Những nước nguy hiểm nhất đối với du khách theo Business Insider

Philippines cũng trong danh sách những nước nguy hiểm nhất thế giới với du khách do Business Insider tập hợp từ báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới.

317

Colombia

hinh (4)

BACRIM (nhóm nổi dậy), các băng nhóm vũ trang thực hiện nhiều vụ bắt cóc, buôn bán ma túy, cướp bóc trên khắp Colombia. Trong khi đó các hoạt động khủng bố như ném bom cũng thường xảy ra ở các thành phố lớn như Bogota.

Philippines

hinh (5)

Ngoài các cuộc xả súng và đốt phá mới đây ở một sòng bài Manila, các vụ bắt cóc thường xảy ra ở khắp bán đảo Sulu và phía nam biển Sulu. Người nước ngoài chính là mục tiêu thường xuyên của các cuộc bắt cóc này.

Yemen

hinh (6)

Các nhóm nổi dậy ở thủ đô Sana’a tiếp tục tấn công và ngăn chặn công dân Mỹ. Những nhóm cực đoan như Al-Qaeda cũng hoạt động ở Yemen. Hơn nữa, nhiều cuộc không kích và đặt mìn khiến cho điều kiện sống ở đây thiếu thốn từ thức ăn, nước uống tới thuốc men.

El Salvador

hinh (7)

Vừa là một trong những nước có tỷ lệ án mạng cao nhất thế giới, El Salvador còn nổi tiếng với các băng đảng (maras). Các nhóm vũ lực còn liên quan tới nhiều thứ nguy hiểm khác như vũ trang, buôn bán ma túy.

Pakistan

hinh (8)

Xung đột tôn giáo diễn ra ở Pakistan trong nhiều năm qua và vũ lực giữa các nhóm tôn giáo cũng thường xảy ra trên cả nước này. Chính phủ Pakistan cấm du khách nước ngoài đặt chân tới rất nhiều nơi.

Nigeria

hinh (9)

Hai nhóm cực đoan Boko Haram và Hồi giáo Tây Phi thực hiện rất nhiều cuộc tấn công vũ lực ở Nigeria. Mục tiêu chính của chúng là những khu vực đông dân cư như nhà thờ, trường học, nhà hàng, khách sạn hoặc khu vui chơi.

Chính phủ Mỹ khuyến cáo du khách nên thận trọng với những nhóm người tụ tập nơi công cộng, các khu vực người nước ngoài thường lui tới, và vì bạo lực xảy ra bừa bãi nên cần hết sức cảnh giác.

Venezuela

hinh (10)

Thiếu nước uống, thực phẩm, thuốc men và điện dẫn tới nhiều bất ổn xã hội và tội phạm có ở khắp Venezuela. Đây cũng là nước có tỷ lệ phạm tội cao bậc nhất thế giới, vì xảy ra nhiều vụ cướp bóc, giết người, bắt cóc, cướp tài sản… Chính phủ Mỹ cũng đưa ra cảnh báo với du khách không nên đến Venezuela.

Ai Cập

hinh (11)

Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS và các nhóm cực đoan khác là mối đe dọa rất nguy hiểm tới những nơi công cộng ở Ai Cập, bao gồm nhiều điểm du lịch. Những phương tiện giao thông cũng là mục tiêu của các nhóm tấn công vũ trang này.

Kenya

hinh (12)

Trong khi nhiều vụ tấn công khủng bố xảy ra bên ngoài thủ đô Nairobi, mối họa khủng bố vẫn còn cao ở trong thành phố. Ném lựu đạn, bắn súng và chém giết vẫn diễn ra trong các vụ tấn công.

Honduras

hinh (13)

Honduras là một trong những nước có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới. Chính quyền tỉnh Gracias a Dios đang đối mặt với tội phạm và buôn bán ma túy trong tình trạng thiếu cảnh sát. Tegucigalpa, San Pedro Sula, hay La Ceiba cũng là những nơi nguy hiểm. 70% vụ án mạng liên quan tới người Mỹ đã xảy ra trong 7 năm qua đều ở những khu vực này.

Ukraine

Ukraine

Các cuộc tấn công thường diễn ra ở khu vực phía tây và nam Ukraine, cụ thể là vùng Donetsk, Luhansk, Crimea. Không chỉ nhiều dân thường mà du khách nước ngoài cũng bị cuốn vào của những cuộc chiến.