Quẩy lễ 30/4 – 1/5 rần rần tại Quy Nhơn chỉ với “hai chai bia”

“2 chai bia” theo cách nói “xì tin” hiện nay tức là 2 triệu đồng đó nà. Bật mí một bí quyết nho nhỏ, đi Quy Nhơn hem có cần nhiều tiền, chỉ cần sức để đi cho bằng hết những cảnh đẹp và cần một cái bụng thiệt bự để ăn cho bằng hết các món ngon ở Quy Nhơn thôi nha!

808

Đi lại
Du lịch Quy Nhơn dịp lễ 30/4 – 1/5 này mình được nghỉ hoành tráng tận 4 ngày nên di chuyển bằng tàu là ngon lành cành đào nhất để đi Quy Nhơn. Các bạn tham khảo đặt vé tàu online nhé.

Ảnh Thảo Uyên
Ảnh Thảo Uyên

Việc đi lại ở Quy Nhơn cũng rất đơn giản, khách sạn tại Quy Nhơn thường có luôn cả dịch vụ cho thuê xe máy, giá tầm khoảng 100.000 đồng/ ngày luôn nha!

Chỗ ở
Quy Nhơn không hề thiếu các Homestay vừa rẻ vừa đẹp lại thân thiện nữa. Các góc cho các bạn selfie phải nói là vô số, có khi phải sắp xếp thời gian nguyên 1 ngày để chụp ảnh trong Homestay nữa đấy. Các Homestay đều có giá trung bình tầm 200.000 – 300.000 đồng/ đêm. Còn có cả các phòng tập thể thì giá còn rẻ hơn hẳn luôn đó. Chơi ở Quy Nhơn chủ yếu là sáng đi chiều về nên các bạn cứ ở phòng tập thể thì chỉ tầm khoảng 50.000 đồng một bạn thôi!

1 2 3 4 5 6 7 8 9

Bên cạnh những Homestay bạn có thể nghỉ dưỡng tại những khách sạn/ resort với giá cả phải chăng dành cho gia đình.

Ăn gì?
Tính đến khi các bạn đặt chân ngon lành cành đào trên mảnh đất Quy Nhơn xinh đẹp thì chi phí đi và ở đã ngốn tầm “1 chai bia” của mình rồi. Và đừng lo lắng về việc “1 chai bia” còn lại có đủ cho mình ăn uống không. Chỉ với 1 cái nắp chai thôi cũng khiến bạn no nê bởi những món ăn ở Quy Nhơn rẻ đến bất ngờ!

1.Cà phê
Đặc trưng đầu tiên ở Quy Nhơn đó là các quán cà phê ở đây dầy đặc hai bên đường luôn. Một buổi sáng thong thả và dư dả thời gian thì chúng ta nên làm gì? Tất nhiên là làm một tách cà phê và tận hưởng bình minh Quy Nhơn cùng với không khí trong lành vào buổi sáng rồi.

Kết hợp cùng với buổi sáng hoành tráng luôn!
Kết hợp cùng với buổi sáng hoành tráng luôn!
Hay "so deep" trong không gian hoài cổ này đây!
Hay “so deep” trong không gian hoài cổ này đây!
Ảnh Thảo Uyên
Ảnh Thảo Uyên

4

Một trái dừa mát mẻ cho một buổi sáng trong lành là một ý tưởng thật tuyệt vời. Hơn thế nữa là bạn có thể ngắm trọn bãi biển Quy Nhơn dưới ánh nắng ban mai cùng với dòng nước biển trong xanh.

2.Đặc sản
Trưa đến là thời gian để tận hưởng những món ăn đặc sản của vùng đất võ. Đặc sản Quy Nhơn là bánh xèo tôm nhảy, bánh hỏi lòng heo, bún chả cá, bánh canh, bánh bèo. Nghe đến đây có vẻ bạn sẽ chậc lưỡi và nói những món đó quê bạn cũng có, hoặc đã ăn ở vùng này thành phố kia rồi. Nhưng bạn cứ yên tâm đi, mỗi món ăn ở Quy Nhơn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm rất khác so với những món ăn bạn đã từng ăn ở quê hương mình hoặc ở một thành phố khác.

1

Bánh canh da heo 5k một tô chỉ có ở Quy Nhơn Ảnh ramie__lhct
Bánh canh da heo 5k một tô chỉ có ở Quy Nhơn
Ảnh ramie__lhct
Ảnh hiu.lee
Ảnh hiu.lee
Ảnh hiu.lee
Ảnh hiu.lee

5

3.Ăn vặt đường phố
Ăn vặt cũng là một đặc trưng nho nhỏ của những bạn trẻ ở Quy Nhơn. Đến một thành phố nào đó, ngoài việc phải ăn được đặc sản thì cũng phải thử những món ăn vặt tại đó nữa. Món ăn nổi tiếng nhất ở Quy Nhơn được xếp vào cấp bậc ăn vặt đó chính là mem nướng. Chính vì vậy đi đến hàng quán nào, bạn cũng sẽ thấy đa số đều bán món ăn vặt chính thống mang đậm chất Quy Nhơn này!

1

Nem nướng thần thánh chưa thử là chưa đến Quy Nhơn.
Nem nướng thần thánh chưa thử là chưa đến Quy Nhơn.

3 4

Ảnh thuy_duyeno_o
Ảnh thuy_duyeno_o
Ảnh Tuấn Kiệt
Ảnh Tuấn Kiệt
Ảnh ponponrua
Ảnh ponponrua
Ảnh mymeolazy
Ảnh mymeolazy
Kem trộn không ở đâu đụng hàng với Quy Nhơn được nhá! Ảnh anhnguyenht
Kem trộn không ở đâu đụng hàng với Quy Nhơn được nhá!
Ảnh anhnguyenht

4. Ốc
Ốc vỉa hè ở Quy Nhơn, nếu bạn bỏ qua món này thì hẳn là một sai lầm lớn. Ở Quy Nhơn những dĩa ốc không hoành tráng như những nơi khác, mỗi dĩa chỉ tầm 15.000 – 20.000 đồng. Bạn phải trải nghiệm qua cảm giác một bàn đầy ốc, nhâm nhi vị ốc này rồi đến vị ốc kia, cảm giác hứng thú cứ tăng lên theo từng bậc từng bậc vậy đó. Thiệt là hấp dẫn hết biết!

1

Ảnh hoangtrang3011
Ảnh hoangtrang3011

3

Chơi ở đâu?

1.Kỳ Co – Eo Gió

Hai cái tên gắn liền với Quy Nhơn – Bình Định mà cứ hễ có du khách nào đặt chân đến đây thì phải đi cho được Kỳ Co và Eo Gió. Và chưa bao giờ phong cảnh ở đây làm mọi người thất vọng. Quy Nhơn không có gì nhiều cả, chỉ có biển xanh, cát trắng và nắng vàng thôi. Nhưng chỉ 3 thứ ấy kết hợp hài hòa lại với nhau cũng đủ làm say lòng biết bao du khách rồi đó nha!
Ảnh hai.ng13
Ảnh lee_hii_
Ảnh tram_nguyen_551990
Ảnh jay_miin95

2.Trung Lương 

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn tận hưởng một đêm đầy sao giữa lòng núi và nghe tiếng rì rào của sóng biển thì Trung Lương quả là sự lựa chọn đúng đắn. Đến đây bạn sẽ được cắm trại ở một khoảng trống giữa núi, trước mặt là biển. Sau một đêm đếm sao, tâm sự xuyên đêm, lại được đón bình minh bên nhau, hít hà không khí biển trong lành. Chỉ nghĩ đến thôi cũng cảm thấy điều đó thật là tuyệt vời!
Ảnh kientr
Ảnh duy.nhat.vt
Ảnh huynhlevophi
Ảnh kinu235
3.Hòn khô
Hòn khô đang nổi tiếng rần rần với con đường đi xuyên biển nà! Hòn Khô còn có cả một cây cầu sống ảo cực chất nữa. Cứ tự tin điện đồ đẹp đến đây kiểu gì bạn cũng sẽ có nguyên một album sống ảo với những cảnh không hề đụng hàng luôn nạ!
Ảnh Phan Ngọc Dũng
Ảnh zinny2604
4.Hầm hô
Là một động thiên đường xanh ngát xanh, Hầm Hô được các bạn ở Quy Nhơn gọi là nơi leo núi bằng thuyền. Nếu bạn cũng muốn thử cảm giác dạo quanh các tảng đá trên dòng nước êm đềm với không gian hai bên bờ phủ kín cây xanh thì hãy đến với Hầm Hô và tận hưởng cảm giác có 1 không hai.
Ảnh tan.gn
Ảnh thanhmai.vo
Ảnh sumi_sisters
5.Nhà thờ Lòng Sông
Nằm nổi bật giữa đồng ruộng mênh mông, nhà thờ Lòng Sông với thiết kế Gothic cổ kính, uy nghiêm mà trầm mặc. Đến đây bạn sẽ tha hồ tận hưởng sự thiết kế tinh tế của lối kiến trúc cổ vẫn còn lưu giữ đến tận hôm nay, tìm vài phút giây thư thái trong không gian tĩnh lặng dưới bóng xanh của cây cổ thụ, cũng là một trải nghiệm không thể nào quên.
Ảnh h.o.a.n.g.o.c
Ảnh nguyenhongngoc__
Ảnh hatram38
6.Biển Đề Gi
Biển Đề Gi có một bãi đá chuyên phục vụ cho mục đích sống ảo của bà con luôn. Mỗi góc phong cảnh nơi đây đều tạo nên những bức hình cực kỳ lung linh. Chỉ cần xoay người một tí là đã có thể có hàng trăm bức ảnh không thể nào so deep hơn được nữa. Một tấm cùng cát vàng, một tấm cùng biển xanh, một tấm cùng bãi đá chạy dài dọc theo bờ biển. Cảnh Quy Nhơn sẽ được lưu vào trong những bức ảnh ấy và những kỉ niệm vui với bạn bè sẽ khắc mãi trong tim.
Ảnh van_hni
Ảnh _bi_97
7.Núi vũng chua
Núi Vũng Chua được ví như nóc nhà của thành phố Quy Nhơn, đến đây bạn sẽ ngắm trọn cảnh Quy Nhơn và hít thở một bầu không khí trong lành, mát lịm. Đôi khi lại có cảm giác như đang ở Đà Lạt vậy đó. Khung cảnh ở đây cũng rất ảo diệu, vì vậy hãy đến đây ngắm thật lâu thành phố này để nhớ mãi những hình ảnh tuyệt vời về một nơi đã ghé thăm và hãy giữ mãi kỷ niệm về nhau nhé!
Ảnh fuoc_hai
Ảnh ngateddy
Ảnh vy.ho.5264
Còn chần chừ gì nữa mà không xách valy, kẹp theo “2 chai bia” và Quy Nhơn thẳng tiến.