Kinh nghiệm lựa chọn hãng hàng không đi Thái Lan phù hợp với túi tiền

Đây là những kinh nghiệm chọn hãng hàng không từ Sài Gòn đi Thái được đúc kết lại từ những bạn chuyên đi Thái. Nói chung, là nếu thật sự muốn có một chuyến du lịch thoải mái, hãy suy nghĩ cẩn thận để chọn hãng bay tốt nhất. Mọi người cùng tham khảo nha.

16602

Nếu lần đầu tiên đi du lịch Thái Lan, bạn sẽ băn khoăn bởi có rất nhiều hãng hàng không để lựa chọn nhưng để chọn được một hãng hàng không an toàn và phù hợp với túi tiền thì không phải là điều dễ dàng. Tham khảo kinh nghiệm sau đây để có lựa chọn hợp lý nhất:

1. Thai Airways là lựa chọn đầu tiên

Đây là hãng hàng không được nhiều người nhận xét là tốt nhất. Dù bạn có mua vé Economic thì bạn vẫn sẽ được treat và hưởng dịch vụ như hạng Skyboss của những hãng khác luôn. Và hơn nữa, giá vé máy bay đi Thái Lan từ Sài Gòn của Thai Airways chỉ tầm 2,8 triệu – 3,5 triệu (khứ hồi) lại kèm hành lý 30kg quá tiện đúng không? Đi Thái mà không tha lôi cả đống đồ về mới lạ ấy.

thailand (6) - Copy

– Thai Airways là hãng bay đúng giờ, giờ bay cũng nhanh nhất, chỉ tầm 1h05p – 1h20p đã đến nơi rồi.

– Quầy check-in chỉ đóng trước 10 phút so với giờ cất cánh. Hỗ trợ hết mình dắt khách vào cổng cho kịp giờ.

– Trên máy bay thường có các loại nước giải khát khác nhau để khách hàng lựa chọn như: trà, cà phê, nước cam, nước táo, pepsi, rượu vang, bia,…

– Tiếp viên chào hành khách, tiếp viên đưa mền cho hành khách, tiếp viên luôn cười, tiếp viên đẹp và nói tiếng Anh chuẩn.

– Phòng vệ sinh trên máy bay rộng bự.

– Máy bay của Thai Airways siêu êm, 3 hàng ghế, lúc đi và đáp không bị xóc. Ghế máy bay rộng, ngồi thoải mái, lưng ghế êm, ngoài ra còn kèm một gối tựa ngủ rất thích.

thailand (5)

– Trên máy bay của Thai Airways có phương tiện giải trí, có thể xem phim, chơi game, nghe nhạc… bằng màn hình của ghế trước.

– Trên chuyến bay có phục vụ đồ ăn nóng kèm bánh tráng miệng, nước lọc uống cho nguyên một chai 330ml. Đồ ăn ngon, menu đồ ăn đổi theo ngày, bữa được ăn mì, bữa thì được ăn cơm chiên, bữa được ăn Pad Thai…

thailand (15)

– Đèn vàng, rất dễ chịu cho mắt, nhìn lại sang chảnh.

– Hàng DUTY FREE trên máy bay là 1 cuốn Catalogue dày như quyển báo và toàn hàng đẹp, không có tiền để mua cũng ngắm buồn khóc…

– HÀNH LÝ KÍ GỬI ĐƯỢC PHÉP QUÁ 8KG nếu biết năn nỉ và may mắn, bình thường được quá khoảng 2-4kg, quá kg nhiều nhất mà mình xin được là 10kg.

– Điểm trừ duy nhất là rất nhiều người nước ngoài bay cùng nên bạn lên máy bay trễ là hết báo để đọc tiếng Anh.

Tóm lại với Thai Airways, không có gì đáng chê hết, giờ bay hồi trước từ 1 chuyến/ ngày đã thành 3 chuyến/ ngày rồi. Các bạn nên bay chuyến tối nhất ý, đến Bangkok là vừa, không kẹt xe, Immigration đỡ đông, đi thoải mái. So với các hãng khác và các hãng giá rẻ, mình THẬT LÒNG KHUYÊN CÁC BẠN đừng vì 200.000 – 400.000 vnd mà tiếc vì mình bay rất nhiều rồi, đủ hãng mình biết, các bạn tiếc cái đó các bạn đổi lại mệt mỏi, đói, ghế chật này nọ không đáng đâu.

2. Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là hãng hàng không được nhiều người lựa chọn thứ 2 để đi Thái Lan. So với các hãng nội địa thì chất lượng của Vietnam Airlines không có gì phải bàn cãi. Thế nhưng vẫn có nhiều điểm tốt và có không tốt, chủ quan mà nói mình đã gặp khá nhiều vấn đề với VNA nhưng mình vẫn thấy việc bay VNA tạm được nếu giờ bay của Thai Airways không hề matched với lịch trình của bạn.

thailand (2)

– Vietnam Airlines check-in online có thể bị lỗi nên các bạn check sớm khoảng một ngày nhé, không thì ra sân bay check-in.

– Check-in phải nhớ đứng dưới làn đỏ, cách người trước nếu không sẽ bị la. Hôm nọ bị chị nhân viên hãng la vì đẩy xe xích lên qua vạch, dù hôm ấy có đứng với bạn mặc quân phục An Ninh sân bay đàng hoàng.

– Vietnam Airlines bay có thể xê dịch từ 10 phút đến 1 tiếng, nên các bạn hãy mua bánh đem theo, tránh bị đói.

– Đồ ăn trên máy bay đa số là đồ lạnh, bánh mì, salad kem, với thịt nguội nên bạn nào bụng yếu quá thì không nên ăn nhé. Bạn nên mang theo bánh mì tươi, không đường, không mặn để ăn, vì cái đó trung tính nhất. Vietnam Airlines không đổi thực đơn theo ngày.

– Trên máy bay chỉ có trà và coffee, khuyên các bạn uống trà, uống coffee sẽ bị khó chịu, nhức đầu

– Quãng đường Vietnam Airlines bay tầm 1h20p – 1h35p từ Sài Gòn đến Bangkok, bay từ Bangkok về có vẻ nhanh hơn.

– Ngày 3 chuyến, bay giờ đẹp.

thailand (10)

–  Đi máy bay Vietnam Airlines đi Thái Lan tuỳ phi cơ trưởng lái, có chuyến bay xóc nhưng cũng có lúc êm lắm.

– Gate ở Bangkok của Vietnam Airlines là gate cuối thường là F, hơn nữa sân bay rất to và rất đông, vì thế hãy chăm ra sân bay sớm, đừng để trễ chuyến.

–  Máy bay hai hàng, nhỏ. Ghế hẹp, cứng, ngồi hơi đau lưng nếu bay lâu. Đèn trắng nên có thể làm bạn chói mắt.

– Tiếp viên Vietnam Airlines chuộng Tiếng Việt nên các bạn hãy nói Tiếng Việt sẽ vui vẻ hơn cho đôi bên.

–  Hãy chủ động xin chăn, khăn ướt nếu cần.

–  Trên máy bay không có phim, trò chơi, nhưng rất dư báo bằng tiếng việt, tiếng anh và tiếng thái.

thailand (3)

– Đèn trắng nên hơi chói mắt tẹo

– Ghế hẹp, cứng, ngồi hơi đau lưng, hơi mỏi…

– Máy bay hai hàng, nhỏ hơi ngợp.

Giá vé Smart Combo tầm bằng Thai Airways 3,1 triệu – 3,5 triệu đồng, cũng 30kg hành lý, mà không được quá kg bao giờ, trễ 2 lần ở sân bay Surva cũng tại vụ kg.

3. VietJet Air

Nhiều người chọn đi VietJet Air vì giá rẻ, nhiều chuyến bay, dịch vụ cũng tạm ổn, nhiều chuyến bay. Tuy nhiên không có đồ ăn nước uống, không kèm phí hành lý, nếu muốn mua hành lý thì giá vé đội lên bằng Vietnam Airlines luôn.

thailand (11)

– Máy bay hai hàng, ghế ngồi nhỏ, ngồi đau lưng.

– Nhiều người nói rất lớn, trẻ con khóc nên hay gây ồn, khó ngủ.

– Máy bay lạnh, không có chăn.

– Mua đồ ăn giá đắt, nhưng đồ ăn nhanh hơi nặng bụng.

– Check-in nhanh, tiếp viên nhiệt tình, đồng phục đẹp, có điều xử lý tình huống chưa nhanh nhạy.

– Lấy hành lý lâu.

– Máy bay hay lắc. Lâu lâu bay lên cao rất đau tai, nhức muốn banh não, rất nhiều người bị.

– Cổng đi máy bay lúc về cũng xa, nhưng được cái gần hơn Vietnam Airlines nên đi cũng đỡ mệt.

– Đi xe chuyên chở ra máy bay, không được đi ống lồng.

4. NokAir đến sân bay DongMueng (xa trung tầm tầm 300Baht đi taxi)

Lúc mới vào Việt Nam, NokAir bán vé giá rẻ, miễn phí hành lý nên mọi người đi nườm nượp. Tuy nhiên gần đây NokAir không khuyến mãi nữa mà đẩy giá lên gần bằng VietJet Air và phí hành lý đắt hơn. Về sân bay, DongMueng hơi xa nhưng vẫn đẹp và tiện hơn Tân Sơn Nhất rất nhiều. Nhưng nếu để đi du lịch, thì đến DongMueng là một lựa chọn vừa xa, vừa đắt.

thailand (9)

– NokAir bay rất lắc, hay bị ù tai, đau tai.

– Lấy hành lý đợi lâu.

– Làm nhập cảnh ở DongMueng cũng lâu vì chỉ có 2 đến 6 anh/chú an ninh thôi.

– Nok có wifi trên máy bay, nói chung cái này ăn đứt các thể loại giải trí khác của Thai Airways hay VNA, wifi mang tính personal đứa nào làm việc đứa đó.

– Có snack ăn cho vui tuy bánh gạo rang thì không ngon lắm mùi hơi kì như bị cháy. Có nước uống.

thailand (13)

– Còn lại giống VJ.

– Nok bay rất lắc, hay bị ù tai, đau tai không hiểu tại sao

– Lấy hành lý đợi lâu

5. Jetstar hoặc AirAsia

Chung quy thì hai hãng hàng không này cũng tàm tạm, chấm điểm thì 5/10. Các dịch vụ, phục vụ, trợ giúp hành khách cũng chỉ dừng lại mức ổn. Nếu có hạng vé promotion thì đi, chấp nhận xa, chấp nhận bay mỏi một chút để tiết kiệm tầm 1 triệu -1,5 triệu thì có thể chọn hai hãng hàng không đi Thái Lan này.

thailand (7) thailand (17)

Thông tin về các sân bay ở Bangkok cho du khách Việt Nam

Các hãng hàng không đi Thái Lan từ Việt Nam có 2 sân bay đáp tại thủ đô Bangkok. Tuỳ vào việc lựa chọn hãng bay mà bạn sẽ được đến/đi từ một trong hai sân bay này.

Lưu ý là hai sân bay này khá xa nhau, và nếu có sự nhầm lẫn giữa các sân bay, các bạn có thể bị trễ chuyến và lỡ công việc. Tuy đều cách trung tâm thành phố tầm 20km- 30km nhưng do ở hai hướng (sân bay DMK ở phía Bắc; còn BKK ở Đông Nam) nên thành ra khoảng cách không hề gần nhé.

1. Sân bay cũ – Sân bay DonMueang

Kí hiệu sân bay hiển thị lúc đặt vé: DMK.

thailand (4)

Sân bay này là sân bay cũ của thành phố Bangkok (nôm na như Sân bay Gia Lâm ở Hà Nội). Nói là cũ nhưng tần suất khai thác hiện tại của nó cũng khá lớn. Đa số các hãng hàng không bay về sân bay này đều là các hãng giá rẻ. Nếu đi du lịch giá rẻ thì ắt hẳn bạn cần sử dụng dịch vụ của các hãng có điểm đến là sân bay này. Cụ thể như NokAir, Thai Lion Air, Air Asia, Thai Smile…

2. Sân bay mới – Sân bay Suvarnabhumi

Kí hiệu sân bay hiển thị lúc đặt vé: BKK.

thailand (14)

Sân bay này cực kì đẹp, mới hoạt động tầm chục năm nay, tọa lạc ở phía Đông Nam Bangkok. Nếu bạn đi Pattaya thì từ sân bay này có xe bus chạy thẳng đến Pattaya ở cột số 6. Các hãng hàng không đi Thái Lan quen thuộc đáp đến đây là: Vietnam Airlines, Thai Airways, VietJet Air, Jetstar Pacific,… Giá vé của mấy hãng này thường cao hơn do thuế phí sân bay BKK này thu cao hơn DMK-DonMueang.

Nói chung, nếu thật sự muốn có một chuyến du lịch thoải mái, thì bạn nên cân nhắc cẩn thận để chọn hãng hàng không phù hợp nhất nhé.