Sài Gòn thách thức cái nóng với muôn màu món kem

Cơn nóng mùa hè dần lan toả khắp mọi nẻo đường phố, những que kem mát lạnh luôn là sự lựa chọn tuyệt hảo để làm dịu lại những buổi trưa oi ả. Sài Gòn luôn biết biến hoá đa dạng với vô vàn những món kem từ mộc mạc đến cầu kì độc đáo.

805

Trở về tuổi thơ với tiếng chuông leng keng leng keng

Xe kem 7 màu quen thuộc cùng tiếng chuông ngân vang. Nguồn: internet
Xe kem 7 màu quen thuộc cùng tiếng chuông ngân vang. Nguồn: internet

Âm thanh quá quen thuộc của những xe kem gắn liền với tuổi ấu thơ của mỗi chúng ta. Nhớ hồi nhỏ, mỗi trưa hè nằm mà nghe tiếng rao “Cà rem, kem đây!!” là cả đám con nít chạy ùa ra, tụm lại xung quanh xe kem ríu rít.

Nguồn: internet
Nguồn: internet

Những cây kem ốc quế giòn rụm, màu sắc hoà trộn đã thổi tan cái nóng oi ả của mùa hè và hoà quyện vị ngọt tan chảy mát lạnh. Topping thì không quá cầu kì, chỉ cần rắc vài hạt đậu phộng beo béo rồi xoay vài vòng sữa đặc là đủ lạnh tê răng rồi.

kem-7-ma-u

Hiện nay đường phố Sài Gòn thi thoảng vẫn vang vọng tiếng chuông của những xe kem bảy màu mộc mạc. Đừng ngần ngại bỏ ra một chút tiền lẻ để quay về vị ngọt mát của tuổi thơ nhé, những cây kem với giá rất mềm nhưng chất chứa biết bao kỉ niệm, tiếng cười.

Đến những cửa hàng kem ngoại đa sắc màu

Sự lắng dần của tiếng chuông từ những xe kem đã nhường chỗ cho các cửa hàng kem ngoại nhập danh tiếng và chất lượng.

Nguồn: internet
Nguồn: internet

Bây giờ chẳng cần phải sang Pháp mới được nếm thử vị ngọt lãng mạn, chỉ cần chạy ra Fanny là tha hồ tận hưởng hương vị của những dòng kem hảo hạng, tinh tế. Khỏi phải qua tận Mỹ xa xôi, rủ rê cả hội đến Baskin Robbin là đầy đủ tận 31 vị kem với đủ cung bậc vị giác chua, đắng, ngọt, thanh mát. Bảo đảm một chầu kem lạnh ê răng sẽ khơi thêm hứng thú cho hội tám chuyện.

swensensSwensen’s thì chinh phục khách hàng bởi vị tươi mới của sữa và trái cây cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp, và không thể bỏ qua nhãn hàng kem sang trọng Hazgen Dazs – nơi hẹn hò lãng mạn của các cặp đôi vào mỗi dịp kỉ niệm.

Mỗi cửa hàng đều mang cho mình một phong cách và định vị sản phẩm riêng biệt, nhưng nhìn chung, tất cả đều hướng đến chất lượng sản phẩm với nguyên liệu hảo hạng, sự phục vụ tận tình chu đáo và giá thành đa dạng cho mọi sự lựa chọn.

12932585_451168248425944_3885807077681050267_n-1Thử tưởng tượng, những ngày hè nắng nóng như thế này mà một buổi tụ tập rôm rả bên những viên kem cực kỳ kích thích thì còn gì bằng. Các cửa hàng cũng thường xuyên áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi tạo cơ hội cho mọi người trải nghiệm, biến món kem của các thương hiệu nổi tiếng không còn quá đắt đỏ với phần đông mọi người nữa.

Khi kem vượt qua khuôn khổ của một món tráng miệng…

Nhu cầu ăn uống của thực khách ngày càng nâng cao, bây giờ ăn không chỉ ngon phần vị mà còn đẹp về phần nhìn. Món tráng miệng quen thuộc không đứng ngoài cuộc chơi, bàn tay sáng tạo đã hô biến những viên kem tròn xinh đơn giản thành ti tỉ hình dạng bắt mắt.

Bạn đang phân vân giữa bánh ngọt và kem? Vậy thì không cần suy nghĩ nữa! Đến Lu’Creme gọi một phần kem bánh cá, kem mềm bánh thơm béo hoà quyện, quả là một sự kết hợp hoàn hảo. Những xoắn ốc kem thơm mát được bao trọn trong chiếc bánh cá nướng đã tạo nên những khung hình thật kích thích vị giác.

kem-ca-lucreme

Mùa này mà đi dạo ngoài phố đi bộ thì nhớ chuẩn bị ngân sách rủng rỉnh một chút, vì lạc vào khu này thì đố ai cưỡng lại trước hàng chục quầy kem mời gọi. Không chỉ thu hút bởi những làn khói mát lạnh mà những que kem với hình dáng độc – lạ còn dụ dỗ các bạn trẻ không ngần ngại rút hầu bao để có được.

Churros Box hấp dẫn với món kem mềm mịn kết hợp cùng chiếc bánh Churros chiên giòn rụm
Churros Box hấp dẫn với món kem mềm mịn kết hợp cùng chiếc bánh Churros chiên giòn rụm

Oanh tạc newfeed một thời là mấy que kem hình chân gấu, trái tim,… cực kì dễ thương mà mục đích mua để ăn thì ít mà “sống ảo” thì… khỏi bàn.

eat-me

Ăn kem bằng thìa/muỗng xưa rồi, giờ mốt là phải gắp bằng đũa cơ. Ghé vào tiệm Lickie thử, rồi thưởng thức Kem mì sợi thử xem “sợi kem” độc lạ có gì hot mà tụi bạn xếp hàng ầm ầm để mua bằng được.

Còn nữa, mấy hôm nay nghe bảo bí kíp tỏ tình đang hot là cây Kem hoa hồng của Roseice. Những cánh hoa mềm dẻo được bắt từ kem gelato Ý, đa sắc màu, dễ dàng làm tan chảy trái tim của các bạn nữ. Có ai mà từ chối được một que kem đáng yêu như thế này, chắc chỉ muốn ngắm chứ không nỡ ăn!

kem-hoa-ho-ng
Nguồn: internet

Nói nhỏ bạn nghe, trung tâm thương mại Takashimaya cũng là nơi gây bão bởi những món nhìn lạ mắt nghe lạ tai vô cùng.

15420982_561304320745669_5744080151278001895_n

Kem hai ngăn mới vừa “nguội” lại thì giờ tới Kem dát vàng sang chảnh của Pháp. Que kem ngọt ngào được bao bởi lớp vàng 24K nguyên chất siêu mỏng và siêu óng ánh vừa kích thích vị giác lại vừa hấp dẫn thị giác. Que kem quý tộc đã vô cùng toả sáng trong foodlist của mấy bạn trẻ suốt thời gian qua, và hứa hẹn còn lôi kéo thêm nhiều bạn đến “trải nghiệm” sắp tới nữa.

Nguồn: internet
Nguồn: internet

Bạn đã chọn cho mình món kem khoái khẩu nào chưa? Mau mau lôi kéo bạn bè chiến hữu đến nếm thử hết tất tần tật những hàng kem độc đáo trên để xua tan cái nóng đỏng đảnh của Sài Gòn đi nào!