Du lịch chi phí thấp đến 10 ngôi làng cổ đẹp nhất châu Á

Một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở châu Á là những ngôi làng cổ đậm đà bản sắc văn hóa. Du lịch bụi khám phá 10 ngôi làng cổ đẹp nhất châu Á lại có chi phí rẻ hơn nhiều khi đi châu Âu.

628

1. Ban Rak Thai, Thái Lan

Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan
Làng cổ Ban Rak Thai, Thái Lan

Ban Rak Thai là ngôi làng có hơn 1.000 người Hoa sinh sống ở phía Bắc Thái Lan. Khu làng này nằm trên độ cao 1.776 m so với mực nước biển. Ban Rak Thai chỉ cách Mae Hong Son khoảng 44 km. Người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng và chế biến chè.

Để đến được đây, bạn có thể chọn đường bay tới Chiang Mai rồi tiếp tục đi xe khách (mất khoảng 5-6 tiếng) tới tỉnh Mae Hong Son. Hoặc nếu xuất phát từ Chiang Mai thì bạn bay thẳng mất chỉ mất 30 phút tới Mae Hong Son.

2. Cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc

Cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc
Cổ trấn Tây Đường, Trung Quốc

Cổ trấn Tây Đường nằm khuất giữa thành phố Tô Châu lâu đời và thành phố hiện đại bậc nhất Thượng Hải. Từ lâu, nơi đây đã được mệnh danh là “thiên đường của hạ giới”, là điểm du lịch khó có thể bỏ qua nếu đến Trung Quốc, đặc biệt là đối với ai yêu thích những nét cổ kính của những ngôi làng cổ.

Tây Đường là một cổ trấn với hơn 1000 năm tuổi, mang ý nghĩa rất đặc biệt đối với Trung Quốc. Bắt đầu từ Thượng Hải, chỉ mất khoảng 1 giờ đi ô tô là du khách đã có thể đặt chân tới cổ trấn Tây Đường.

3. Làng cổ Shiarakawa – go, Nhật Bản

Làng cổ Shiarakawa – go, Nhật Bản
Làng cổ Shiarakawa – go, Nhật Bản

Làng cổ Shiarakawa – go ở miền Trung Nhật Bản là một trong những ngôi làng cổ nổi tiếng nhất châu Á. Ngôi làng yên bình và mang vẻ đẹp hoang sơ của làng quê Nhật Bản với những ngôi nhà được làm bằng gỗ, mái lá hình chóp nằm rải rác cạnh bìa rừng.

Mùa đông là mùa đẹp nhất và lãng mạn nhất ở làng. Tuyết phủ trắng xóa lên những nóc nhà, những ngọn cây khiến ngôi làng bé nhỏ này hiện lên thật mờ ảo như mơ. Từ Takayama, mất chưa đầy nửa tiếng để đến làng cổ Shirakawa-go. Du khách có thể đến làng Shirakawa -go bằng xe buýt theo tuyến Tokyo – Toyama – Kanazawa rồi từ đây đi xe buýt tới ngôi làng.

4. Làng cổ Wuyuan, Trung Quốc

Làng cổ Wuyuan, Trung Quốc
Làng cổ Wuyuan, Trung Quốc

Làng cổ Wuyuan thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng bởi những ngôi nhà cổ với kiến trúc độc đáo, đặc biệt nổi bật hơn vào mùa hoa cải nở rộ. Đầu tháng 3 đến khoảng giữa tháng 4 những thảm hoa cải vàng rực rỡ nở rộ giữa đất trời, Wuyuan khi ấy đẹp tựa chốn thần tiên.

Làng cổ Wuyuan được mệnh danh là “ngôi làng quyến rũ nhất Trung Quốc”, với vẻ đẹp khó cưỡng, chắc chắn sẽ “hạ gục” bất cứ ai ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây chính là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích những nét đẹp cổ xưa ở châu Á.

5. Làng Bukchon Hanok, Hàn Quốc

Làng Bukchon Hanok, Hàn Quốc
Làng Bukchon Hanok, Hàn Quốc

Khi nhắc đến những ngôi làng cổ đẹp nhất Seoul thì không thể nào bỏ qua cái tên Bukchon Hanok. Ngôi làng là nơi tuyệt vời đối với những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa thủ đô Hàn Quốc. Những ngôi nhà truyền thống trong làng, viện bảo tàng ngoài trời hay quán trà mang phong cách đặc trưng của Hàn Quốc là điểm hấp dẫn du khách đến với Bukchon Hanok.

6. Làng cổ Cửu Phần (Jiufen), Đài Loan

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen), Đài Loan
Làng cổ Cửu Phần (Jiufen), Đài Loan

Làng cổ Cửu Phần là một ngôi làng trên núi Keelung của Đài Loan, cách thành phố Đài Bắc tầm 50km. Ngôi làng cổ này còn là nơi lưu giữ nhiều kiến trúc cổ xưa và phong cách sinh hoạt, văn hóa ẩm thực địa phương riêng biệt. Cửu Phần hút khách du lịch bụi bởi vẻ lãng mạn của những ngôi nhà cổ kính vách núi hướng ra bờ biển và không gian thanh tĩnh đến vô cùng.

Được xây dọc theo sườn núi, ngôi làng gồm 4 lớp kiến trúc chia theo độ cao. Làng có tên là Cửu Phần bởi trước đây chỉ có 9 gia đình sinh sống trong làng. Mỗi khi mua hàng từ dưới núi lên họ đều đặt 9 phần. Dần dà tên gọi Cửu Phần đã gắn với ngôi làng cho đến tận ngày nay, khi đã là điểm du lịch nổi tiếng xứ Đài.

7. Làng cổ Pariangan, Indonesia

Làng cổ Pariangan, Indonesia
Làng cổ Pariangan, Indonesia

Làng Pariangan nằm ở phía Tây Sumatra của Indonesia, đối diện với ngọn núi lửa Marapi. Đây là một trong những ngôi làng cổ tuyệt đẹp tại châu Á với những ngôi nhà 300 năm tuổi làm bằng mây, gỗ được chạm trổ đa dạng. Cảnh sắc của ngôi làng vô cùng tao nhã, bao quanh là những dòng suối nước nóng luôn luôn ấm áp. Pariangan là ngôi làng chứa đựng những giá trị văn hóa cổ xưa nhất ở Indonesia, nhận được sự bảo tồn của quốc gia.

8. Cổ trấn Phượng Hoàng, Trung Quốc

Cổ trấn Phượng Hoàng, Trung Quốc
Cổ trấn Phượng Hoàng, Trung Quốc

Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những ngôi làng cổ tuyệt đẹp tại châu Á. Cổ trấn này thuộc Trung Quốc, nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam. Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì sẽ cảm thấy khu làng cổ này rất quen mắt. Cổ trấn Phượng Hoàng là một địa danh vô cùng nổi tiếng, thường xuyên được lựa chọn để quay trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc.

Cổ trấn này đã có tuổi đời cách đây hơn 1000 năm, được xây dựng bên cạnh sông Đà Giang với những ngôi nhà cổ san sát, phía sau là núi, tất cả cùng soi bóng xuống dòng Đà Giang. Sự kết hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên sông núi tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến ai cũng muốn được đặt chân đến cổ trấn Phượng Hoàng dù chỉ một lần.

9. Làng cổ Lamayuru, Ấn Độ

Làng cổ Lamayuru, Ấn Độ
Làng cổ Lamayuru, Ấn Độ

Làng cổ Lamayuru là một trong những điểm đến tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa châu Á nói chung và Ấn độ nói riêng. Nơi đây có tu viện Phật giáo có lâu đời, là điểm thu hút chính của làng, là địa điểm lý tưởng để du khách tìm hiểu về Phật giáo Tây Tạng. Đặc biệt tu viện Phật giáo này là nơi diễn rất nhiều lễ hội được tổ chức hàng năm. Ngoài ra còn có Yuku Kabgyat là nơi mà những Lạt Ma thực hiện một điệu nhảy đeo mặt nạ rất ma mị và thu hút.

10. Làng cổ Baguio, Philippines

Làng cổ Baguio, Philippines
Làng cổ Baguio, Philippines

Baguio, cách thủ đô Manila 730km về phía bắc, là một phố núi có khí hậu mát mẻ với những cánh rừng thông, vườn hoa, các trường đại học, khu mỏ và những con đường uốn khúc quanh co. Đến Baguio, khách thoát được cảnh nóng bức và ẩm ướt dưới miền xuôi.

Thành phố này vẫn còn những di tích lịch sử, kiến trúc hoành tráng thời thuộc địa và còn là nơi mua sắm thật tuyệt vời; những khu phố buôn bán, các chợ… cung cấp các mặt hàng thủ công tại địa phương.

Cách phổ biến nhất để đến đây là đi xe buýt trong 6 tiếng đồng hồ. Thời gian đến đây tốt nhất là mùa khô, (từ tháng 11 đến tháng 4) khách nên tránh đến vào tuần Thánh (tuần trước chủ nhật Phục sinh) là lúc dân số thành phố gia tăng do lượng khách nội địa và giá phòng khách sạn cũng tăng theo.