Kỳ diệu vườn hoa lớn nhất thế giới ngay giữa sa mạc

Nằm ở thành phố Dubai, "Dubai Miracle Garden" là công viên hoa tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 45 triệu bông hoa được sắp đặt theo phong cách tuyệt đẹp và sáng tạo, khiến bất cứ du khách nào cũng phải choáng ngợp.

960

Xem thêm: Đường hầm tình yêu ở Ukraine

IMG_2328.JPG_2

Từ xa, du khách có thể cảm nhận được cuộc nổi loạn của màu sắc ở nhiều cấp độ khác nhau bằng mắt thường. Bên cạnh đó, lối đi bộ cực kỳ lãng mạn được tạo nên từ những mái vòm hình trái tim.

IMG_2369.JPG_15

Đây là vườn hoa khổng lồ được xây dựng trên tổng diện tích 72.000m2 cùng những đường tản bộ được thiết kế dài trên 4km. Đến với Dubai Miracle Garden, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức chân dung của nhà sáng lập của Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan được bao quanh bởi 7 trái tim khổng lồ, là biểu tượng của 7 tiểu vương quốc.

IMG_2355.JPG_10

Hơn 45 triệu bông hoa các loại được trang trí theo nhiều kiểu dáng bắt mắt. Trong đó, có một kim tự tháp bằng hoa cao 10m với diện tích 144m2 và một bức tường hoa dài 800m, cao 3m bao kín cả công viên.

IMG_2333.JPG_3
Các loài hoa được trồng, ghép và tạo hình rất tinh tế và nghệ thuật từ trái tim, ngôi sao, cối xay gió, lâu đài, lều tuyết cho tới kim tự tháp…

Mặc dù đã mở cửa phục vụ khách tham quan nhưng công viên hoa lớn nhất thế giới này sẽ tiếp tục hoàn thành các khu mua sắm, nhà hàng và vườn ươm vào khoảng giữa năm nay.

IMG_2314.JPG_1

Dubai Miracle Garden chỉ chào đón khách tham quan từ tháng 10 đến tháng 4 rồi tạm đóng cửa quãng thời gian còn lại bởi thời tiết quá khắc nghiệt (nhiệt độ trung bình mùa hè ở Dubai là khoảng 40 độ C).

IMG_2362.JPG_12

Nếu bạn có cơ hội ghé thăm “hòn ngọc Trung Đông”, đừng bỏ lỡ điểm đến siêu ngọt ngào, lãng mạn này. Vé vào cửa dành cho bạn là 5,5USD (miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi).

IMG_2334.JPG_4

Tại khu vườn nổi tiếng này, bạn có thể thấy vô số loài hoa từ bình thường đến những loài ngoại lai thường thấy trong các khu rừng ở châu Á và Nam Mỹ.

IMG_2342.JPG_6

Mỗi khu vực trong Dubai Miracle Garden đều có thiết kế cảnh quan đặc biệt từ lối đi hình vòng cung, con đường phủ đầy màu sắc với những chiếc ô tạo bóng mát, hồ nước, xe hơi cổ điển trang trí hoa và rất nhiều thiết kế tuyệt vời khác.

IMG_2365.JPG_13

Việc phát triển một khu vườn trong sa mạc không phải dễ dàng, nhưng nhóm các nhà nghiên cứu thực vật học, chuyên gia làm vườn và bảo vệ môi trường từ khắp thế giới đã chứng minh điều ngược lại.

IMG_2351.JPG_8

Tại đây có rất nhiều yếu tố hấp dẫn và tiện ích như bãi đỗ xe ngoài trời, bãi đỗ xe VIP, khu vực nghỉ ngơi, phòng cầu nguyện, các khối nhà vệ sinh, tắm gội, kiot thương mại, xe đẩy cho du khách khuyết tật, phòng an ninh, phòng cấp cứu, các cửa hàng bán lẻ và và nhiều dịch vụ liên quan khác.

IMG_2358.JPG_11

Ngoài ra, công viên còn cho lắp đặt một hệ thống tưới tiêu thân thiện môi trường để cung cấp nước một cách hiệu quả nhất.

IMG_2353.JPG_9

Cùng chiêm ngưỡng những sắc màu rực rỡ của công viên hoa lớn nhất thế giới này:

IMG_2372.JPG_16

Mô hình máy bay Boeing A380 của hãng hàng không Emirates được lấp đầy hoa tươi

IMG_2368.JPG_14

IMG_2310.JPG_0
Vườn hoa đẹp như cổ tích chỉ có ở Dubai
Thật không thể tin là có một vườn hoa tuyệt diệu như thế này ở giữa sa mạc
Thật không thể tin là có một vườn hoa tuyệt diệu như thế này ở giữa sa mạc
Vẻ đẹp lộng lẫy của các loài hoa trong khu vườn khiến khách tham quan có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh
Vẻ đẹp lộng lẫy của các loài hoa trong khu vườn khiến khách tham quan có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh