Những chốn vui chơi quanh Đà Nẵng trong những ngày chờ xem lễ hội pháo hoa

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng còn 4 show nữa là Thổ (20/5), Kim (27/5), Thủy (3/6) và Mộc (24/6) sau Hỏa (30/4). Làm gì ở Đà Nẵng để chờ đến show tiếp đây?

426

Xem thêm:

Đà Nẵng một trong những thành phố sạch và đẹp nhất Việt Nam, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và nhiều khu vui chơi giải trí từ trung tâm cho đến ven biển, trên núi nên không thiếu chỗ cho bạn giết thời gian. Ngay như 2 cây cầu ở trung tâm thành phố với kiến trúc độc đáo là cầu Rồng và cầu quay Sông Hàn cũng đã tốn nhiều bức ảnh của du khách.

nhung-chon-vui-choi-quanh-da-nang-trong-nhung-ngay-cho-xem-le-hoi-phao-hoa (1)

Những thức uống đặc biệt

Xa một chút bạn sẽ nghĩ ngay đến phố cổ Hội An, một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách TP Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Nằm ở vị trí nơi hội tụ nhiều nhánh sông trước khi chảy ra biển Đông, vào thế kỷ 17, Hội An là một thương cảng lớn của nước ta, giao thương buôn bán với nước ngoài diễn ra tấp nập.

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (13)(1)

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (12)

Quy luật tàn phá của thời gian không bỏ qua cho bất cứ thứ gì nhưng dường như Hội An lại là một ngoại lệ. Bước chân vào khu phố cổ, du khách sẽ ngỡ ngàng trước một thế giới biệt lập, tách khỏi mọi thay đổi của cuộc sống bên ngoài.

Không một âm thanh huyên náo, không một tiếng động cơ gầm rú, cũng chẳng có những thương hiệu rực rỡ đèn màu, Hội An lắng mình trong vẻ đẹp của sự trầm mặc, cổ kính. Những nếp nhà gỗ cổ xưa như Chùa Cầu, dãy nhà cổ hai tầng quay lưng phía bến sông Hoài, Hội quán Quảng Ðông, Phúc Kiến… đang lặng lẽ ru những khúc ca mang màu sắc hoài niệm.

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (19)

Chợ Hội An nằm cạnh bờ sông Hoài, khi đến đây bạn như đang bước vào hành trình khám phá nét đẹp ẩm thực với rất nhiều gian hàng bán đủ thứ gia vị cùng thực phẩm tươi sống. Chợ Hội An cũng là một trong những địa điểm rất đáng để lui tới với những món ăn địa phương cùng vải vóc và quà lưu niệm.

Phục vụ cả cư dân địa phương lẫn khách du lịch khắp nơi trên thế giới nên chợ lúc nào cũng đông vui, náo nhiệt. Nếu muốn mua hải sản hay cá tươi sống, bạn nên đi từ sáng sớm, lúc đó chính là thời điểm các ngư dân cập bến với mẻ hàng tươi rói.

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (20)

Một điểm đến thú vị khác bạn có thể khám phá là Mót, quán trà đá vỉa hè hot nhất phố Hội, đơn giản chỉ là một mẹt hàng rong nằm trên vỉa hè đường Trần Phú. Chủ của Mót là chàng trai 9X còn khá trẻ tên Nguyễn Hữu Xuân và Mót là tên cúng cơm của ông chủ.

Tuy chỉ là một quầy hàng rong nhưng chỉ cần lướt qua, chắc chắn bạn sẽ phải dừng chân ghé lại một chút. Chiếc mẹt mây xinh xắn với những chén gốm nhỏ bày đủ các vị thảo mộc như kim ngân hoa, quế, la hán quả, chanh, sả… khiến chỉ nhìn thôi cũng đã muốn gọi ngay một ly nước thảo mộc mát lành rồi.

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (11)

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (18)

Một loại đồ uống khác rất thịnh hành ở phố cố Hội An là Ty Ty, món trà thảo mộc sả chanh, một loại nước được nấu kết hợp các nguyên liệu như chanh, sả, quế… Cảm nhận đầu tiên khi uống trà ó chính là mùi thơm của sả, vị chua chua lạnh lạnh của chanh.

Ngoài ra ly trà còn được trang trí bởi một cánh sen trông vô cùng độc đáo. Giá của 1 ly trà thảo mộc Ty Ty cũng khá rẻ so với mặt bằng chung ở Hội An, chỉ 10.000 đồng/ly. Nếu có dịp đến với Hội An hè này, bạn hãy tìm đến và thưởng thức ly trà đặc biệt này nhé!

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (15)

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (5)

Những món quà vặt hấp dẫn

Mì Quảng là một trong những món ăn nổi tiếng của mảnh đất Đà thành, được biến tấu với nhiều hương vị khác nhau như mì Quảng lươn, mì Quảng chả cua, phổ biến nhất là mì Quảng tôm, gà, trứng, thịt ăn kèm với bánh tráng nướng và đậu phộng rang.

Mì Quảng thường được bán vào buổi sáng từ 9 – 10h, phổ biến ở đường Hoàng Diệu, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám… Một tô lớn mì Quảng có giá khoảng 13.000 – 25.000 đồng/tô. Nếu ăn kèm theo bánh tráng thì khoảng 30.000 đồng/tô.

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (7)

Phố cổ Hội An hút hồn du khách với những mái ngói cổ kính rêu phong, những ngõ nhỏ xinh xinh, những ngóc ngách đẹp đến nao lòng và… cả những que kem ống mát lạnh trong hành trình khám phá phố cổ đầy nắng của du khách.

Kem ống làm và ăn ngay tại chỗ, có đủ các loại vị như bạc hà, sô-cô-la, khoai môn… cực ngon mà lại rẻ, giá chỉ 5.000 – 12.000 đồng/cây kem. Món này ngon tới mức mới được du nhập ra Hà Nội ở gần chợ Đồng Xuân.

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (4)

Đà Nẵng là thành phố biển nên những đặc sản phải kể đến hải sản. Ở Đà Nẵng có những nơi tập trung vô vàn quán hải sản, tiêu biểu là khu vực ngã ba Hoàng Sa – Lê Đức Thọ. Bạn có thể mua hải sản ở bãi biển rồi mang vào các quán bên đường nhờ họ chế biến cho mình với giá từ 20.000 – 40.000 đồng/kg, vừa tươi ngon lại vừa rẻ.

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (8)

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (10)

Ở Hà Nội hay TP HCM cũng có rất nhiều quán bán bánh Huế nhưng hương vị tất nhiên không thể sánh bằng khi ăn ở đúng quê hương của nó. Nếu có dịp xuối ra cố đô Huế, hãy ghé khu phố ở cung An Định, nơi có một loạt cửa hàng chuyên bán các loại bánh Huế. Nổi trội nhất có lẽ là món bánh bèo trắng mịn, thơm ngon, bao giờ cũng được dọn ra khi còn đang nóng hổi.

kham-pha-da-nang-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam (3)

Hy vọng chừng này gợi ý đã đủ cho bạn vi vu loanh quanh Đà Nẵng nếu bạn đang trong những ngày chờ xem lễ hội pháo hoa ở đây. Còn nếu không thì bạn hãy “note” để dành cho dịp sau nhé!

Mọi thông tin đặt phòng khách sạn Đà Nẵng, vui lòng gọi 1900 5454 40 để được hỗ trợ và nhận mức giá ưu đãi cực tốt.