Kế hoạch nghỉ hè ở xứ Nghệ

Ngoài ghé thăm khu di tích Kim Liên hay trầm mình dưới làn nước mát ở Bãi Lữ, du khách tới Nghệ An còn có thể lựa chọn hành trình một ngày, chẳng hạn về quê Bác hoặc tới điểm du lịch sinh thái.

491

Không chỉ nổi tiếng với các di tích lịch sử, lễ hội truyền thống, Nghệ An còn đáp ứng du khách với nhiều hình thức khác như du lịch khám phá rừng, biển, nghỉ dưỡng…

Thời gian

Nghệ An có 4 mùa rõ rệt nên thời gian du lịch thích hợp là hè và thu. Lúc này, thời tiết khô ráo, nắng đẹp, phù hợp các chuyến tham quan, chụp ảnh, lưu niệm hay tắm biển, nghỉ dưỡng.

du lịch Nghê An
Bức tranh toàn cảnh thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Di chuyển

Nghệ An cách Hà Nội 291 km về phía nam. Khoảng cách an toàn cho những người muốn tự đi xe máy, ô tô mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe và thời gian. Tuy nhiên, du khách có thể lựa chọn các cách di chuyển khác như sau:

Ô tô: Ở Hà Nội, bạn tới các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Giáp Bát mua vé, mức giá trung bình là 240.000 đồng một người. Tham khảo một số nhà xe khai thác tuyến Hà Nội – TP Vinh là Văn Minh, Thái Minh, Anh Dũng…

Tàu hỏa: Tàu đến TP Vinh có giá vé từ 130.000 đến 370.000 đồng một người, tùy loại ghế và giường.

Máy bay: Giá vé một chiều từ Hà Nội tới TP Vinh khoảng 600.000 – 3.000.000 đồng, tùy điểm khởi hành.

Nghỉ ngơi

Các nhà nghỉ trong tỉnh có giá từ 200.000 đồng một phòng và tập trung chủ yếu tại những điểm du lịch nổi tiếng. Du khách tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn nằm trên các tuyến đường ở TP Vinh như Trần Phú, Lê Duẩn, Trường Thi…

Tham khảo đặt phòng khách sạn Nghệ An tại Chudu24.

Các điểm tham quan

du lịch Nghệ An
Biển Cửa Lò hấp dẫn du khách nhiều năm qua và luôn là điểm đến trong các dịp nghỉ hè của đa số gia đình. Ảnh: Nguyễn Đình Thành.

Thị xã Cửa Lò nằm cách trung tâm Nghệ An 16 km về phía đông. Nơi đây có bãi biển cùng tên và các điểm du lịch khác như đảo Hòn Ngư, Cửa Hội, sông Cấm, chùa Lô Sơn… Cửa Lò có hệ thống nhà hàng, khách sạn phong phú, sở hữu bãi biển rộng dài và là một trong những bãi tắm đẹp nhất cả nước.

Bãi Lữ được mệnh danh như Đà Lạt trên biển của tỉnh với rừng thông rộng lớn, dải cát vàng uốn lượn… Ngoài nghỉ ngơi tại những resort ven biển, bạn có thể thử cảm giác du lịch bụi bằng cách tới thăm các điểm lân cận như đền Cuông, đền thờ Sơn Thần và Thánh Mẫu.

Khu di tích lịch sử Kim Liên là một trong bốn di tích quan trọng bậc nhất Việt Nam về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Địa điểm này cách trung tâm TP Vinh khoảng 15 km theo tỉnh lộ 49. Nơi đây gồm nhà tranh nhỏ của cụ Nguyễn Sinh Sắc và bà Hoàng Thị Loan, cây đa, khu trưng bày các hiện vật, tài liệu, nhà tưởng niệm…

Ngoài các điểm đến nêu trên, bạn có thể thu xếp thời gian tới hang Bua, khu du lịch núi Quyết…

Ăn uống

du lịch Nghệ An
Miến lươn Nghệ An có vị đậm đà, bùi ngậy. Lươn để nguyên miếng thay vì xào săn như những tỉnh khác. Ảnh: Anh Phương.

Sau khi thăm thú, bạn hãy ghé các quán ăn trong tỉnh để thưởng thức bánh đa vừng đen, bánh ướt, nhút, mực, chịn xồm hay các món chế biến từ lươn… Các đặc sản khác mà du khách nên thử ở Nghệ An là cháo lươn Vinh, cơm lam, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, cam xã Đoài.

Lịch trình tham khảo trong một ngày:

  • Đi trong thành phố: TP Vinh – Nam Đàn – Cửa Lò – TP Vinh.
  • Du lịch tâm linh: TP Vinh – Quỳnh Lưu – Đô Lương – Thanh Chương – TP Vinh.
  • Thăm quê Bác: Cửa Lò –  Làng Sen – Nam Đàn – Cửa Lò.
  • Du lịch sinh thái: TP Vinh – Quỳnh Lưu – Yên Thành – Diễn Châu – TP Vinh.