‘Chạm ngõ thiên đường’ với 5 hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á

Hãy dành thời gian và tiền bạc, một lần được tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của những thiên đường biển đảo này để thấy tuổi trẻ được đi đây đi đó thật tuyệt vời biết bao!

792

Đông Nam Á là vùng biển đảo nổi tiếng thế giới với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng nhiều bãi biển đẹp mê mẩn. Nếu là người ham xê dịch muốn khám phá những địa điểm mới lạ, yên tĩnh thì những thiên đường biển đảo dưới đây là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Koh Rong, Campuchia

143837_kohrong

Nếu nhắc đến những hòn đảo đẹp ở Đông Nam Á thì không thể quên Koh Rong. Đây là hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Sihanoukville 20km, là đảo nổi tiếng nhất Campuchia.

143837_kohrong2

Điểm thu hút ở Koh Rong là bãi biển xanh trong, những cây cầu tàu nối dài ra tới biển, những ngôi nhà nhỏ vắt vẻo trên cây, nấp mình trong tán lá xanh và cả những chiếc xích đu đong đưa trong gió.
Đến đây bạn có thể nằm trên bờ biển đọc sách, thả mình vào làn nước trong ngắm trời cao vời vợi.

143838_kohrong5

Check giá

Rên đảo có nhiều resort như The Beach Resort, Ataman, Saracen Bay và Freedom, bạn nên đặt phòng trước khi đến. The Beach Resort có các phòng dễ dàng lựa chọn từ phòng dorm (giá khoảng 210 nghìn/2 người), phòng bungallow loại 1 (400 nghìn/2 người), loại 2 (600 nghìn/người), loại 3 (900 nghìn – 1 triệu/người) và loại 4 (1 triệu 2/người).
Ăn uống các món giao động từ 4,75$-7,5$/phần. Mùa cao điểm có món BBQ rất ngon với hải sản tươi nướng giá 7,5$.

Boracay, Philippines

144039_boracay2

Boracay được ví như một ‘giai nhân’ mộc mạc mà thắm tình với bờ biển dài, bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt nhìn thấu những dây rong biển xanh rì. Đây là hòn đảo thuộc tỉnh Aklan, cách thủ đô Manila của Philippines 315 km về phía nam.

144039_boracay4

Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm những trò chơi biển ‘bao vui, bao hấp dẫn’ với các tour phiêu lưu như nhảy từ vách đá xuống nước, trekking xuyên rừng. Các món hải sản cực ngon ở đây cũng đóng góp không nhỏ vào ‘kỳ nghỉ trong mơ’ nhé!

144040_boracay5

Check giá
Boracay được chia làm 3 khu vực chính là Station 1, Station 2 và Station 3 hoặc chia theo hai phía bãi biển là White Beach và Bulalog nằm đối diện nhau. Khách sạn ở đây giá không quá đắt, với khoảng 500 nghìn/đêm là bạn đã có phòng nghỉ thoáng mát, sạch sẽ. Nếu muốn rẻ hơn bạn có thể tìm thuê các guesthouse trong các ngõ nhỏ.
Các suất buffet tại đây có giá từ 250-350P/suất (khoảng 120 – 300 nghìn), còn hải sản thì cân lên bán leo lạng.

Bali, Indonesia

144125_bali

Bali là một thiên đường du lịch biển tuyệt vời, là viên ngọc quý của đất nước Indonesia. Cho dù bạn thích ngâm mình thư giãn trong các resort, ngắm các núi lửa đang hoạt động hay chơi các trò thể thao thú vị như lướt sóng, Bali đều sẵn sàng ‘chiều lòng’ bạn.

144125_bali2

Không chỉ có những bãi biển xinh đẹp, thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn, cánh rừng nhiệt đới xanh mát quanh năm, Bali còn là xứ sở của những ngôi đền tọa lạc trên vách đá dựng đứng nhìn xuống biển đẹp tuyệt.

144125_bali4

Check giá
Ở Bali có 2 khu mà bạn nên ở là Kuta và Ubud. Bạn nên ở 2 đêm khách sạn Ubud, 2 đêm khách sạn Kuta. Ở Ubud để chơi lên phía Bắc cho gần, còn ở Kuta thì về sân bay gần hơn. Giá khách sạn Jati Home khoảng 10$/người/đêm.
Về ăn uống, vật giá ở Indo rẻ hơn Việt Nam nhưng bạn phải chịu khó chọn, không nên vào các nhà hàng sang trọng, chỉ nên vào những quán bình thường, có thể hỏi chủ khách sạn chỗ ăn ngon và rẻ.

Koh Samui, Thái Lan

144348_kohsamui

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ 3 của Thái Lan nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Surat Thani. Đây là địa danh ‘must go’ đối với những người thích du lịch. Koh Samui có nhiều bãi biển cát trắng và rặng san hô đẹp lịm người.

Bạn có thể thoải mái nằm trên những chiếc ghế dài đặt dọc bãi biển để tắm nắng, đi dọc bờ biển ngắm biển đêm hoặc tham gia nhiều hoạt động, trò chơi ở đây.

144348_kohsamui3

Bên cạnh đó, Koh Samui còn có những ngôi chùa, bãi đá đẹp nổi tiếng để tham quan, ngắm cảnh.

144348_kohsamui5

Check giá
Ở Koh Samui bạn có thể chọn khách sạn ở gần biển hoặc trong phố, tất nhiên ở gần biển giá phòng sẽ cao hơn. Khách sạn ở gần biển có thể chọn các khu vực sau: bãi biển Chaweng, Mae Nam, Bo Put, Lamai, giá từ 40$ trở lên, nếu khách sạn có bãi biển riêng thì giá có thể cao hơn khoảng 50$.
Có khoảng 50 nhà hang và vô số quán ăn dọc theo bờ biển ở Samui. Một vài nhà hang như Five Island bán đồ hải sản từ 150 bạt, Hua Thanon Maret bán đủ thứ đồ ăn giá từ 30 bạt…

Langkawi, Malaysia

144430_langkawi

Langkawi được ví viên ngọc du lịch của Malaysia, gồm 99 hòn đảo (gồm 5 hòn đảo chỉ lộ ra khi thủy triều xuống) nằm trong vùng biển Andaman. Trên đảo có rất nhiều vùng sinh thái núi, rừng gần như nguyên sinh. Đến đây sẽ không bao giờ phải buồn bởi có các trải nghiệm hấp dẫn như thăm đảo, câu cá, xem đại bàng, lặn biển…

144619_langkawi1

Bên cạnh vẻ quyến rũ của các bãi biển, Langkawi còn thu hút đông du khách với những khu mua sắm sầm uất, đặc biệt là tất cả hàng hóa ở đây đều được miễn thuế.

Các khu resort ở Langkawi có giá từ 1 triệu đồng/phòng bao gồm nhiều dịch vụ như bể bơi, massage cao cấp,… Nếu bạn đi du lịch bụi cùng nhóm bạn thì có thể tìm thấy phòng với giá khoảng 400-500 nghìn/phòng/2-3 người ở khu vực Pantai Cenang hoặc Kuah Town.
Ăn uống ở trên đảo khá rẻ và phong phú. Bên cạnh hải sản thì có nhiều quán Tàu dọc khu trung tâm Kuah Town rất rẻ khoảng 30-40 nghìn/đĩa cơm gà hoặc mì nước.