5 địa điểm hấp dẫn bạn nên khám phá trong chuyến du lịch 30/4 – 1/5 năm nay

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được nghỉ liền 4 ngày sẽ là cơ hội để bạn có thể ghé thăm những địa điểm du lịch hấp dẫn.

493

Du lịch 30/4 – 1/5 năm nay, hãy triển ngay một kế hoạch vui chơi hấp dẫn với 5 gợi ý điểm đến tuy đã quen thuộc nhưng vẫn mang lại cảm giác mới lạ đối với du khách yêu vẻ đẹp quê hương Việt Nam.

Đầm Vân Long (Ninh Bình)

Gây choáng ngợp với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình qua từng thước phim trong bộ phim bom tấn “Kong: The Skull Island”, đầm Vân Long (Ninh Bình) trở thành địa điểm du lịch khiến nhiều bạn trẻ mong chờ được khám phá. Chỉ cách Hà Nội khoảng 80 km, đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất vùng Bắc Bộ mang đầy đủ đặc điểm của môi trường sinh thái ngập nước, là nơi cư trú của hàng nghìn loại chim cá, hơn 40 loài voọc và hệ thống san hô tuyệt đẹp. Đặc biệt nhất là hệ thống hang động lộng lẫy và huyền bí được hình thành bởi những khối thạch nhũ lâu năm.

Đầm Vân Long (Ninh Bình) là địa điểm du lịch lý tưởng dịp lễ 30/4
Đầm Vân Long (Ninh Bình) là địa điểm du lịch lý tưởng dịp lễ 30/4

Không chỉ được lựa chọn làm địa điểm quay phim bom tấn, đầm Vân Long vốn nổi tiếng bởi vẻ đẹp núi non hùng vĩ nơi đây từ lâu. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn trẻ “xách balo lên và đi” trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Với tiết trời thoáng mát, dễ chịu suốt bốn mùa, không chỉ dịp 30/4 và 1/5 mà hầu như thời điểm nào trong năm, Tam Đảo cũng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đến Tam Đảo, bạn có thể thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng và chụp ảnh “sống ảo” tại suối Thác Bạc, đền bà chúa Thượng Ngàn hay nhà thờ cổ.

Chụp ảnh "sống ảo" ở Tam Đảo .
Chụp ảnh “sống ảo” ở Tam Đảo .

Một điểm đến thú vị khác Tam Đảo cũng thu hút nhiều bạn trẻ là đỉnh Rùng Rình, cao 1.200 mét so với mực nét biển. Đứng trên đỉnh Rùng Rình để tận tay sờ vào các cành cây cổ thụ hay nhánh lan rừng bạn chưa từng biết đến, ngắm nhìn mây lượn lờ quanh mình hay cảm nhận ánh nắng len lỏi qua từng kẽ lá là những trải nghiệm vô cùng lý thú.

Mộc Châu (Sơn La)

Hấp dẫn du khách bởi những cung đường uốn mình quanh sườn núi cùng không gian văn hóa dân dã mà đặc sắc, Mộc Châu sẽ là địa điểm du lịch thích hợp với các bạn trẻ để được đắm chìm giữa không gian mênh mông của núi rừng Tây Bắc. Với những người chán ghét cuộc sống thành thị xô bồ thì một Mộc Châu đẹp mộc mạc và thanh bình sẽ là một gợi ý vô cùng hấp dẫn.

3

Đảo Bình Lập (Khánh Hòa)

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, bán đảo Bình Lập (Khánh Hòa) sở hữu phong cảnh hoang sơ và những bãi tắm trong xanh, sạch đẹp như tranh vẽ. Với chuỗi resort nằm dọc bờ biển có thiết kế đơn giản nhưng rất tiện nghi, ẩm thực tuyệt vời gồm hải sản tươi sống và món “gà chỉ”, bán đảo Bình Lập hứa hẹn sẽ là địa điểm du lịch đầy hấp dẫn mà bạn nên khám phá vào dịp nghỉ lễ này.

4

Cù Lao Câu (Bình Thuận)

Cù Lao Câu (hay còn gọi là Hòn Câu) tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận được ví như nơi ở của Robinson bởi ở đây chỉ có năng lượng mặt trời, không có điện.

5

Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể thỏa sức khám phá hàng vạn khối đá đủ sắc màu nơi đây với những hình thù kỳ lạ hay dạo chơi dọc các bãi biển xanh ngắt. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội viếng đền thờ thần Nam Hải, lặn biển ngắm san hô hoặc tham quan hang Ba Hòn, hang yến.