Đi Nha Trang có những món đặc sản gì nhất định phải thưởng thức

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp mà còn khiến những vị khách tới thăm nhớ đến bởi hương vị đặc trưng của những món ăn đậm đà vị biển.

1715

Sắp tới bạn có chuyến du lịch Nha Trang? Vậy thì hãy nhanh tay gọi đến Hotline 1900 5454 40 để đặt phòng resort, khách sạn ở Nha Trang với mức giá cực kỳ tốt nhé!


Hải sản Nha Trang

Với đặc trưng vùng biển nên hải sản Nha Trang vừa tươi ngon phong phú mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Bạn có thể thưởng thức hải sản ở các nhà hàng hay các quán ven biển.

hai-san-nuongTuy nhiên, ngon và thú vị nhất chính là bạn được ghé qua làng chài và ăn sản sản tươi vừa bắt dưới biển. Dân làng chài sẽ đưa bạn đến những nhà hàng trên biển bằng phà. Tại đây, bạn có thể chọn hải sản tươi sống hay tự tay lựa chọn tôm, cá từ dưới biển và nhờ nhà hàng chế biến chúng và chờ đợi để thưởng thức thôi.

Ngoài các loại tôm, mực, sò huyết, ốc…, bạn cũng nên thử qua món cá nướng tại Nha Trang. Món cá tắc kè nướng chấm muối ớt rất nổi tiếng tại Nha Trang với vị phần thịt dai thơm và ngọt, sẽ khiến chuyến du lịch của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

Nem nướng Nha Trang

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, người ta không thể không nhắc đến món nem nướng Ninh Hòa hay nem nướng Nha Trang. Nem Ninh Hòa cũng sử dụng da heo thái sợi như nem chua Thanh Hóa nhưng thay vì gói bằng lá chuối, nem ở đây được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế còn non để để tạo mùi thơm.

Ăn nem Ninh Hòa, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, vị chua dịu, ngọt, giòn, cay nhẹ quyện lẫn nhau rất thú vị. Đặc biệt, món nem nướng được ăn kèm với nộm từ đu đủ xanh mang lại hương vị khá mới lạ.
nem-nuong-nha-trang (2)

Vịt Cầu Dứa 

Món vịt Cầu Dứa nổi tiếng khắp nơi, món vịt ở đây được chế biến từ vịt Ninh Hoa được nuôi thả ngoài những cánh đồng phì nhiêu, giàu tôm, cua, cá nên rất béo. Phổ biến và được ưa chuộng nhất là món vịt luộc và nướng. Dù chế biến theo kiểu gì thịt thịt vịt ở đây cũng rất mềm, nạc và tuyệt đối không có mùi hôi đặc trưng của vịt.

vit-cau-duaChả cá Nha Trang

Chả cá Nha Trang được làm từ cá tươi không xương, có thể là cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá chuồn, cá nhồng hay cá cờ… kết hợp với các loại gia vị bí truyền, và điều đó đã tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai mà không chả cá ở đâu có được. Nói chung chỉ cần là cá tươi thì miếng chả cá chiên sẽ làm nức lòng người thưởng thức.

cha-ca-nha-trang (2)Bún chả cá 

Bún chả cá Nha Trang được xem là món ăn rất đỗi quen thuộc của người dân Nha Trang. Tô bún với nước dùng trong veo, ngọt lịm. Nước dùng được ninh từ xương cá thu, cá cờ. Chả cá được làm từ cá thu tươi nên viên chả cá vừa dai thơm, ngon ngọt.

Ngoài ra, bún cá Nha Trang đặc biệt còn có những miếng cá cờ tươi được xé ra từng miếng, kèm thêm sứa, cá dầm. Chỉ cần nhìn tô bún cá đầy ăm ắp kèm đĩa rau sống tươi ngon, chén nước mắm thơm lừng là bạn không thể cưỡng nổi.

bun-cha-ca (3)

Bánh căn

Món bánh bình dị, mộc mạc của Nha Trang khiến bất kỳ ai cũng phải suýt xoa bởi mùi vị đặc biệt thơm ngon. Bánh làm từ bột gạo, cho vào khuôn nướng với nhiều loại nhân, như nhân trứng cút, nhân mực…

Thú vui khi thưởng thức món này còn ở cảm giác chờ đợi, bởi bánh căn chỉ được nướng sau khi có khách gọi. Bánh căn Nha Trang được thưởng thức với nước mắm mỡ hành bằng – mùi vị đặc trưng đã làm nên thương hiệu thì không còn gì tuyệt.
banh-can-nha-trang (2)

Bún bò Nha Trang

Bún bò Nha Trang thơm ngon mùi mắm ruốc. Thịt bò cũng được làm công phu từ phần thịt bắp, nhiều gân, khi ăn sần sật rất ấn tượng. Nhiều nơi ở Nha Trang còn cho thêm vào tô bún bò tiết luộc, hay giò heo để tăng thêm khẩu vị cho bún – ăn kèm với rổ rau sống.
Bun bo Nha Trang

Bánh ướt Diên Khánh

Bánh ướt Diên Khánh là một món ăn khá nổi tiếng ở Nha Trang. Món ăn này ở phố bánh ướt Diên Khánh là nổi tiếng nhất, tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy bánh ở rất nhiều nơi của Thành phố Nha Trang.

Banh-uot-Nha-Trang

Loại bánh này ăn nóng mới ngon nên khi có khách vào, người tráng bánh mới bắt đầu công việc của mình với lò nước sôi sẵn. Họ chỉ việc dùng chiếc gáo dừa múc bột, nhẹ tay tráng đều trên khuôn vải đã căng thẳng trên vung. Thời gian bánh chín tùy thuộc vào độ dày của bánh. Bánh chín rồi sẽ dùng cây ghim tre luồn dưới chiếc bánh mỏng vớt lên xếp vào đĩa, chiếc bánh được cây ghim xẻ ra làm bốn phần cho một đĩa bánh.

Bún sứa Nha Trang

Sứa là một món ăn đặc trưng của biển cả, vì vậy đã đến Nha Trang bạn cũng không nên bỏ qua món bún sứa độc đáo này. Món bún sứa xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng bún sứa Nha Trang từ xưa đến nay là nổi tiếng nhất.

Người dân biển xa quê lâu ngày, trở về Nha Trang nhất định phải tìm bún sứa, không câu nệ phải tìm đến những nơi nổi tiếng, bởi vì bản chất của món bún này đã đậm đà vị biển – hương vị quê nhà.
bun-cha-ca

Bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài – cái tên nghe vừa lạ lại vừa quen. Bởi bánh có hình dạng giống chiếc bánh tráng, nhưng nguyên liệu chế biến chỉ có xoài chín và một chút đường cùng với bàn tay khéo léo của con người đã tạo nên một loại bánh dân dã và trở thành “thương hiệu” nổi tiếng của Nha Trang.

Bánh có vị chua thanh, ngòn ngọt và mùi thơm thơm tự nhiên của xoài, hơi dai và mùi thơm đặc trưng của cái nắng gắt Nha Trang. Nếu có dịp đến du lịch Nha Trang, bạn đừng quên mua món ăn này để thưởng thức và mang về làm quà.

Banh-trang-xoai