8 chợ ẩm thực độc đáo nên trải nghiệm trong đời

Nhà văn Hemingway đã từng nói: cách tốt nhất để bạn khám phá một điểm đến mới là hãy bắt đầu từ những khu chợ ẩm thực. Ở đó, du khách sẽ được trải nghiệm những điều thú vị nhất, nếm thử những món ăn đặc trưng nhất… Dưới đây là 8 khu chợ ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới mà bạn nên một lần trải nghiệm trong đời.

548

Chợ Torvehallerne, Copenhagen

Đây là khu chợ ẩm thực cao cấp đầu tiên ở Copenhagen và đã nhanh chóng trở thành một điểm nóng. Nơi đây cung cấp thực phẩm cho cả người dân địa phương và du khách quốc tế. Du khách có thể nếm thử các món đặc trưng như xúc xích, mật ong thủ công, bánh cupcake và các loại dầu oliu.

1.jpg_0

La Boqueria, Barcelona

Nằm trên đại lộ nổi tiếng La Rambla ở Barcelona, khu chợ tồn tại từ năm 1217 này đã nổi tiếng khắp châu Âu. Nơi đây thu hút du khách bởi những cửa hàng đủ món đặc trưng châu Âu và cả một trường nấu ăn cho du khách để giải thích về nguồn gốc, đặc trưng và cách chế biến những món ăn. Khu chợ trong nhà rộng lớn này bày bán tất cả mọi thứ từ rau quả tươi đến hải sản và các loại gia vị chế biến.

2.jpg_1

Nuovo Mercato di Testaccio, Rome

Năm 2012, chợ Mercato di Testaccio được chuyển sang một toà nhà mới hiện đại hơn và lấy tên là Nuovo Mercato di Testaccio. Tại chợ mới này, các mặt hàng càng phong phú hơn. Ở đây, du khách có thể tìm thấy bất cứ thứ gì từ món thịt ngựa đến món ăn sandwich lòng bò tuyệt ngon cho bữa trưa.

3.jpg_2

Le Merced, Mexico City

Khu chợ La Merced có lịch sử 150 tuổi và có thể nói là khu chợ bán thực phẩm lớn nhất của thành phố Mexico. Ở phía trước của khu chợ có nhiều người đứng bên chiếc vạc lớn sôi sùng sục để bán thứ súp pancita đỏ. Súp này được nấu với dạ dày bò rất thơm ngon. Ở phía sau là những gian hàng bán thịt, những dây ớt khô màu đỏ rực, những quầy kẹo bán trái cây bọc đường và cả vô số loại sốt tương đặc màu đen lên mốc.

4.png_3

Borough, London

Khu chợ có lịch sử lâu đời kéo dài cả nghìn năm chính là chợ Borough, London. Khoảng một thế kỉ trở lại đây, khu chợ này đã chuyển mình từ một khu chợ chuyên về bán buôn thành một khu chợ đầy sôi động và nhộn nhịp cho cả dân địa phương lẫn cả khách du lịch. Tại đây người ta có thể tìm thấy những món ăn nông sản địa phương, hay thịt thú rừng hay phô mai ngon tuyệt vời từ đất nước Anh và các món ăn đường phố đến từ khắp nơi trên thế giới.

5.jpg_4

Ferry Plaza, San Francisco

Ferry Plaza Farmers Market được điều hành bởi Trung tâm Giáo dục đô thị về nông nghiệp bền vững (CUESA), một tổ chức phi lợi nhuận. Thị trường hàng đầu này có các nhà cung cấp bán nông sản tươi sống, thực phẩm chế biến, và các sản phẩm thủ công. Mỗi tuần có khoảng 25.000 du khách ghé thăm vào thời điểm họp chợ là thứ 3, 5 và thứ 7.

6.jpg_5

Or Tor Kor, Bangkok

Nằm gần khu chợ cuối tuần Chatuchak, các quầy đồ ăn ở chợ Or Tor Kor có đầy đủ các món ăn ngon nhất của ẩm thực Thái Lan. Tại khu chợ này, bạn sẽ được thưởng thức từ những loại trái cây nhiệt đới đặc trưng như: măng cụt, vải, thanh long cho đến các món ăn truyền thống của Thái như: pad Thái, mì, cà ri…

7.jpg_6

Jemaa el Fna, Marrakech

Có lẽ bất cứ khách du lịch nào đến Morocco (một đất nước ở Bắc Phi) cũng đều phải ghé thăm khu chợ quảng trường Jemaa El Fna nổi tiếng. Quảng trường này là trái tim của thành Marrakech, nơi tập trung những người luyện rắn, luyện khỉ và những gian hàng bình thường vào ban ngày. Khi đêm về, quảng trường này biến thành một ngôi chợ sầm uất với đầy những gian hàng, người kể chuyện, nhà ảo thuật, người bán thuốc cổ truyền. Càng về đêm, càng có nhiều các sạp hàng ẩm thực mở ra và đó cũng chính là lúc khu chợ trở nên náo nhiệt và đông đúc nhất.

8.jpg_7