6 cánh đồng oải hương đẹp mê hồn nổi tiếng khắp thế giới

Cuối tháng 6 những cánh đồng oải hương dần chuyển sang màu tím, sắc tím lãng mạn trưng của mùa hè tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Hoa oải hương có xuất xứ từ khu vực Địa Trung Hải sẽ thu hoạch vào đầu tháng 9.

1312

1. Provence – thành phố miền Đông Nam nước Pháp

Nhà văn Jean Giono đã từng nói: “Hoa oải hương là linh hồn của Provence”. Provence được xem là thủ phủ của giống hoa oải hương tím biếc tuyệt đẹp, nằm ở phía đông nam nước Pháp. Vùng này có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, cảnh vật nên thơ và thiên nhiên lúc nào cũng như “rót mật” vào thiên đường. Trong những ngày hè, bắt đầu từ tháng 7 kéo dài đến hết tháng 8, đất trời Provence đồng loạt khoác lên mình chiếc áo tím lãng mạn và hương thơm ngào ngạt hòa quyện trong gió. Hoa oải hương một mình “độc tấu” phô diễn đơn sắc trên những cánh đồng dập dìu cánh bướm, trải dài tít tắp đến tận chân trời.

 Cứ đến độ tháng 5, Lavender lại nở tím ngắt cả vùng đồi núi Provence.

Cứ đến độ tháng 5, Lavender lại nở tím ngắt cả vùng đồi núi Provence.

Đẹp hơn cả phải kể đến cánh đồng phía trước tu viện Senanque gần công xã Gordes có khung cảnh rất lãng mạn và là điểm chụp hình đẹp nhất. Trên đường đến Sault, hãy ghé thăm Simiane la Rotonde, một ngôi làng được xây dựng trên đồi với cánh đồng bát ngát sắc tím phủ kín dưới chân đồi. Bạn cũng có thể ghé thăm các nông trại ở Sault và Valreas và mua về những sản phẩm làm từ loài hoa này như tinh dầu, nước hoa, xà phòng, rượu… Tại Coustellet còn có cả một bảo tàng về oải hương giúp bạn khám phá lịch sử canh tác của loài hoa này ở vùng Provence.

2. Cánh đồng hoa lavender ở Mayfield, Banstead, Anh

Vào khoảng tháng 8, ông trại Mayfield nằm ở ngoại ô London (Anh) bao trùm một sắc tím quyện với mùi hương đặc trưng của Lavender. Mayfield có diện tích khoảng 4000m2, Mayfield được chia ra làm 3 khu vực: phần đất rộng nhất là dành để trồng hoa, một phần đất dùng làm nhà kho chứa hoa sau khi thu hoạch và một khu vực nhỏ bán đồ lưu niệm với một quán nước để du khách dừng chân nghỉ ngơi.

Cánh đồng hoa Lavender ở Mayfield nước Anh.
Cánh đồng hoa Lavender ở Mayfield nước Anh.

3. Trang trại hoa oải hương Warratina, bang Vicoria, Australia

Trang trại nằm trong thung lũng Yarra, cách thủ đô Melbourne một giờ di chuyển. Vào mùa hoa nở tím ngắt lãng mạn, du lịch đến đây, bạn có thể tản bộ dọc theo những luống hoa oải hương và ngắm nhìn những cách đồng xa xa. Trong trang trại cũng có một cửa hàng bán đầy những món đồ lưu niệm như gấu bông koala mùi oải hương, màu tím, với mức độ đậm nhạt khác nhau.

Trang trại Warratina nằm ở thung lũng Yarra.
Trang trại Warratina nằm ở thung lũng Yarra.

4. Trang trại oải hương Mt Shasta ở Montague, California, Mỹ

Cứ mỗi mùa hè, trang trại có những cánh đồng hoa oải hương nở rực rỡ. Một màu tím thẫm trải rộng bát ngát bên đỉnh núi Shasta hùng vĩ, một trong những đỉnh núi cao nhất ở California. Trang trại mở cửa hằng ngày từ tháng 6 đến tháng 8. Đến đây, du khách có thể tự len lỏi vào những luống hoa, hái cho mình những bó hoa thơm ngát, nghỉ ngơi thư giãn ở những khu vườn quanh đó hay đơn giản chỉ là ngắm nhìn cảnh vật vô cùng thư giãn xung quanh.

Cho đến Châu Á, oải hương cũng rất tuyệt vời..

5. Cánh đồng lavender Furano ở Hokkaido, Nhật Bản

Ở Châu Á, những cánh đồng oải hương cũng đẹp không kém của một màu tím biếc, một vẻ đẹp “sắc nước hương trời” của hoa oải hương ở Hokkaido, Nhật Bản. Trang trại Tomita rộng 14ha và cứ vào độ giữa tháng 6, đất trời Furano thuộc tỉnh Hokkaido rợp sắc tím với mùi hương thơm nồng trong gió thoảng. Ở đó, Lavender East là nơi có nhiều cánh đồng oải hương đẹp nhất giống như một thế giới cổ tích vậy, cổ tích giữa đời thực.

Mùa oải hương ở Furano, Nhật Bản.
Mùa oải hương ở Furano, Nhật Bản.

Từ sáng sớm khi ánh mặt trời đã ló dạng cho đến hoàng hôn buông xuống, oải hương vẫn giữ vẻ tươi thắm và mùi thơm ấn tượng làm say lòng bao lữ khách phương xa. Thả mình trong không gian tím biếc, vươn vai hít một hơi thật sâu bạn mới cảm nhận cảm giác thật sự sảng khoái dễ dịu giữa đất trời bao la. Bên cạnh việc thưởng ngoạn hoa, bạn còn được tìm hiểu quy trình cắt hoa và ép lấy tinh dầu đầy thú vị hay thưởng thức tách cà phê nóng hổi thơm lừng, vị kem lavender tuyệt hảo… là những gì bạn nhận được sau chuyến đi này.

6. Công viên Blues Dreamland, Bắc Kinh, Trung Quốc

Cách thủ đô Bắc Kinh hơn 1 giờ xe, công viên giải trí Blues Dreamland là những cánh đồng hoa trải dài thẳng tắp đã dệt nên một thảm hoa màu tím khổng lồ hòa quyện cùng hương thơm ngào ngạt. Từ lâu, đây đã là điểm hẹn nổi tiếng của các đôi tình nhân thích ngắm hoa oải hương mỗi độ tháng 7 về.

Cả không gian oải hương mang vẻ đẹp vô cùng lãng mạn với sự chấm phá màu của các loại hoa khác cùng sự yên tĩnh đến bình yên.
Cả không gian oải hương mang vẻ đẹp vô cùng lãng mạn với sự chấm phá màu của các loại hoa khác cùng sự yên tĩnh đến bình yên.

Thời điểm thu hút nhiều du khách nhất là vào ngày lễ Thất tịch, tức lễ Ngưu lang Chức nữ, mồng bảy tháng bảy âm lịch hàng năm. Lễ Thất tịch còn được ví như là ngày “Valentine của châu Á”.