Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hòa Bình

Du lịch Hòa Bình hấp dẫn du khách bởi những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của các dân tộc miền núi đang sinh sống tại đây.

988

Thiên nhiên ban tặng Hòa Bình rất nhiều những phong cảnh hùng vĩ tráng lệ, những thung lũng quanh năm mây mờ che phủ, những ngọn thác bình lặng chảy ngày qua ngày, những hang động kì bí…. Tất cả vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây đều mang lại cho Hòa Bình một tiềm năng du lịch rất lớn.

Mai Châu – Hòa Bình

Nói đến Hòa Bình thì không thể không nhắc đến du lịch Mai Châu. Tận dụng được lợi thế du lịch thiên nhiên của mình, Mai Châu đang ngày càng hoàn thiện mình với các dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan để giúp cho du khách thuận tiện nhất khi đến du ngoạn tại mảnh đất này.

 

du lịch Hòa Bình
Mai Châu – Hòa Bình là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch ở Hòa Bình.

Ở Mai Châu có 2 bản làng ghi lại nhiều dấu ấn cho du khách nhất đó là bản Lác và bản Poom Coọng, không phải là những nơi sầm uất, tấp nập, không cao lương mĩ vị, tất cả đều rất dân dã, gần gũi thiên nhiên. Những điều tưởng chừng như bình dị ấy lại chính là nét thu hút của nơi đây, du khách đến sẽ cảm nhận được sự hiếu khách, thân thiện của những người nông dân chân chất, hiền hòa. Thoát khỏi sự ồn áo, tấp nập chốn thành thị. Những ngôi nhà bên bờ hồ, những hàng cây xanh mướt trải đều khắp bản, làng, cảm giác như tất cả cảnh vật cho tới con người nơi miền núi này đều hòa vào thiên nhiên núi rừng hùng vĩ vậy.

Ngoài ra với những du khách ưa thích khám phá, Mai Châu còn có 2 hang động đẹp mê hồn là hang Mỏ Luông và Hang Chiều, với những dải thạch nhũ trải dài khắp hang, ánh sáng từ ngoài cửa hang chiếu vào tạo ra khung cảnh vô cùng sinh động.

Thung Nai – Hòa Bình

du lịch Hòa Bình
Thung Nai. Ảnh: Internet

Thung Nai trong nhiều năm gần đây là điểm đến quen thuộc mỗi dịp cuối tuần của những người yêu thích bình yên, tránh ồn ào, khói bụi. Là một xã thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, Thung Nai nằm trong lòng hồ sông Đà, cách trung tâm thành phố 25 km và Hà Nội khoảng 110 km.

Nhà máy thủy điện Hòa Bình

du lịch Hòa Bình
Nhà máy thủy điện Hòa Bình. Ảnh: Internet

Nằm ở TP Hòa Bình, trên dòng sông Đà hùng vĩ. Đây là công trình thủy điện lớn nhất của Việt Nam do Liên Xô (cũ) giúp công xây dựng.

Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình là trung tâm điện lực lớn nhất Việt Nam, nằm trong bậc thang các nhà máy thuỷ điện trên sông Đà. Công trình này có chức năng tổng hợp 4 nhiệm vụ chính: chống lũ, phát điện, tưới tiêu và đảm bảo giao thông thuỷ.

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi

Suối nước nóng Kim Bôi Hoà Bình là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70 km theo quốc lộ 6, và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 km.

du lịch Hòa Bình
Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi. Ảnh: Internet

Do nằm sâu dưới lòng đất nên nước khoáng phun lên luôn luôn ở nhiệt độ 36°C, khi lộ thiên nước có nhiệt độ 34 – 36ºC. Nguồn nước khoáng này có đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống, để tắm, ngâm mình chữa các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp.

Khách sạn tại Khu du lịch Suối Khoáng Nóng Kim Bôi có gần 100 phòng nghỉ đầy đủ trang thiết bị hiện đại, hệ thống nhà hàng, hội trường, bể bơi,… mới nâng cấp đạt tiêu chuẩn chất lượng 3 sao. Bạn có thể nghỉ ngơi, tắm suối khoáng, tổ chức giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại, thưởng thức các chương trình văn nghệ cồng chiêng và rượu cần đặc sắc, tổ chức nghỉ dưỡng hay tổ chức hội nghị, hội thảo.

Tham khảo đặt phòng khách sạn Hòa BìnhKhu du lịch Suối Khoáng Nóng Kim Bôi tại Chudu24.

Cửu thác Tú Sơn

du lịch Hòa Bình
Cửu thác Tú Sơn. Ảnh: Internet

Cửu thác Tú Sơn được ví như danh thắng “đệ nhất” xứ Mường với núi non hùng vĩ, suối thác thơ mộng, cùng khí hậu mát mẻ trong lành khiến ai đến đây cũng đều ngỡ như đang lạc bước ở Đà Lạt, hay đắm mình trong sương sớm Sapa.

Cách thành phố Hoà Bình trên 20 km, cách thủ đô Hà Nội 60 km, khu du lịch sinh thái Cửu Thác Tú Sơn nằm trên địa phận xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi (tỉnh Hoà Bình), cạnh đường quốc lộ 12B, gần khu suối khoáng nóng Kim Bôi. Đường lên với Cửu thác, du khách có thể cảm nhận được sự mộc mạc, hoang sơ từ cảnh vật đến cả nếp sống của đồng bào dân tộc nơi đây. Người dân sống quanh khu cửu thác chủ yếu là người Mường.