Với 1 triệu đồng, đi nghỉ lễ 30/4 ở đâu gần Sài Gòn mà vẫn vui?

Cứ ngỡ rằng, với 1 triệu đồng, chúng ta khó có thể du lịch một chuyến ra trò trong thời buổi giá cả thị trường “leo thang” như hiện nay.

974

Nhưng trong thực tế, có khá nhiều nơi hay ho, chỉ gói gọn chi phí trong khoảng 1 triệu đồng mà lại khá gần Sài Gòn, cực kì thích hợp cho những ai chưa kịp lên lịch cho kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này.
#1 Đồng Nai

1

Thác Đá Hàn
Thác Đá Hàn

3

Làng du lịch Tre Việt.
Làng du lịch Tre Việt.

Chỉ cách Sài Gòn khoảng 30 km, Đồng Nai giờ là điểm du lịch, đổi gió lí tưởng của nhiều bạn trẻ. Về Đồng Nai, bạn có thể tìm đến vô vàn những địa điểm nghỉ dưỡng, vui chơi vô cùng hợp lí như: Thác Đá Hàn – giá vé qua cồng từ 15.000 – 20.000 đồng hay làng du lịch Tre Việt với các trò chơi trên sông nước vô cùng thú vị.

5

Thác Mai
Thác Mai
Khu du lịch Bửu Long
Khu du lịch Bửu Long

Ngoài ra còn có Thác Mai, một nơi còn khá hoang sơ, vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Kế đến là khu du lịch Bửu Long, với giá vé vào cổng là 40.000 đồng/ người, đồ ăn thức uống có thể tự chuẩn bị và mang theo. Chưa hết, còn có cả Vườn quốc gia Nam Cát Tiên: cách TP.HCM 160 km, nằm trên địa bàn 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước. Tới đây bạn có thể ngủ lều, đốt lửa trại, nướng thịt…
Ngoài ra thì còn rất nhiều điểm đến lí thú như vườn trái cây Long Khánh, thác Giang Điền, đảo Ó, đảo Đồng Trường, khu du lịch Bò Cạp Vàng, khu du lịch Vườn Xoài, Đá Ba Chồng…
#2 Bến Tre

8 9

Từ Sài Gòn đi xe máy tới Bến Tre mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Thời điểm này đang vào mùa một số loại cây trái như dừa, sầu riêng… nên bạn có thể mua vé vào vườn và tha hồ thưởng thức những trái cây thơm ngon tại đây.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến một số điểm du lịch như: Cồn Phụng, Cồn Quy, Cồn Ốc, sân chim Vàm Hồ, khu lăng mộ Phan Thanh Giản, khu tưởng niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định, chùa Tuyên Linh…

10 11

Tới vườn cây ăn trái Cái Mơn, bạn sẽ tha hồ thưởng thức nhiều món ăn đặc sản như cháo gà thả vườn, cháo hến, bánh xèo ốc gạo Cồn Phúc Đa…

12 13

Ngoài ra, tầm 17g, thử dạo qua chợ trái cây trên đường Hùng Vương hoặc tới lò kẹo dừa Thanh Long để được ăn thử những viên kẹo nóng hổi. Tối tối, sao không thử ngồi uống cà phê tại sân thượng khách sạn Hàm Luông và ngắm con đường dọc bờ sông cực thơ mộng nhỉ?
#3 Bình Thuận

14 15

Đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 tại Bình Thuận có hàng loạt lễ hội diễn ra liên tục, như Lễ hội diều 29/4, Lễ hội ẩm thực Quốc tế từ 17g – 23g trong hai ngày 29 và 30/4. Nếu chỉ muốn nghỉ dưỡng, hòa mình cùng thiên nhiên, hãy đến Lagi với bãi biển vắng người hoặc bãi đá bảy màu Cổ Thạch.

16 17 18

19

Nếu chọn điểm dừng chân là thành phố Phan Thiết, đừng quên các điểm du lịch nổi tiếng như Bãi Rạng, Hòn Rơm, Hòn Ghềnh, đồi cát Mũi Né, đảo Hòn Bà, Cù Lao Câu, đảo Phú Quý, gành Son, hải đăng Kê Gà, chùa núi Tà Cú, chùa Hang, tháp Chàm Poshanư, dinh Vạn Thủy Tú.
Ở đây, bạn có thể thuê các nhà nghỉ, homestay với giá phải chăng, sau đó thuê xe máy hoặc đi xe buýt để cắt giảm chi phí. Và đừng quên một số món trứ danh như gỏi cá mai, bánh tráng cuốn dẻo, mì Quảng Phan Thiết, cá lồi xối mỡ, lẩu cá bóp, bánh canh chả cá.
#4 Vũng Tàu

20 21

Có thể nói Vũng Tàu luôn là cái tên hàng đầu trong danh sách những điểm du lịch gần Sài Gòn vào dịp lễ lộc. Chỉ mất khoảng 2 tiếng chạy xe máy từ Sài Gòn là có thể tìm đến một bầu không gian thơ mộng với biển xanh, nắng vàng và gió mát của Vũng Tàu.

22 23 24

Nếu không thích bãi biển ở trung tâm thành phố, bạn còn có kha khá lựa chọn hay ho khác, như các khu sinh thái Hodota Camping, biển Suối Ồ, Mũi Nghinh Phong, đồi con Heo, hòn Bà, hồ Cốc, hồ Tràm…
Đặc biệt, đừng quên thưởng thức hải sản vô cùng tươi ngon hay món bánh khọt, bánh bèo… nổi tiếng nữa nhé.
#5 Cần Thơ

25 26 27

Nhắc tới du lịch Cần Thơ, nhất định không thể quên những trải nghiệm như thăm bến Ninh Kiều, đi chợ nổi hay đến những vườn cây trĩu quả ở đây để thưởng thức các thú vui chân chất chỉ có ở vùng miền quê sông nước này.

28 29

Bên cạnh đó, bạn có thể tới xem vườn cò Bằng Lăng, nhà cổ Bình Thủy, chùa Ông, chùa Nam Nhã, chợ cổ Cần Thơ. Hay cứ tạm quên nhịp sống đô thị chật chội, thử trổ tài làm nông dân khi trổ tài tát mương bắt cá cùng người dân bản xứ, tthưởng thức trái cây chín mọng hay ngắm cảnh chợ nổi buôn bán nhộn nhịp.