Rủ nhau đi tắm nắng nơi biển Quỳnh

Biển Quỳnh không ồn ào tấp nập như những nơi khác, nhưng hết sức hấp dẫn bởi ở vẻ đẹp lãng mạn, nguyên sinh, bình yên và thơ mộng. Sự quyến rũ của biển Quỳnh làm du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc đáo của thạch đá, hang động như một hệ thống kiến trúc nghệ thuật đồ sộ mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất nắng gió này.

1904

Vị trí địa lý của Biển Quỳnh

Biển Quỳnh nằm ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đến với biển Quỳnh bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình yên, được ngắm nhìn bình minh trên biển trong cảm giác thanh sạch của trời đất, trong tiếng sóng xô vào, bạn sẽ được nhìn những con cá giẫy tung tóe trong nong của một người ngư dân mới vừa đánh lưới trở về, hay những con ngao vẫn còn tươi rói mới được đưa lên….

tu-nhau-di-tam-nang-noi-bien-quynh-1 (1)Chỉ dẫn Nơi tắm nắng khu biển Quỳnh

Biển Quỳnh là danh từ chung để chỉ 7 bãi biển kế nhau, với các bãi tắm đẹp và có nét hoang sơ hấp dẫn. Những bãi biển này được bao bọc bởi những dãy đá ngoi ra biển, cát ở những bãi tắm này cũng rất sạch nên bạn có thể thoải mái đi chân trần dạo biển hoặc nằm thư dãn trên cát.

tu-nhau-di-tam-nang-noi-bien-quynh-2Mô hình du lịch Biển Quỳnh

Đặc sắc nhất ở đây phải kể đến bãi tắm Quỳnh Phương, bãi tắm sở hữu bãi cát dài tương đối bằng phẳng, địa hình có sự kết hợp giữa núi, sông, lạch…cùng với quần thể du lịch sinh thái và tâm linh,ngoài ra du khách còn được thưởng thức rất nhiều huơng vị hải sản thơm ngon như ghẹ, mực, tôm…và món bánh cuốn Quỳnh Phương với hương vị đậm đà, tinh tế. Quỳnh Phương còn rất nổi tiếng với lễ hội đền Cờn độc đáo của ngư dân miền biển, một trong bốn ngôi đền nổi tiếng của Nghệ An đã được ông cha nhắc tới trong ca dao: “Nhất Cờn, nhị Quả, tam Mã, tứ Trung”

tu-nhau-di-tam-nang-noi-bien-quynh-3Bãi tắm tại biển Quỳnh

Còn bãi tắm Quỳnh Liên và Quỳnh Bảng bạn có thể thoải mái vui đùa trên những bờ biển phẳng đều, cát thoải và có sóng nhẹ. Những bãi tắm này cũng là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng của nhiều đôi tình nhân.

tu-nhau-di-tam-nang-noi-bien-quynh-4Di tích gắn liền với biển Quỳnh

Ở đây còn có di tích Đền Cờn, đây được coi là tứ đại đền linh của Xứ Nghệ, đền còn được người dân nơi đây gọi là “ Tứ vị thánh nương”. Đền được lập ra thờ 3 mẹ con công chúa nước Nam Tốn là Thái Hậu Dương Nguyệt, Triệu Nguyệt Khiêu, Triệu Nguyệt Hương và 1 bà nhũ mẫu.

tu-nhau-di-tam-nang-noi-bien-quynh-5Thiên đường hải sản tươi ngon, giá rẻ tại Biển Quỳnh

Được thiên nhiên ưu đãi cho nguồn hải sản phong phú, du lịch biển Quỳnh không chỉ khám phá thiên nhiên mà còn được thưởng thức những món ngon từ biển không thể bỏ qua. Ở đây du lịch còn chưa phát triển mạnh nên bạn có cơ hội nếm những món ăn ngon, tươi sống với giá cả phải chăng.

tu-nhau-di-tam-nang-noi-bien-quynh-6Biển Quỳnh ngoài vẻ hoang sơ của những bãi biển chưa được nhiều người khám phá, nơi đây còn có nét duyên của những dải núi đá ngoi ra, trông như bức tranh 3D.
Du khách không cần đi quá xa xôi, hãy đến với vùng biển Quỳnh của Nghệ An đã có thể tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ yên bình của một vùng biển

Những trải nghiệm khi đến với biển Quỳnh

Mỗi bãi biển gắn với chữ “Quỳnh” sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Quỳnh Phương gắn với Đền Cờn – một trong bốn ngôi đền linh thiêng nhất xứ Nghệ. Quỳnh Liên và Quỳnh Bảng “chiều chuộng” du khách với cát thoải, sóng vừa nhẹ. Quỳnh Nghĩa được tô điểm nhờ quần thể di tích như đền Thưởng thờ các vị thánh Cao Sơn, Cao Các và Sát Hải Đại Hương, núi Đầu Rồng huyền bí. Bên cạnh đó tại đây còn có resort mới được đầu tư và đưa vào sử dụng cách đây vài năm.

tu-nhau-di-tam-nang-noi-bien-quynh-7Du khách đến biển Quỳnh không chỉ khám phá thiên nhiên mà đừng quên thưởng thức những món ngon từ biển.