9 món dim sum nổi tiếng bạn phải thưởng thức khi du lịch Hồng Kông

Mang nét tinh tế, đa dạng, đặc trưng tinh hoa ẩm thực xứ cảng thơm, dim sum là phong cách ẩm thực không thể bỏ qua nếu bạn có dịp du lịch Hồng Kông.

1255

Dim sum là một phong cách nổi tiếng trong ẩm thực Trung Hoa. Các món ăn dù là hấp, nướng hay chiên thì sự đa dạng trong hương vị của các món dim sum cũng sẽ khiến bạn vô cùng thích thú khi chọn lựa chọn. Khi du lịch Hồng Kông, bạn có thể bắt gặp 10 món dim sum hấp dẫn nhất nên thưởng thức.

1. Bánh bao xá xíu

Cha siu bao (bánh bao xá xíu) là một đặc trưng của đất Hương Cảng này. Không như các loại bánh bao truyền thống khác, bột của bánh bao xá xíu mềm mại, xốp và mịn hơn, bên trong có nhân mặn hoặc nhân ngọt.

cach-lam-banh-bao-nhan-xa-xiu banh-bao-5

Có loại bánh bao xá xíu nướng, nhưng ngon nhất vẫn là bánh hấp nóng hổi truyền thống. Đây là món bánh rất được lòng du khách khi đến du lịch Hồng Kông.

2. Chân gà nấu tương đen (chân gà phụng chảo)

Đây là món ăn có thể nói rằng vô cùng tuyệt vời mà bạn không thử sẽ rất phí. Chân gà được ướp với nước tương đen còn nguyên hạt đậu rồi hấp kỹ trong lồng cùng với thảo mộc và gia vị. Vị tương thấm vào chân gà đậm đà, rất thơm vị tương dai dai mềm mềm đậm chất hương vị Trung Hoa.

20140814170240-8(1) chi-chieu-huong-dan-cach-lam-mon27(1) (1)3. Xíu mại

Xíu mại hấp là món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Trung Hoa, hợp khẩu vị của rất nhiều thực khách. Lớp vỏ xíu mại được làm từ bột với nước kiềm nên khá dai, không bị rách khi gói và có màu vàng tươi, có thêm thịt cá màu cam hoặc trứng cua.

Nhân xíu mại thông thường làm bằng thịt heo hoặc tôm, đôi khi là các loại nấm, dùng kèm với nước tương hoặc dầu ớt. Món này khá dễ ăn và rất đáng để bạn thưởng thức ngay khi đặt chân đến Hồng Kông.

xiu-mai-hong-kong(1) 20140814165852-3(1)

4. Há cảo tôm hấp

Nhắc tới dim sum, không thể không nhắc đến món há cảo tôm hấp. Đây là một món có thể coi là tinh túy của ẩm thực Quảng Đông và là món ăn quen thuộc ở Hồng Kông. Nó được làm từ tôm tươi, được gói bằng lớp bột mì mỏng và hấp trong lồng tre. Hương vị của món này khá dễ ăn nên được nhiều du khách lựa chọn. Bạn có thể chấm thêm với tương ớt cho vừa miệng.

l_1476321753_Ha_cao_tomcua(1) cach-lam-ha-cao-ngon-10

5. Bao tử bò

Bao tử bò là món ăn được làm từ màng cơ dạ dày của bò nên rất giòn, dai khá là ngon. Món ăn này được chế biến khá kĩ, bao tử bò cắt thành từng lát mỏng, làm thật sạch, sau đó ướp với nước sốt cà ri, gừng, hành tây và hấp cho chín. Đây là món ăn khá lạ miệng, có hương vị thơm ngon và rất đáng để du khách thử trong bữa ăn phong cách dim sum khi du lịch Hồng Kông.

bao-tu-bo-hong-kong 6538633_orig

6. Bánh cuốn nhân (choeng fun)

Món bánh cuốn này cũng khá giống với món bánh cuốn ở Việt Nam, nhưng khác ở một điểm là bánh cuốn Việt Nam được chấm cùng nước mắm còn món bánh cuốn nhân ở Hong Kong được rưới nước tương lên trên.

Bánh được tráng mỏng từ hỗn hợp bột gạo pha với bột mì, lớp nhân bên trong thường là tôm, thịt xá xíu hoặc thịt bò, khi dùng người ta rưới nước tương ngọt lên trên. Đây là món ăn đường phố khá nổi tiếng ở Hồng Kông.

20140814170117-5 mon-an-duong-pho-hk-2-600x400

7. Bánh củ cải chiên

Món bánh nổi tiếng Hồng Kông này được chế biến từ củ cải thái nhỏ, trộn với bột gạo, bột mì rồi đem chiên vàng. Một miếng bánh củ cải chiên phải mềm bên trong, giòn bên ngoài.

Người ta có thể trộn thêm một ít thịt lợn hoặc xúc xích để tạo mùi vị cho bánh. Bánh này với người Trung Hoa tượng trưng cho sự may mắn.

banh-cu-cai-hong-kong 20140814170349-10

8. Bánh Tart trứng

Đến với ẩm thực dim sum của Hồng Kông, bạn sẽ không thể quên được món tráng miệng ngon ngọt này. Lớp vỏ bánh thì dày, giòn rụm còn phần nhân bánh thì mềm, thơm mùi trứng gà, bơ và sữa. Những chiếc bánh trứng vàng óng thơm ngon này khá phổ biến và được bán rất nhiều ở các hàng quán Hồng Kông nên rất dễ để tìm mua và thưởng thức.

taregg Am-thuc-Hong-Kong-Banh-Trung

9. Pudding thạch dừa

Đây là một món dim sum tráng miệng rất ngon của Hồng Kông. Người ta chế biến món này kết hợp dừa với đậu đỏ hoặc dừa với thạch rau câu hay dừa với bắp… để món pudding thạch dừa trở nên thơm ngon hơn, mùi vị thơm mát ngậy ngậy rất dễ ăn. Món ăn tráng miệng này được hầu hết du khách lựa chọn ở cuối bữa dim sum của mình.

10a-rau-cau-dau-do-cot-dua
Du lịch Hồng Kông bạn không chỉ được lựa chọn rất nhiều những món ăn khác nhau mà còn được shopping, tham quan rất nhiều cảnh đẹp nơi đây. Còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch khám phá xứ cảng thơm?