Ngất ngây trước vẻ đẹp của “Phượng Hoàng Cổ Trấn” phiên bản Việt

Không cần phải đi đâu xa vì ngay tại VN cũng đã có những công trình hoành tráng với khung cảnh đẹp tuyệt vời không hề kém cạnh các nước trong khu vực. Quả thật Chùa Minh Thành, một ngôi chùa không quá cổ xưa nhưng là nơi có thể níu bước chân của những người yêu cái đẹp.

1037

Nếu trước đây ai từng bị hớp hồn bởi cảnh sắc thần tiên như được lấy ra từ những bộ phim cổ trang của Phượng Hoàng Cổ Trấn, thì Chùa Minh Thành ở Gia Lai sẽ làm bạn liên tưởng ít nhiếu đến địa danh nổi tiếng đó bởi quầng thể kiến trúc đặc sắc không thua kém bản gốc là bao.

mia.yc
mia.yc

“Ngôi chùa gì mà kỳ lạ quá, cứ như từ trên trời làm xuống vậy!”, đó là lời trầm trồ của không ít người khi lần đầu tiên đứng từ xa chiêm ngưỡng chùa Minh Thành – một trong những ngôi chùa lớn và vào loại đẹp nhất Tây Nguyên.

daivuong735
daivuong735
khanhha_tran89
khanhha_tran89

Chùa Minh Thành tọa lạc tọa lạc ở số 14A đường Nguyễn Viết Xuân (phường Hội Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai). Đây được xem là điểm tham quan hấp dẫn của thành phố Pleiku – nơi vẫn đón hàng trăm ngàn lượt người đến chiêm bái và tham quan thời gian qua.

4 5

Kiến trúc nơi đây có một chút gì đó giống Đài Loan, một chút gì đó giống Thái Lan. Thỉnh thoảng ta còn bắt gặp một vài nét kiến trúc Phật giáo của các nước trong vùng. Tất cả đã làm cho bức tranh cảnh chùa nơi đây thêm phần lộng lẫy, kiêu sa của hình ảnh một cung điện thu nhỏ nơi phố chiều mù sương Pleiku.

minhminhmotphanhai
minhminhmotphanhai
minhminhmotphanhai
minhminhmotphanhai

Chùa được xây dựng từ năm 1964 bởi Hòa thượng Thích Giác Đạo với diện tích khoảng 20.000 m2 là nơi thờ cúng, dâng hương của phật tử trong vùng. Nhìn tổng thể chánh điện chùa Minh Thành có 2 tầng, gồm có chánh điện, tháp chuông, tháp thờ tổ và rất nhiều kiến trúc khác bố trí theo hình thức Mandala, với vũ trụ thu nhỏ trong hình ảnh thiêng liêng của đoá hoa sen.

8

anan_nguyen6789
anan_nguyen6789
Trúc Ân
Trúc Ân
binmoichiu
binmoichiu
Trúc Ân
Trúc Ân
lyn.lyn.28
lyn.lyn.28

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chùa là bảo tháp xá lợi cao 9 tầng cao 40m nằm bên trái chánh điện. Tòa bảo tháp có màu sắc rực rỡ nhưng hài hòa, được trang trí rất công phu. Thỉnh thoảng phản chiếu ánh mặt trời lấp lánh như đang tỏa ra ánh hào quang. Đây là là một trong những công trình kiến trúc cao nhất Pleiku.

14 15

hagomani.128
hagomani.128
mnguyen_dk
mnguyen_dk
thomasjbiddle
thomasjbiddle
hmy_ig
hmy_ig
Nguyễn Thảo
Nguyễn Thảo
thaojr.nguyen
thaojr.nguyen
thaojr.nguyen
thaojr.nguyen