Du lịch Thái Lan mùa hè với 10 điểm đến hấp dẫn

Thái Lan không chỉ là quốc gia giàu lịch sử văn hoá mà còn sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và resort tạo nên một trong những điểm đến hàng đầu Đông Nam Á.

686

Xem thêm:

Cùng khám phá 10 điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch Thái Lan mùa hè lý tưởng dưới đây.

1. Làng ô Bo Sang

Bo Sang nằm cách Chiang Mai 30 phút lái xe, một làng nghề nổi tiếng với ô che handmade truyền thống. Ở đây, bạn không chỉ có thể mua những chiếc ô giấy chống thấm đầy màu sắc mà còn có thể xem quy trình làm ô của những người phụ nữ địa phương.

lang-o-bo-sang-thai-lan

Làng ô Bo Sang
Làng ô Bo Sang

2. Vườn Quốc gia Khao Yai

Là khu vực được ghé thăm nhiều nhất Thái Lan, Khao Yai sở hữu khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã. Đến đây, du khách có thể thăm thác nước, khám phá những khu rừng xanh, xem khỉ, voi, vượn người và thậm chí là hổ cùng nhiều loài động vật khác. Bên ngoài vườn Quốc gia có nhiều khách sạn để nghỉ ngơi.

vuon-quoc-gia-khao-yai-thai-lan-3
Vườn Quốc gia Khao Yai

vuon-quoc-gia-khao-yai-thai-lan vuon-quoc-gia-khao-yai-thai-lan-23. Chợ nổi trên sông

Gần Bangkok có một trải nghiệm độc đáo của văn hoá Thái – đó là những khu chợ nổi. Trong chợ, có nhiều thuyền bán trái cây tươi, hải sản tươi sống, trái dừa và thậm chí là đồ ăn sẵn với những bếp nấu trực tiếp trên thuyền.

cho-noi-thai-lan
Chợ nổi trên sông

cho-noi-thai-lan-2

4. Cung điện Hoàng gia Thái Lan và chùa Wat Prakeaw

Biểu tượng nổi tiếng và ấn tượng nhất thủ đô Bangkok xây dựng năm 1782 với 150 năm, từng là nơi ở của vua Thái. Ngày nay, cung điện vẫn là một trong những trung tâm văn hoá và chính trị quan trọng nhất của Thái Lan. Nội thất lộng lẫy là một trong những điều hấp dẫn du khách tham quan.

cung-dien-Grand-Palace-thai-lan
Cung điện Hoàng gia Thái Lan và chùa Wat Prakeaw

cung-dien-Grand-Palace-thai-lan-25. Chùa Doi Suthep

chua-doi-suthep-thai-lan-2
Chùa Doi Suthep

Ngôi chùa nằm ở Chiang Mai, xung quanh là những khu rừng xanh tươi tạo nên khung cảnh yên bình nổi tiếng và đẹp nhất trong thành phố. Khu vực này là vườn Quốc gia vì vậy, khi viếng thăm chùa, bạn sẽ có dịp ngắm khung cảnh thiên nhiên rộng lớn bao la ở đây.
chua-doi-suthep-thai-lan 6. Tham gia tour thuyền trên sông Chao Phraya

Bangkok là thành phố bên sông xinh đẹp với nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Sông Chao Phraya đóng vai trò quan trọng trong nhiều thế kỷ, như là một tuyến đường giao thương và du lịch của thủ đô Thái. Có lẽ không gì ngắm vẻ đẹp Bangkok bằng chuyến thuyền trên sông, đặc biệt vào buổi đêm khi Bangkok rực sáng ánh đèn.

di-thuyen-tren-song-chao-phraya-bangkok-2
Tham gia tour thuyền trên sông Chao Phraya

di-thuyen-tren-song-chao-phraya-bangkok

7. Quần đảo Similan

Similan gồm 9 hòn đảo, thuộc vùng biển Andaman. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, vùng nước màu ngọc lam trong xanh và nhiều loài sinh vật biển. Đây là địa điểm tuyệt vời để tắm biển, câu cá, lặn biển.

quan-dao-similan-thai-lan
Quần đảo Similan

quan-dao-similan-thai-lan-2
8. Ayutthaya

Xây dựng năm 1350, Ayutthaya từng là thủ đô của vương quốc Thái Lan. Ngày nay, di tích Ayutthaya đã được Unesco công nhận là Di sản Thế giới, một di tích lịch sử quan trọng và đồ sộ của xứ sở chùa Vàng.

di-tich-ayutthaya-thai-lan-3
Ayutthaya

di-tich-ayutthaya-thai-lan di-tich-ayutthaya-thai-lan-2 9. Vườn Quốc gia Ao Phang Nga

Thuộc biển Andaman, vườn quốc gia nổi tiếng với vùng núi đá vôi, những hòn đảo và đảo nhỏ. Ở đây có hòn đảo James Bond, sau khi bộ phim The Man with the Golden Gun được quay ở đây. Trải nghiệm tuyệt vời nhất là đi thuyền xung quanh vườn Quốc gia và ngắm thiên nhiên tươi đẹp.

vuon-quoc-gia-ao-phang-nga-thai-lan-2
Vườn Quốc gia Ao Phang Nga

vuon-quoc-gia-ao-phang-nga-thai-lan 10. Công viên lịch sử Sukhothai

Được Unesco giữ gìn và bảo tồn, di tích thế kỷ 13 này là một trong những khu vực lịch sử quan trọng nhất Thái Lan, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm. Bạn có thể đi dạo khám phá khu di tích.

cong-vien-lich-su-sukhothai-thai-lan-3
Công viên lịch sử Sukhothai

cong-vien-lich-su-sukhothai-thai-lan cong-vien-lich-su-sukhothai-thai-lan-2