Bỏ phố lên núi tắm suối khoáng nóng tại thiên đường hạ giới đẹp như phim!

Được ví như Đà Lạt của Tây Nguyên, Sapa của Tây Bắc như chốn sơn dã đầy thơ mộng của phim kiếm hiệp. Ở đây, quanh năm không khí trong veo đến lạ, với những ngôi nhà sàn trầm mặc và những suối khoáng nóng bốc hơi nghi ngút, đẹp như chốn mơ.

811

Nằm cách TP. Sơn La khoảng 80 km về phía đông, ở độ cao trung bình trên 1.800 m so với mực nước biển, xã Ngọc Chiến là vùng đất cao nhất của huyện Mường La. Với cảnh quan đẹp như cõi tiên, mọi thứ nơi đây dường như được giấu mình thật kỹ trong lớp màu xanh tươi và không vướng chút khói bụi nào của cuộc sống hiện đại.

2
@hoanghao80)

1

Từ Thành phố Sơn La, theo tỉnh lộ 106 khoảng 40 km về phía Đông Bắc đến thị trấn Ít Ong, đi vượt qua con đèo Sam Síp ở độ cao hơn 2000 m, dài khoảng 40 km quanh co luôn trong mây ngàn, rồi đi tiếp qua cây cầu bắc qua suối là tới xã Ngọc Chiến.

3 4

Cung đường với một bên là bạt ngàn rừng cây, núi đồi trập trùng, một bên là vực sâu kín màu mây phủ luôn mang đến cho du khách những bước đi bồng bềnh như đường lên cõi tiên.

Đến cửa ngõ Ngọc Chiến, bất cứ ai cũng có cảm giác như sắp lạc vào một thế giới hoàn toàn khác. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây luôn mang một gam màu trầm nhẹ nhàng khiến các bạn chỉ muốn thu mình và sống chậm lại. Dù là trời nắng đẹp ở khắp các vùng khác của Sơn La, thế nhưng chỉ cần đi qua con đèo Sam Síp sang đến Ngọc Chiến là trời đã se lạnh, mây trắng giăng mắc, bao phủ khắp nơi, từ núi, đồi đến cánh đồng, từ đầu xã đến cuối xã.

5

Nơi đây được coi là xứ sở của pơ mu, với cánh rừng nguyên sinh rộng tới hơn 12.000ha tràn trề nhựa sống. Không chỉ là nhà sàn mà cả các vật dụng khác như: chậu, chum, vại, thùng, máng đựng nước, đến hàng rào.. ở đây, đều được người dân địa phương làm từ gỗ pơ mu. Chỉ cần bước qua những đoạn đường ngoắt nghẻo giữa các thôn xóm, các bạn sẽ chẳng cần ngạc nhiên khi mặc sức hít hà không khí ngọt lịm cùng hương gỗ đầy mê hoặc tan nhanh trong cánh mũi.

(@nguyenthangptg)
(@nguyenthangptg)

7

Ngoài ra, các bạn có thể tắm tiên miễn phí tại mó nước ở bản Khau Vại, suối chiến ở bản Mường Chiến nữa nhé! Khung cảnh cũng chẳng khác nào “thế ngoại đào tiên”, bởi hơi nước bốc lên từ hồ khoáng nóng làm cho khung cảnh càng thêm mơ hồ vương vất như chẳng phải ở cõi trần.

(@merin.mhl)
(@merin.mhl)
(@long kurt)
(@long kurt)

Đến đây còn được ngắm nhìn những cánh đồng nếp Tan trải dài ngút mắt ngay dưới chân núi. Đây là một loại nếp dẻo thơm đặc biệt của Mường La, đặc biệt chỉ sinh trưởng tại vùng đất này. Nếp Tan hạt to, tròn, rất dẻo và rất thơm. Đến Ngọc Chiến vào mùa lúa, chúng mình còn được trải nghiệm việc thu hoạch cùng dân bản.

10

(@phuonganh.do)
(@phuonganh.do)

Nơi đây cũng là vùng đất sinh trưởng của rất nhiều loại hoa quả như: đào, mơ, mận, cà chua, táo mèo (sơn tra), hoa tuylip, hoa ly, hoa loa kèn, hoa lay ơn, hoa hồng. Tùy độ mùa ghé thăm, các bạn có thể được ngắm nhìn Ngọc Chiến thay hương, đổi sắc, cả không gian như ngập tràn hương hoa ngát thơm, vô cùng thú vị.

12 13