Khám phá ‘bông hồng phương Bắc’ Chiang Mai qua top 10 điểm đến

Chiang Mai là điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa độc đáo. Trung tâm thành phố giống như một thị trấn nhỏ với nhiều đền chùa lịch sử và ngôi nhà thú vị để dạo bộ.

528

Chiang Mai là vùng đồi núi với khung cảnh xanh tươi, nơi tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên cũng như tới thăm những bản làng người dân tộc. Trên thực tế, có nhiều nơi để thăm trong thành phố và xung quanh thành phố. Sau đây là 10 điểm đến hấp dẫn ở Chiang Mai.

1. Chùa Doi Suthep

Địa chỉ: Thành phố Chiang Mai

Chùa Doi Suthep
Chùa Doi Suthep

Với kiến trúc lộng lẫy, Wat Phra That Doi Suthep giống như ngôi sao phương bắc, nằm trên đỉnh đồi Doi Suthep. Đây là một trong những địa điểm tâm linh quan trọng và giàu lịch sử nhất Thái Lan. Chùa xây dựng theo văn hóa Lanna, có hơn 700 năm tuổi. Đây là điểm đến phổ biến của người Thái và du khách khi du lịch Thái Lan.

2. Sở thú Chiang Mai

Địa chỉ: Suthep-Pui

Sở thú Chiang Mai
Sở thú Chiang Mai

Với diện tích 80,9ha, nằm dưới chân đồi Doi Suthep và cung cấp view ngắm thành phố tuyệt đẹp cùng những loài động vật hoang dã, sở thú Chiang Mai là điểm tham quan không thể bỏ qua. Gần 400 loài động vật sinh sống ở đây nổi bật là sở thú văn hóa Trung Quốc hay gấu panda từ Trung Quốc.

Sở thú nổi bật với những điểm tham quan đặc biệt bên ngoài cũng như đi dạo hay thủy cung dưới nước tuyệt vời.

3. Chiang Mai Night Safari

Địa chỉ: Hang Dong

Chiang Mai Night Safari
Chiang Mai Night Safari

Giống như Safari Night ở Singapore, Chiang Mai Night Safari nổi bật với 3 khu vực động vật như Savanna Safari, Predator Prowl, Jaguar Trail. Bạn có thể tham gia tour xe điện hay đi bộ cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

4. Wat Chedi Luang
Địa chỉ: thành phố Chiang Mai

Chùa Wat Chedi Luang
Chùa Wat Chedi Luang

Xây dựng vào khoảng 1385 và 1402, trong thời kỳ King Saen Muang Ma, thời đại Mengrai, chùa Wat Chedi Luang là ngôi chùa phổ biến, một kiến trúc đường chân trời của Chiang Mai. Chùa cao 60m, từng là nơi của tượng Phật ngọc. Đây là một di tích tôn giáo ấn tượng.

5. Khu Wiang Kum Kam
Địa chỉ: Phía nam thành phố Chiang Mai

Khu Wiang Kum Kam
Khu Wiang Kum Kam

Nằm ở vùng nông thôn, cách Chiang Mai 5km về phía Nam dọc theo sông Ping, Wiang Kum Kam là thành phố cổ, có 900 năm tuổi, thời kỳ vua Haripunchai.

Khu vực này có những điêu khắc bằng đá tấm với những câu khắc, tượng điêu khắc Phật giáo và kiến trúc, đất nung và đồ gốm.

Du khách có thể tham gia tour cưỡi ngựa là cách phổ biến để tham quan di tích.

6. Campt Voi Mae Sa

Địa chỉ: Mae Rim – Mae Tang

Campt Voi Mae Sa
Campt Voi Mae Sa

Những chú voi ở Camp Elephant Mae Sa thân thiện, không hung dữ. Bạn có thể tham gia tour thăm voi trong ngày với các hoạt động tắm cho voi, cho voi ăn, vỗ về voi ngủ. Những loài voi nhập từ nước ngoài, những loài động vật thông mình còn được huấn luyện để vẽ tranh, chơi bóng đá, múa và biểu diễn những tiết mục tuyệt vời chắc chắn sẽ thay đổi cách bạn nghĩ về voi Thái.

7. Công viên Quốc gia Doi Inthanon

Địa chỉ: Mae Jaem

Công viên Quốc gia Doi Inthanon
Công viên Quốc gia Doi Inthanon

Doi Inthanon là đỉnh núi cao nhất Thái Lan, với độ cao 2.565m so với mực nước biển. Được biết đến là khu một khu bảo tồn, nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã. Có lẽ, đây là nơi thú vị nhất Thái Lan để xem chim muông. Công viên có đến hơn 362 loài chim khác nhau, nhiều đến nỗi không có nơi nào khác ở Thái Lan so được.

Doi Inthanon là điểm đến phổ biển, không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên mà còn hấp dẫn với những kiến trúc lịch sử.

8. Bản làng Doi Pui và Vườn Quốc gia Doi Pui

Địa chỉ: Suthep-Pui

Bản làng Doi Pui và Vườn Quốc gia Doi Pui
Bản làng Doi Pui và Vườn Quốc gia Doi Pui

Doi Pui, nằm ở độ cao 1.685m so với mực nước biển, là đỉnh núi cao nhất trong Vườn Quốc gia Doi Suthep-Pui. Nơi đây nổi tiếng với những thác nước tuyệt đẹp và dễ dàng tiếp cận từ con đường chính. Nhưng một trong những điểm tham quan thú vị nhất ở Doi Pui không thể bỏ qua là bản làng của người dân tộc H’mong, nằm cách chùa Wat Phra That Doi Suthep nổi tiếng.Tới đây, bạn có cơ hội khám phá cuộc sống của họ.

9. Tộc người cổ dài Karen Long và động Chiang Dao

Địa chỉ: Chiang Dao

Tộc người cổ dài Karen Long
Tộc người cổ dài Karen Long

Động Chiang Dao sâu vài km vào trong núi, là hang tuyệt vời để khám phá. Ở đây gồm 2 hang động gồm động Tham Phra Nawn và Tham Seua Dao, trở nên lung linh, huyền bí hơn dưới ánh đèn nhiều màu sắc. Nhưng để khám phá động trên, bạn cần mang theo một chiếc đèn lồng để dẫn đường. Trong động có những hình dạng đá vôi kỳ lạ cùng đền Phật giáo.

10. Làng nghề Ô Bo Sang

Địa chỉ: Sankampaeng

Làng nghề Ô Bo Sang
Làng nghề Ô Bo Sang

Những chiếc ô làm thủ công và trang trí đầy màu sắc ở làng Bo Sang nổi tiếng không chỉ ở Chiang Mai mà còn khắp Thái Lan đối với du khách tới đây. Những chiếc ô đã trở thành một trong những biểu tượng ở Chiang Mai.

Đến đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều chiếc ô được vẽ hình nhiều màu sắc, những chiếc ô cocktail nhỏ, những chiếc ô lớn và nhiều sản phẩm khác.

Những chiếc ô làm từ giấy sa có nhiều mẫu mã và giá cả phải chăng.