Cốc San – quần thể hang động và thác đẹp nhất Sapa

Động Cốc San - một địa điểm du lịch Sapa mang hơi thở núi rừng và sự ưu đãi của tạo hóa. Nơi còn gần như vẹn nguyên nét hoang sơ này là địa điểm thu hút hàng trăm lượt khách du lịch ghé thăm.

590

Xem thêm:

Điểm đến thú vị

Thác Cốc San hay động Cốc San đều là tên gọi của khu quần thể này vì nơi này bao gồm một số thác nước và cả những hang động khác nhau. Độc Cốc San thuộc địa phận huyện Bát Xát nằm cách thị xã Lào Cai chừng 7km.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đường vào Cốc San không dễ dàng mà còn khá là khó khăn, vì con đường này bị che đi bởi một số tảng đá lớn nên Cốc San vẫn đẹp một cách nguyên sơ, tự nhiên nhất. Nơi đây không chỉ là một địa điểm du lịch dành cho khách thập phương mà còn là địa điểm du lịch của người dân bản địa. Đi từ quốc lộ, bạn sẽ thấy một con đường nhỏ, men theo con đường đó tầm 1km sẽ đến được Cốc San. Bên đường là bản làng, một vài cánh đồng nhỏ của dân bản địa. Khi đến gần Cốc San tầm 300 – 400m, bạn đã nghe được tiếng nước chảy.

Động Cốc San nằm phía trong của hai con đồi thấp. Những khe đồi ở đây tạo nên con suối với độ dốc trung bình, nơi đó có những con thác theo hình bậc thang, xếp tuần tự thấp lên cao. Hang động ở Cốc San vô cùng đa dạng, thường thì sau mỗi thác nước, phía sau mỗi làn nước trắng xóa mạnh mẽ ấy lại là một hang động.

Phong cảnh tuyệt vời

Ai đến đây có lẽ đều chung cảm nhận rằng phong cảnh của động Cốc San vô cùng hài hòa, phóng khoáng. Đứng trước khung cảnh nơi đây bạn có thể cảm nhận được sự kỳ diệu, sự hùng tráng và cả vẻ đẹp mềm mại từ những con thác, hang động và cả những phiến đá, mô đá ở đây.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Những thác nước ở đây chỉ cách nhau vài chục mét, trong khoảng cách đó là những con suối phẳng lặng, êm ả, trong xanh, róc rách suốt đêm ngày. Cốc San còn có những bãi đá với vô số phiến đá với những hình dạng to nhỏ khác nhau, cao thấp khác nhau. Có những phiến đá rộng đến cả vài mét lại rất bằng phẳng có thể chứa được cả vài chục người, lại có những phiến đá nhỏ hơn, nối đuôi nhau tạo thành những bậc đá vô cùng đẹp mắt.

Đến với địa điểm du lịch Sapa này bạn còn được tận hưởng một bầu không khí “nguyên chất” núi rừng – vô cùng trong lành, mát mẻ. Nhất là vào những ngày hè – những ngày cái nắng như thiêu đốt hết tất cả, bước vào Cốc San như bước vào chốn thần tiên với không gian thoáng đãng, không khí mát mẻ và dòng nước trong xanh, sạch mát. Bạn có thể đắm mình trong dòng nước mát và tha hồ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở chốn thần tiên này.

Đặc biệt bạn có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm cả một vùng rộng lớn của xã Cốc San – không kém gì một bức tranh thủy mặc. Xung quanh là những tán cây rừng, tiếp đó là những ngôi nhà hiện ra cùng những cánh đồng rộng thẳng cánh cò bay, phía xa xa là dãy núi Cao Sơn lấp ló trong sương. Tất cả hiện ra trước mắt hoàn toàn có thể đánh gục bất cứ ai đã có dịp chứng kiến. Đứng trên đỉnh núi bạn còn có thể đón bình minh với ông mặt trời đỏ rực sau dãy núi dần hiện ra trên khung cảnh mây, trời, núi rừng hùng vĩ chẳng khác nào tiên cảnh chốn phàm trần.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Sapa hãy tham khảo những tour du lịch Sapa của chúng tôi cùng những kinh nghiệm du lịch Sapa quý báu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi vui vẻ và ấn tượng!