Sống ảo “hết nấc” với vườn hoa cẩm tú cầu đẹp mê mải ở Đà Lạt mộng mơ

Đà Lạt thành phố của ngàn hoa, với khí hậu quanh năm mát mẻ từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt đến thành phố của ngàn thơ vào mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa cẩm tú cầu bạt ngàn, đầy thơ mộng.

1189

Xem thêm: Du lịch trong tuần, nhận giá siêu tốt | Vũng Tàu – Phan Thiết – Đà Lạt – Hạ Long

Đà Lạt thành phố của ngàn hoa, với khí hậu quanh năm mát mẻ từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt đến thành phố của ngàn thơ vào mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa cẩm tú cầu bạt ngàn, đầy thơ mộng.

Đà Lạt làm mê mẩn tâm hồn người lữ khách bởi những mùa hoa tuyệt đẹp, những đồi thông xanh mơ mộng hay thung lũng tình yêu nơi dệt nên câu chuyện tình mãnh liệt, ngọt ngào. Đi đến đâu nơi thành phố này ta cũng thấy tràn ngập một không gian lãng mạn, khung cảnh nên thơ khiến tâm hồn người du khách thêm tự do, phóng khoáng, yêu đời đến lạ. Đến Đà Lạt vào mùa này du khách sẽ được check in cùng một loài hoa tượng trưng cho tình yêu trong sáng, mãnh liệt đầy da diết thủy chung, đó là hoa cẩm tú cầu.

cam-tu-cau-Da-Lat4

cam-tu-cau

Cách trung tâm thành phố ngàn thơ chỉ khoảng 15 km, tọa lạc trên huyện Lạc Dương, bên cạnh tỉnh lộ 723 tuyến đường nối giữa hai thành phố xinh đẹp Đà Lạt và Nha Trang. Từ trung tâm thành phố du khách có thể thuê xe máy tại rất nhiều cửa hàng để tự do khám phá, tận hưởng thú vui du lịch bụi. Lần theo hướng quốc lộ 20, chạy xe theo điểm chỉ dẫn tới hồ Than Thở là bạn sẽ tìm thấy quốc lộ 723, cung đường khá dễ đi, điểm đến dễ tìm thấy nên bạn sẽ không phải lo lắng vì sợ lạc đường.

cam-tu-cau-Da-Lat6

vuon-cam-tu-cau-Da-Lat(1)

Cẩm tú cầu được trồng nhiều ở khu vực Đông Á, Trung Quốc, Châu Mỹ… Với nhiều tên gọi khác nhau như Dương Tú Cầu, Tử Dương hay hoa Bát Tiên. Ở mỗi vùng đất có độ ẩm, độ PH khác nhau mà hoa sẽ cho ra những gam màu khác nhau như xanh dương, xanh lá cây, tím, đỏ, hồng…, nhưng chủ yếu là màu trắng pha xanh.

cam-tu-cau-da-lat7

cam-tu-cau-Da-Lat2

Là loại cây ưa bóng râm, độ ẩm cao cẩm tú cầu rất thích hợp với điều kiện tự nhiên của Đà Lạt, bởi vậy nơi đây trồng loại hoa này khá nhiều đáp ứng nhu cầu hoa tươi của thành phố và các tỉnh lân cận. Ban đầu vườn hoa cẩm tú cầu nơi đây được trồng không dành cho khách du lịch, mà được trồng để bán tới các cửa hàng hoa phục vụ cho mục đích trang trí. Sau đó nhiều người tìm đến tham quan, chụp ảnh thì nơi đây trở thành một điểm đến du lịch rất đông khách.

cam-tu-cau-da-lat9

cam-tu-cau-da-lat8

Những ngày này rất nhiều bạn trẻ đang tranh thủ mùa hoa nở rộ đến để chụp ảnh, chiêm ngưỡng những bông hoa tròn trịa, tươi thắm bung nở cả một cánh đồng bát ngát, một không gian lãng mạn, ngọt ngào đẹp tựa như những thước phim Hàn.

cam-tu-cau-da-lat10

cam-tu-cau-da-lat11

cam-tu-cau(1)

Đến vườn hoa đẹp mê man thế này cùng với cô bạn thân để “sống ảo” thì quả thật là tuyệt vời, những tấm hình lung linh “chất ngất” ra đời sẽ là những thước phim đẹp về hành trình du lịch thành phố ngàn thơ. Ngoài ra rất nhiều cặp đôi đã tìm đến đây để chụp ảnh cưới, chụp ảnh lưu niệm, tận hưởng cảm giác “du lịch có đôi”.

cam-tu-cau-Da-Lat3

cam-tu-cau-Da-Lat1

cam-tu-cau-Da-Lat

cam-tu-cau-da-lat5(1)

Đến thăm vườn cẩm tú cầu lớn nhất Đà Lạt bạn sẽ không chỉ có những tấm hình cực phiêu, mà còn tận hưởng cảm giác tự do, khoan khoái, thoát bỏ mọi ưu phiền, ngột ngạt nơi cuộc sống thành thị đầy náo nhiệt. Tuy nhiên để có được những bông hoa xinh đẹp thế này người nông dân đã rất phải rất vất vả chăm sóc, bởi loài hoa này phải tưới nước thường xuyên, chăm tỉa cành. Bởi vậy khi thưởng hoa du khách cần có những hành động lịch sự như không ngắt hoa, bẻ cành, dẫm lấy lối đi.