7 thành phố ấn tượng với nghệ thuật đường phố đương đại

Nghệ thuật đường phố đương đại hiện nay đã nâng lên tầm nghệ thuật mà nhiều đô thị áp dụng với những tác phẩm đại chúng ấn tượng và hoành tráng. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá 7 thành phố sở hữu nghệ thuật đường phố tuyệt đẹp.

440

Nghệ thuật đường phố giống như một bảo tàng ngoài trời của thành phố, không chỉ ấn tượng ở thị giác mà thường là những tác phẩm hoành tráng, ghi dấu ấn văn hoá, xã hội đô thị hay chính trị và thường vẽ trên tường thành của thành phố hay chỉ đơn giản là một bức ảnh tải lấy từ trên mạng. Sau đây là những thành phố có những tác phẩm đường phố tốt nhất trên thế giới.

1. San Juan, Puerto Rico

Bức tường vẽ bức hoạ ở Puerto Rico về hành trình của Christopher Columbus giữa vùng biển đỏ chết chóc.
Bức tường vẽ bức hoạ ở Puerto Rico về hành trình của Christopher Columbus giữa vùng biển đỏ chết chóc.

Khai trương năm 2010, lễ hội nghệ thuật đường phố Santurce Es Ley trở thành điểm tham quan nghệ thuật đường phố chính dành cho du khách. Nội dung của những bức hoạ trên tường về lịch sử và xã hội đương đại của thành phố Puerto Rico.

Nằm ở góc phố Calles Cerra và Aurora vẽ ba chiếc thuyền của Christopher Columbus ra khơi năm 1492.

2. Thành phố Bogota, Colombia

bogota-colombia

bogota-colombia-2Nghệ thuật đường phố của Bogota phản ánh nội dung lịch sử của Colombia với quy mô lớn, ở nhiều khu vực trong thành phố.

3. Williamsburg, New York

williamsbyrg-brooklyn-nycKhu Williamsburg hấp dẫn du khách ghé thăm với nghệ thuật đường phố, một khi thú vị để selfie, chụp hình lưu niệm với những tác phẩm hoành tránh, tuyệt đẹp có nội dung rộng lớn về cuộc sống.

4. Thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Hình chú gấu có chiều cao bằng hai tầng nhà được ở dưới tháp Galata, quận Karakoy. Hình chú gấu có chiều cao bằng hai tầng nhà được ở dưới tháp Galata, quận Karakoy. Từ đó, đi về phía Đông Nam có nhiều quán cà phê và những bức tường trang trí những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.
Hình chú gấu có chiều cao bằng hai tầng nhà được ở dưới tháp Galata, quận Karakoy.
Hình chú gấu có chiều cao bằng hai tầng nhà được ở dưới tháp Galata, quận Karakoy. Từ đó, đi về phía Đông Nam có nhiều quán cà phê và những bức tường trang trí những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.

Nghệ sĩ Leo Lunatic đánh giá ‘Istanbul là đô thị đa văn hoá, là sự đan xen giữa văn hoá xã hội Istanbul và thế giới.’ Các nghệ sĩ đường phố Istanbul thể hiện những tác phẩm phản ánh lịch sử thành phố về những thời kỳ trong quá khứ, về di sản điêu khắc còn đến ngày nay của Thổ Nhĩ Kỳ.

5. Thủ đô Cairo, Ai Cập

cairo-ai-cap

Những bức tranh tường trên phố Mohammed Mahmoud gợi nhớ về cuộc cách mạng đẫm máu năm 2011 ở Cairo.
Những bức tranh tường trên phố Mohammed Mahmoud gợi nhớ về cuộc cách mạng đẫm máu năm 2011 ở Cairo.

Những bức tranh tường trên phố Mohammed Mahmoud gợi nhớ về cuộc cách mạng đẫm máu năm 2011 ở Cairo.

Cuộc cách mạng ở Ai Cập năm 2011 tác động mạnh tới nghệ thuật đường phố nước này mà trường hợp Cairo là một ví dụ. Những ảnh chân dung, hoạt động làm nổi bật khu vực xung quanh quảng trường Tahrir. Đặc biệt phố Mohammed Mahmoud với bức tường của Đại học Mỹ ở Cairo (AUC).

6. Thủ đô Bangkok, Thái Lan

bangkok-thai-lan

Hai chú voi dốc ngược được vẽ trên tường ở Bangkok.
Hai chú voi dốc ngược được vẽ trên tường ở Bangkok.

Đến Bangkok, bạn có dịp thấy nghệ thuật đường phố độc đáo ở đây. Những bức hoạ trên tường được vẽ vào dịp Lễ hội Nghệ thuật Thành phố Bukruk mà bạn có dịp ngắm khi tham gia tour trên sông Chao Phraya từ bến phà Tha Thien tới cầu King Taksin.

Khung cảnh thành phố và cuộc sống các khu dân cư là cảm hứng sáng tác cho các nghệ sĩ.

7. Thành phố Stavanger, Na Uy

stavanger-na-uyMỗi năm, người dân trong thành phố thường trang trí tường nhà của mình cho Lễ hội Nghệ thuật Đường phố Stavanger’s NuArt.

Để xem, bạn nên bắt đầu từ trung tâm thành phố, sau khách sạn Scandic Stavanger City có những bức hoạ đen trắng và màu đỏ. Một trong những chủ đề của các bức hoạ lấy chủ đề về truyền thống săn bắt cá mập của Na Uy.