6 hòn đảo hoang sơ để thoải mái tận hưởng “nắng vàng, biển xanh” ở Thái Lan

Nổi tiếng là một đất nước du lịch thân thiện, Thái Lan thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Những điểm đến nổi tiếng như Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, Phuket… đã dần trở nên đông đúc và cũ kĩ thì cũng đừng lo lắng. 6 hòn đảo dưới đây sẽ là những điểm đến mới, hoang sơ để cho những người ưa thích du lịch khám phá.

454

1. Quần đảo Similan
Được tạo thành từ 11 hòn đảo nhỏ, quần đảo Similan nằm ở phía bắc của đảo Phuket, với đảo chính tên là Koh Island là một nơi tuyệt đẹp. Khung cảnh ở đây như tranh vẽ, bờ cát trắng mịn, nước biển xanh trong vắt và hàng dừa thẳng tắp lắc lư trong gió. Ở đây, khách du lịch có thể tham gia các buổi lặn ngắm san hô nhiệt đới và xem các sinh vật biển như cá mập, cá đuối…

ammos
ammos
beliefmarin_
beliefmarin_

3

katong31
katong31
klimaanna
klimaanna
mewkim
mewkim
miss__cgy
miss__cgy
walk.th
walk.th

Cách dễ nhất để đến Similan là đáp chuyến bay thẳng từ Bangkok đến Phuket, sau đó mua vé đến đảo của các công ty du lịch lữ hành ngay tại sân bay.
2. Đảo Koh Bulon Leh
Koh Bulon Leh không phải là một hòn đảo nổi tiếng, nhưng có lẽ nhờ thế mà nó trở thành một “viên ngọc quý” bởi vẻ hoang sơ, tĩnh lặng và những túp lều tranh ven biển. Đảo khá nhỏ, bạn có thể đi bộ từ đầu này đến đầu kia của đảo trong 20 phút đồng hồ.

denisstolbov_files
denisstolbov_files
johannaekman
johannaekman
sarka.ruda
sarka.ruda
sissiandfranzl
sissiandfranzl
terzo.physik
terzo.physik

Để đến Koh Bulon Leh, bạn có thể bay đến sân bay Trang của Thái Lan rồi đi phà đến đảo Koh Lipe hoặc Koh Lanta. Từ đây bạn tiếp tục bắt tàu nhanh hoặc phà để đến thăm Koh Bulon Leh.
3. Đảo Koh Phayam
Nếu là người thích khám phá những nơi hoang sơ thì Koh Phayam chính là địa điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Hòn đảo này được người dân địa phương coi là một trong những hòn đảo hoang sơ nhất bởi hệ thống cơ sở hạ tầng đến đây chưa được đầu tư.

amazingthailand
amazingthailand
dewtheater
dewtheater

Ở Koh Phayam khách du lịch có thể tham gia yoga, chơi lướt ván diều hay lặn. Một lưu ý là đừng quên mang tiền mặt vì ở đây không hề có cây ATM đâu.

kwan_kwon
kwan_kwon
nowaday
nowaday

Cách tiện nhất để đến Koh Phayam là bay đến Surat Thani rồi chuyển sang đi đường bộ đến Ranong, sau đó đi phà đến Koh Phayam.
4. Đảo Koh Mak
Nếu bạn thử google Koh Mak thì bạn sẽ thấy màn hình của mình đầy những bức hình bầu trời xanh biếc. Đảm bảo là những ai từng nghĩ những bức ảnh này đã được chỉnh màu, thì sau khi đến đây, bạn sẽ phải thay đổi hẳn suy nghĩ, bởi hóa ra màu sắc trên những tấm ảnh hoàn toàn là sự thật.

armwasawat
armwasawat
chadapimtime
chadapimtime
paintkiesun
paintkiesun
t.jry
t.jry

Từ Bangkok bạn có thể đi xuôi phía nam đến Rayon hoặc Trat, rồi bắt phà đến Koh Chang, sau đó đến bến tàu Laem Ngop, cách Koh Chang 10 phút. Tại đây, bạn lại bắt phà hoặc tàu nhanh một lần nữa để đến thẳng Koh Mak.
5. Đảo Koh Yao
Nằm ở giữa đảo Krabi và Phuket nhưng cảm giác Koh Yao là một thế giới khác. Koh Yao gồm một nhóm các đảo nhỏ hợp thành, trong đó Koh Yao Yai và Koh Yao Noi là hai hòn đảo chính. Đây là nơi tuyệt vời để đi dạo biển, nằm võng và ngắm nhìn những cánh đồng lúa bất tận.

anna_vinterfall
anna_vinterfall
appetite_for_travel
appetite_for_travel
kprishovd
kprishovd
andrewfoldesiphotography
andrewfoldesiphotography
andrewfoldesiphotography
andrewfoldesiphotography

Để đến Koh Yao, bạn nên bay đến Krabi rồi bắt phà trực tiếp đến đảo.
6. Đảo Koh Mook
Là cửa ngõ chảy ra biển Andaman, đảo Koh Mook là một nơi mà bạn sẽ phải thốt lên hai chữ “thiên đường” khi đến đây. Nước biển ở Koh Mook xanh một màu xanh ngọc bích biêng biếc, số lượng cư dân địa phương sống ở đây không lớn, nhưng rất thân thiện và rất dễ kết bạn.

bob.and.tessa
bob.and.tessa
irishkaaa_
irishkaaa_
liamboyleylt
liamboyleylt
quietschiiii
quietschiiii

Koh Mok trực thuộc thành phố Trang nên bạn có thể mua vé tàu đến đây hàng ngày. Bạn cũng có thể đến Koh Mok từ các đảo lân cận như đảo Koh Lanta và Koh Lipe.