Mộc mạc bộ ảnh “Ông bà anh” ở làng cổ Đường Lâm

Những hình ảnh về cuộc sống thường nhật của ông bà ở Làng cổ Đường Lâm sẽ mang đến cho người xem cảm giác bình yên đến lạ.

708

Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Văn Hưởng. Nhân vật trong ảnh chính là cặp đôi ông bà (chưa rõ danh tính) người làng Đường Lâm.

Bộ ảnh khắc họa những sinh hoạt đời thường, bình dị mà sâu sắc, nhẹ nhàng đi vào lòng người. Xem xong bộ ảnh ai cũng ước mơ có được một người bạn đến cuối đời như ông bà.

bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (36) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (30) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (32) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (29) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (23) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (21) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (15) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (11) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (9) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (7) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (6) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (13)

Xen lẫn vào đó là các hoạt động thường ngày ở làng cổ Đường Lâm:

bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (2) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (4) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (5) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (12) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (14) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (16) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (17) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (18) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (19) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (22) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (24) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (25) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (27) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (28) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (35) bo-anh-ong-ba-anh-lang-co-duong-lam (34)

Thông tin về làng cổ Đường Lâm:

Đường Lâm, tên nôm na gọi là Kẻ Mía. Tục danh này bắt đầu từ cái tên Cam Giá (mía ngọt). Đây là quê hương của nhiều danh nhân như vua Ngô Quyền, Bố cái Đại Vương Phùng Hưng, Thám hoa Giang Văn Minh, bà Man Thiện (mẹ của Hai Bà Trưng), bà Chúa Mía (vương phi của Chúa Trịnh Tráng), Phan Kế Toại (Phó Thủ tướng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong 4 nhiệm kỳ), Hà Kế Tấn (Bộ trưởng Bộ Thủy lợi 1964-1973), Phan Kế An (Họa sĩ vẽ tranh biếm họa của báo Sự thật)…

Làng cổ Đường Lâm có tổng cộng 956 ngôi nhà cổ, nằm ở các làng Đông Sàng, Mông Phụ và Cam Thịnh. Có nhiều ngôi nhà được xây dựng từ rất lâu đời, từ những năm 1649, 1703, 1850… đều được xây dựng bằng loại vật liệu truyền thống của xứ Đoài là: đá ong, tre, gỗ xoan, nứa, gạch đất nung, ngói, đất nện, trấu, mùn cưa,… Nhà thường được xây dựng với mô hình 5 gian hay 7 gian 2 dĩ, gắn liền với nhà là sân, vườn, bếp, nhà ngang, giếng nước, chuồng trại, bình phong, cao, cây rơm, cổng có mái che…

Liên hệ Chudu24 để đặt phòng khách sạn, resort gần làng cổ Đường Lâm nhé! Xem thêm tại: