Biển Hồ (TP. Pleiku) lọt vào top 5 hồ tự nhiên đẹp thơ mộng

Sáng 10-10, ông Phan Xuân Vũ-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, Tổ chức kỷ lục Việt Nam vừa có quyết định công bố top 5 hồ tự nhiên Việt Nam đẹp thơ mộng.

1289

Xem thêm: Mắt biếc Pleiku

Khung cảnh thơ mộng tại Biển Hồ. Ảnh: Doãn Vinh
Khung cảnh thơ mộng tại Biển Hồ. Ảnh: Doãn Vinh

Và trong số này, thắng cảnh Biển Hồ (xã Biển Hồ, TP. Pleiku) đã chính thức được tôn vinh.

Trước đó, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã gửi hồ sơ đăng ký đề cử thắng cảnh Biển Hồ với Tổ chức kỷ lục Việt Nam. Tháng 9-2014, Hội đồng xét duyệt thẩm định gồm các đơn vị như Cộng đồng kỷ lục gia Việt Nam, Hiệp hội Du lịch các địa phương, các đơn vị du lịch lữ hành… đã bình xét và quyết định đưa Biển hồ vào top 5 hồ tự nhiên Việt Nam đẹp thơ mộng. Theo ông Phan Xuân Vũ, việc Biển hồ Pleiku lọt vào top 5 hồ tự nhiên Việt Nam đẹp thơ mộng là vinh dự lớn cho tỉnh Gia Lai nhằm góp phần quảng bá khu tham quan du lịch này nói riêng cũng như ngành du lịch Gia Lai nói chung. “Chúng tôi đang xây dựng đề án để đầu tư, tôn tạo, nâng cấp các hạng mục quanh Biển Hồ đề phục vụ nhu cầu tham quan của người dân và du khách”.

Ảnh: Doãn Vinh
Ảnh: Doãn Vinh

Biển Hồ Pleiku (còn có tên gọi khác là hồ T’Nưng, hồ Ea Nueng) là một hồ nước ngọt nằm ở phía tây bắc thành phố Pleiku (Gia Lai), cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Kết quả nghiên cứu địa chất cho thấy Biển hồ Pleiku là miệng núi lửa đã ngừng hoạt động từ hàng trăm triệu năm qua. Hồ có hình bầu dục, sâu trung bình 33m có chỗ sâu nhất lên đến 40 mét, tổng diện tích của hồ là 228 ha. Bờ hồ chính là miệng núi lửa nhô cao cho nên đứng từ xa vẫn trông thấy rõ. Hồ T’Nưng là một trong những hồ đẹp nhất ở Tây nguyên, khi gió to thường có sóng lớn nên mới gọi là Biển Hồ. Còn người địa phương gọi là T’Nưng, có nghĩa là “biển trên núi”.