ.

Du lịch Phú Yên
Vịnh Xuân Đài – Ảnh Internet

Bãi biển Long Thủy và đảo Hòn Chùa
Vị trí thuộc xã An Phú, từ tp đi khoảng 9 km. Bạn đi theo đưòng quốc lộ 1A đi Gành Đá Đĩa. Dọc đường đi bạn sẽ thấy biển báo ghi Chùa Thanh luơng 1500 m. Chạy tuốt hết con đường đến đoạn thấy đường thắt nhỏ lại và cuối đoạn đường nhỏ đó là biển mênh mông. Nếu rẽ trái gần đó sẽ vào chùa Thanh Luơng. Còn đi thẳng vài mét nữa là ra tới Biển. Từ bờ biển ở đây ngắm Hòn Chùa cực kỳ gần. Thuyền cá dưới bến nước nhiều vô kể. Để sang đảo Hòn Chùa, bạn phải thuê thuyền sang đảo.

Du lịch Phú Yên
Bãi Biển Long thủy – Ảnh Internet
Du lịch Phú Yên
Đảo Hòn Chùa – Ảnh Internet

Nhà thờ Mằng Lăng
Được xây dựng từ năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất của Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. Nơi đây là điểm đến khá thu hút du khách của Phú Yên, trong quá khứ nhà thờ Mằng Lăng đã từng là nơi dừng chân giảng dạy của giám mục Alexandre de Rhodes (cha Đắc Lộ) và đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta.

Du lịch Phú Yên
Nhà thờ Mằng Lăng – Ảnh Internet

Cẩm nang du lịch Phú Yên – Mục Lục

Đến và đi lại Phú Yên bằng gì

– Phương tiện đến Phú Yên
Bạn có thể tới tới đây bằng các phương tiện tàu hỏa, máy bay hoặc xe khách.
Xe khách: Mua vé tại bến xe miền Đông, Sài Gòn. Giá từ 220.000 đến 350.000 đồng một vé.

Tàu hỏa: Giá vé dao động khoảng từ 400.000 đến 800.000 đồng tùy vào loại vé. Tham khảo tại đây
+Từ Hà Nội các bạn di chuyển bằng tàu hỏa tuyến ga Hà Nội – Phú Yên. Để tiết kiệm thời gian du lịch Phú Yên các bạn nên đi tàu SE3 chạy vào 10h tối và đến khoảng 8h30 tối hôm sau thì đến ga Phú Yên.
+Từ TP.Hồ Chí Minh các bạn có thể tới Phú Yên bằng tàu SE2 và SE4, nên đi tàu đêm để tới Phú Yên vào sáng hôm sau.

Máy bay: Bạn chọn hình thức di chuyển bằng máy bay sẽ đến sân Tuy Hòa, sân bay nằm cách trung tâm thành phố 10 km nên bạn phải thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp. Giá vé máy bay dao động khoảng trên dưới 500.000 đồng tùy vào thời gian bạn đi.
Tham khảo giá vé máy bay:
JetStar – Hotline: 19001550 – đặt mua tại website: www.jetstar.com
Vietnam Airline đặt mua tại website: www.vietnamairlines.com.vn
VietJetAir – Hotline: 1900 1886. Đặt mua tại website: www.vietjetair.com

– Phương tiện di chuyển ở Phú Yên
Khi đến Phú Yên bạn cũng có thể di chuyển để tham quan, du lịch bằng xe khách, taxi hay xe máy. Nhưng để chủ động về thời gian và địa điểm mình muốn đến mà vẫn tiết kiệm được nhiều khoản chi phí, du khách nên di chuyển bằng xe máy. Giá thuê xe máy vào khoảng 100.000 đến 200.000 đồng tùy vào loại xe. Khi thuê xe máy thì du khách phải đặt cọc hay để lại chứng minh nhân dân để đảm bảo.

Cẩm nang du lịch Phú Yên – Mục Lục

Ăn gì và ăn ở đâu tại Phú Yên – Cẩm nang Ăn Uống

• Sò huyết đầm Ô Loan
Sò huyết đầm Ô Loan ở Phú Yên to hơn nhiều so với nơi khác, xuất hiện thường xuyên trong năm và dễ dàng đánh bắt. Người dân khi bắt được sò thường đem về chế biến thành nhiều món như nướng mỡ hành, nướng mọi hay đem xào, rang muối ớt, sốt me với rau răm và cháo… Khi đó, bạn có thể vừa ăn sò huyết, vừa có thể nói đủ thứ chuyện và ngắm trời mây non nước, cảm giác thật sự rất thi vị.

Du lịch Phú Yên
Sò huyết đầm Ô Loan – Ảnh Internet

• Bánh hỏi lòng heo
Món bánh hỏi gắn bó mật thiết đến nỗi người dân bảo rằng “đến đây mà chưa ăn qua món này thì coi như chưa tới”. Đó chính là bánh hỏi lòng heo đất Phú Yên. Ở Phú Yên, bánh hỏi được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến đặc biệt công phu, tỉ mỉ. Bánh hỏi thường gia vị thêm mỡ hành, ăn kèm với thịt quay, thịt nướng, lòng heo… đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa của người dân và là một nét văn hóa ẩm thực của các địa phương.

Du lịch Phú Yên
Bánh hỏi lòng heo – Ảnh Internet

• Mắt cá ngừ đại dương
Mắt cá ngừ đại dương là món mà chỉ cần nhắc đến thôi bất kỳ ai cũng nghĩ ngay đến Phú Yên. Tuy là món đặc trưng nhưng mắt cá ngừ đại dương cũng nhiều lần khiến thực khách e ngại với lý do “nhìn to quá trông sợ sợ”. Thế nhưng, một khi đã thử qua món này, bạn chắc chắn sẽ vương vấn hương vị ngay khi rời khỏi Phú Yên.

Du lịch Phú Yên
Mắt cá ngừ đại dương – Ảnh Internet

Điều đặc biệt là mặc dù món ăn được hầm với một số loại thuốc bắc nhưng khi ăn bạn hầu như không cảm được vị thuốc át mùi cá. Mỗi nơi ở Phú Yên có cách nấu và trình bày khác nhau, nhưng xét về độ ngon thì hương vị hầu như không thay đổi.

Du lịch Phú Yên
Cá ngừ đại dương – Ảnh Internet

• Chả dông
Phú Yên nói đến món ăn đặc sản được chế biến từ con dông phải nói đến món chả dông ở phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa. Thịt dông sau khi làm sạch được bằm nhuyễn hay quết dẻo cùng các loại gia vị như: ớt bột, hành, tiêu, tỏi, mỡ heo hay dầu ăn. Sau đó trộn hỗn hợp thịt dông cùng gia vị với một ít nấm mèo và bách thảo đã cắt nhỏ, rồi dùng bánh tráng mỏng cuốn thành những cuốn bằng ngón tay trỏ, bỏ vào chảo dầu chiên dòn. Chả dông Phú Lâm thường ăn kèm với rau sống Ngọc Lãng – địa phương trồng rau sạch và ngon có tiếng ở Phú Yên.

Du lịch Phú Yên
Chả Dông – Ảnh Internet

• Cơm gà Phú Yên
Đến với thành phố Tuy Hòa hầu như ai cũng được truyền tai nhau về quán cơm gà ở đường Lê Thánh Tôn của chị Tuyết Nhung. Quán đã có vài chục năm, lúc nào cũng tất bật khách ra vào. Vào giờ cao điểm buổi sáng hoặc buổi trưa, khách thường phải xếp hàng đợi mới có được chỗ ngồi.

Du lịch Phú Yên
Cơm gà Phú Yên – Ảnh Internet

Điều đặc biệt nhất của quán cơm gà này chính là món nước chấm. Ngoài những nguyên liệu chính là nước mắm, chanh, đường, tỏi, ớt được xay nhuyễn, trộn đều thì bí quyết gia truyền nằm ở… thịt gà. Ăn cơm gà Phú Yên không thể không kể đến các loại rau ăn kèm: dưa chuột thái lát, ngò, rau răm… Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn cả nằm ở món hành chua ngâm. Nếu ăn cơm gà Phú Yên, cắn thêm trái ớt xanh, bóc thêm vài tép tỏi vị ngon càng trở nên hấp dẫn hơn.

Cẩm nang du lịch Phú Yên – Mục Lục

Mua sắm và giá cả tại Phú Yên – Cẩm nang Mua Sắm

Lưu ý khác khi du lịch Phú Yên

Phú Yên nổi tiếng với những món hải sản độc đáo như cá ngừ đại dương, mực cơm, mực một nắng, mắm cá thu, mắm cá cơm, sò khô, cá tẩm gia vị… Các món ăn này tuy nơi nào cũng có nhưng theo nhiều người nhận xét, hải sản của Phú Yên có vị ngọt, thơm rất riêng. Hiện các món hải sản ăn liền hay để làm quà tặng đều được bày bán ở siêu thị, chợ, các cửa hàng hay các điểm du lịch, rất tiện lợi cho khách du lịch khi có nhu cầu.

Du lịch Phú Yên
Mực một nắng – Ảnh Internet

Cà phê Phú Yên cũng là một sản phẩm được nhiều du khách quan tâm với các thương hiệu Hương Hương, Huy Tùng, Tháp Sơn, Tuy Hòa, Viễn Trí, Sơn Long…

Du lịch Phú Yên
Cà phê Phú Yên – Ảnh Internet

Một sản phẩm ẩm thực cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách du lịch là các sản phẩm tổ yến sào. Tổ yến sào từ xưa đã đứng đầu bát trân, là một món ăn quý, đắt tiền, sang trọng và rất có lợi cho sức khỏe cũng như nhu cầu làm đẹp của phụ nữ. Tổ yến sào ở Phú Yên nổi tiếng với chất lượng và độ dày của tổ nên được nhiều khách du lịch tin tưởng chọn mua làm quà biếu người thân.

Du lịch Phú Yên
Yến Sào – Ảnh Internet

Một số địa chỉ Phú Yên
Siêu thị & chợ
• Chợ Trung tâm TX. Tuy Hòa
Trần Hưng Đạo, TX. Tuy Hòa
• Chợ Rồng Ninh Bình
285 Trần Hưng Đạo, TX. Tuy Hòa
• Trung tâm Thưưong mại TX. Tuy Hòa
187 Trần Hưng Đạo, TX. Tuy Hòa
Thời trang & Hoa lưu niệm & hàng hóa
• Hàng hoa Lưu Thị Kim Hương
Chợ Tuy Hòa, TX. Tuy Hòa
• Hàng hóa Như Ý
215 Lê LợI, TX.Tuy Hòa
• Shop bán hàng Vạn Tín
191A Trần Hưng Đạo, TX. Tuy Hòa

Cẩm nang du lịch Phú Yên – Mục Lục

Lưu ý khác khi đi du lịch Phú Yên

Lễ hội truyền thống ở Phú Yên
– Hội đua thuyền đầm Ô Loan được tổ chức vào mồng 7/1 âm lịch tại xã An Cư, huyện Tuy An. Lễ hội mong muốn cầu cho một năm trời yên, biển lặng để người dân khai thác được nhiều tôm cá.
– Hội đua ngựa được tổ chức tại xã An Xuân vào ngày 6/1 âm lịch. Lễ hội nhằm nhắc nhở người dân về tinh thần thượng võ của một vùng đất, thể hiện ý chí quật cường và sức mạnh phi thường của con người trước thiên nhiên hùng vĩ.

Du lịch Phú Yên
Hội thơ đêm nguyên tiêu – Ảnh Internet

– Hội thơ đêm nguyên tiêu là dịp giao lưu, gặp gỡ của những người yêu thơ Phú Yên. Địa điểm tổ chức là vườn hoa Diên Hồng, thư viện Hải Phú và sân núi Nhạn, nơi có không gian lãng mạn, thơ mộng nhất. Thời gian tổ chức là rằm tháng Giêng hàng năm.
– Lễ hội đâm trâu là hoạt động văn hóa giàu bản sắc của dân tộc Ba Na vào khoảng tháng chạp đến tháng ba âm lịch. Lễ hội diễn ra trong ba ngày đêm tại làng Đồng, xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân.

Nơi nghỉ ngơi
Ở Phú Yên có khá nhiều resort/ khách sạn từ 3 sao đến 5 sao. Những resort có hồ bơi, bãi biển riêng hay view hướng biển. Hoặc với giá tương đối bạn có thể chọn những khách sạn 3 sao.
Khách sạn 3 sao
Resort/khách sạn 4 và 5 sao

Du lịch Phú Yên
Việt Star Resort & Spa – Ảnh Chudu24

Mang gì khi đến Phú Yên?
Bất kỳ trang phục, giày dép bạn thích. Nên mang theo bikini, kem chống nắng, khăn để tắm biển.
Mang theo kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng, thuốc trị các bệnh thông thường.
Mang theo lều, áo khoác nếu có ý định cắm trại.
Khi di chuyển giữa các thắng cảnh nên mang theo thức ăn nhẹ và nước uống.
Đừng quên dạo thành phố ban đêm để thưởng thức món ăn dân giã bắp nướng.

Cẩm nang du lịch Phú Yên – Mục Lục