Lướt ván diều ở Ninh Thuận thu hút nhiều khách du lịch

Từ đầu năm 2017 đến nay, du khách thuộc nhiều quốc gia trên thế giới đã tập trung về thôn Mỹ Hòa (xã Vĩnh Hải, Ninh Hải) tham gia hoạt động lướt ván diều. Đây là môn thể thao mạo hiểm thu hút đông đảo vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên đến thi tài, nghỉ dưỡng tại vùng biển Mỹ Hòa. Lướt ván diều đang mở ra triển vọng mới cho ngành Du lịch Ninh Thuận trong những năm tới.

1353

Có mặt tại Mỹ Hòa vào sáng ngày 6/2, anh Lại Hoàng Phi nói tiếng Anh lưu loát giới thiệu với du khách về đặc điểm khí hậu của vùng biển nơi này. Qua khảo sát ở hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, anh thấy Mỹ Hòa là nơi có gió tốt, nắng ấm quanh năm, môi trường biển trong lành, rất phù hợp bộ môn lướt ván diều và anh quyết định thuê 2.000 m2 đất của người dân địa phương xây dựng điểm huấn luyện lướt ván diều với tên gọi: “Phi kite school”. Anh Lại Hoàng Phi, 35 tuổi, ở phường Mũi Né (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) là vận động viên quốc gia có hơn mười năm gắn bó với bộ môn thể thao mạo hiểm này. Lại Hoàng Phi cùng người em ruột là Lại Hoàng Phú đoạt giải quán quân tại Giải Lướt ván diều KTA tour châu Á-Ninh Thuận 2016.

kitesurfing1453343448

Cơ sở “Phi kite school” chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2015. Năm mới thành lập chỉ thu hút vài trăm du khách, đến đầu năm 2017 số lượng du khách đã tăng “đột biến” lên gần 2.000 người, bình quân có hơn 50 du khách/ngày. Số đông du khách đến từ các nước Nga, Đức, Cộng hòa Séc, Bồ Đào Nha, Canada, Hoa Kỳ, Trung Quốc… Dự kiến đến hết mùa nghỉ đông năm nay, “Phi kite school” tiếp đón khoảng 3.000 du khách đến Mỹ Hòa tham gia hoạt động lướt ván diều. Nhìn thấy vùng biển Mỹ Hòa xanh đẹp, gió tốt, nắng ấm nên giới yêu thích bộ môn lướt ván diều thế giới thông tin cho nhau đã đưa lượng du khách tăng cao. Du khách tự mang thiết bị lướt ván đến luyện tập, anh Phi đảm nhận việc hướng dẫn kỹ thuật và phục vụ ăn uống. Mỗi du khách đến luyện tập tại “Phi kite school” chi trả 50 ngàn đồng/ngày cho dịch vụ điện, nước, Internet, hỗ trợ kỹ thuật.

Anh Pavel, du khách đến từ Cộng hòa Séc chia sẻ: Tôi là chủ nông trại yêu thích bộ môn lướt ván diều. Qua thông tin từ bạn bè, tôi được biết vùng biển Mỹ Hòa là địa điểm lướt ván diều tốt nhất Việt Nam. Trong dịp nghỉ đông năm nay, tôi quyết định đến Việt Nam du lịch cùng các bạn tham gia hoạt động lướt ván diều. Gió tốt, nắng ấm, biển đẹp, con người bản địa thân thiện đã cho tôi có mùa nghỉ đông thật tuyệt vời tại Ninh Thuận. Trong mùa nghỉ đông năm sau, tôi sẽ trở lại Mỹ Hòa để gặp gỡ bạn bè yêu thích lướt ván diều đến từ các quốc gia trên thế giới.

luotvan_GKIH

Anh Lại Hoàng Phi cho biết: Lướt ván diều là môn thể thao mạo hiểm sử dụng sức gió để cưỡi trên đầu ngọn sóng. Biển Mỹ Hòa không chỉ hấp dẫn các “ván thủ” chuyên nghiệp, còn là nơi thích hợp người chơi thực hành những bài tập lướt ván diều đầu tiên do đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp đảm nhận. Du khách đến đây luyện tập lướt ván diêu vào mùa đông hàng năm nên bước đầu cơ sở chỉ hoạt động khoảng 5 tháng, từ tháng 10 năm trước đến cuối tháng 2 năm sau. Do thiếu vốn đầu tư xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế nên du khách phải về TP. Phan Rang-Tháp Chàm nghỉ qua đêm đến sáng hôm sau đi xe máy khoảng 30 km xuống Mỹ Hòa luyện tập. Anh Phi mong muốn được liên kết với các nhà đầu tư xây dựng Mỹ Hòa trở thành điểm đến của du khách yêu thích bộ môn lướt ván diều.

Đồng chí Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hải nhận xét: Cơ sở huấn luyện lướt ván diều của anh Lại Hoàng Phi hoạt động tại Mỹ Hòa trong những năm qua đã bảo đảm an toàn, hiệu quả, thu hút ngày càng đông du khách quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng.