Thiên đường oải hương tràn sắc tím giữa lòng Provence

Mùa oải hương tại Provence bắt đầu từ khoảng giữa tháng 6 tới giữa tháng 8, thu hút hàng nghìn du khách tới miền đất mộng mơ này.

456

Những cánh đồng oải hương trải dài như vô tận, tới tít tắp chân trời Provence, Pháp có thể khiến du khách xiêu lòng ngay từ giây phút đầu tiên trông thấy.

hoa-oai-huong-phap (5)Những cánh đồng oải hương bắt đầu khoe sắc từ giữa tháng 6 tới mùa thu hoạch vào cuối tháng 7 hoặc giữa tháng 8. Mùa vụ có thể thay đổi theo từng năm, tùy thuộc vào thời tiết.

hoa-oai-huong-phap (10)Nếu muốn ngắm nhìn những cánh đồng oải thanh bình, vắng bóng du khách, bạn nên tới Provence khoảng giữa tháng 7. Từ Paris, bạn có thể bắt tàu tới đây, sau đó di chuyển tiếp bằng ô tô đến các thị trấn.

hoa-oai-huong-phap (4)Trên cung đường này, du khách có thể ghé thăm các trang trại, nhà máy chưng cất nước hoa, tinh dầu và cửa hàng lưu niệm hay tham gia lễ hội hoa oải hương…

hoa-oai-huong-phap (6)Tu viện cổ L’Abbey de Senanque cũng là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trên đường thăm Provence. Tu viện được xây dựng từ thế kỷ 12, nằm trên đồi Luberon, cách Les Goudes khoảng 2 dặm và cách 25 dặm về phía tây bắc của Aix-en-Provence. Hãy đến đây trước 9h và ở lại đến sau 19h để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của công trình này.

hoa-oai-huong-phap (2)Những thị trấn nổi tiếng nhất để ngắm oải hương tại Provence phải kể đến làng Gordes, Luberon hay Valensole… Hành trình thăm những cánh đồng bạt ngàn có thể khởi đầu từ Drôme đến Alpes-Maritimes, qua Vaucluse và Alpes de Haute – Provence.

hoa-oai-huong-phap (8)Có khoảng 2.000 nông dân trồng oải hương trên khắp Provence, từ Vercos đến Verdon, qua Baronnies và Luberon. Nông dân trồng oải hương tại Provence giống như những người nghệ sĩ, họ biết cách chiều lòng du khách mà vẫn đảm bảo mùa vụ theo kế hoạch.

hoa-oai-huong-phap (9)Bạn có thể nhờ đại lý tour đặt lịch trước với chủ trang trại để có thể tiếp xúc gần gũi hơn với họ, hiểu về cuộc sống của những người trồng oải hương chứ không chỉ là chuyến vãn cảnh đơn thuần.

hoa-oai-huong-phap (12)Hoa oải hương có mùi thơm nồng và mang lại cảm giác bình yên. Một miếng vải thấm dầu oải hương trên gối sẽ giúp bạn ngủ ngon hay giảm bớt đau đầu. Du khách có thể mua những bông oải hương ướp khô, tinh dầu, nước hoa hoặc túi thơm… về làm quà cho gia đình và bạn bè.

hoa-oai-huong-phap (11)Nếu bạn đang lên kế hoạch chụp ảnh cưới, kết hợp du lịch thì Provence cũng là điểm đến đáng cân nhắc cho mùa hè này.