Khu phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành phố trà sữa Sài Gòn rồi!

Trà sữa không biết từ bao giờ đã trở thành "đặc sản" của Sài Gòn khi có cả một khu phố được mệnh danh là phố trà sữa nữa đấy!

589

Sài Gòn có phố trà sữa!

Nếu bạn vẫn đang tự hỏi phố trà sữa là phố nào thì thử nghĩ xem, bình thường nếu muốn uống trà sữa bạn sẽ đi đâu? Chỗ nào gần trung tâm cho thuận tiện di chuyển? Đi đâu mà cứ 3m lại có một tiệm trà sữa? Đi đâu mà thương hiệu trà sữa nào mới nhất, hot nhất cũng có ấy nhỉ? Câu trả lời chắc chắn là khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ rồi!
Giờ thử kể xem ở phố đi bộ có những thương hiệu trà sữa nào nhé? Koi, Gong Cha, Share Tea, Phúc Long, Royal Tea, Heekcaa, Maku, RnB, Tiên Hưởng, TianCha, CueiCha, Queennie, T4…Quá nhiều! Kể không đã thấy muốn hết hơi rồi! Vậy nên gọi phố đi bộ là phố trà sữa cũng không ngoa, đúng không?

pho-tra-sua-nguyen-hue (21) pho-tra-sua-nguyen-hue (20) pho-tra-sua-nguyen-hue (19) pho-tra-sua-nguyen-hue (18)Rất nhiều những tiệm trà sữa san sát nhau trên khu phố đi bộ Nguyễn Huệ

Khoảng 2 năm trước, sự xuất hiện của các thương hiệu như Gong Cha và sau đó là Koi đã chính thức đẩy trà sữa trở thành một trào lưu khiến người trẻ đứng ngồi không yên. Câu nói “Đi trà sữa không?” trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ khi muốn hẹn hò, gặp gỡ cũng như trò chuyện với bạn bè và nhâm nhi một li thức uống ngon lành. Có một thời mà trên Instagram cứ 10 tấm hình thì chắc phải đến 6 tấm là chụp món trà đen milkfoam của Gong Cha hoặc macchiato “thần thánh” của Koi. 2 năm qua, giữa sự xuất hiện thường xuyên của rất nhiều trào lưu ẩm thực mới, trà sữa vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt mà trái lại, ngày càng khẳng định vị thế vững chắc của món đồ uống được yêu thích nhất tại Sài Gòn.

pho-tra-sua-nguyen-hue (17) - Copy pho-tra-sua-nguyen-hue (16) pho-tra-sua-nguyen-hue (14) pho-tra-sua-nguyen-hue (11)Những thương hiệu trà sữa đang “gây bão” tại phố đi bộ (Ảnh: Instagram)

Mùa hè này, phố đi bộ tiếp tục chứng kiến sự “đổ bộ” ồ ạt của rất nhiều thương hiệu trà sữa khác nhau như Sharea Tea, Queenie, Heekcaa, Royal Tea…bên cạnh những cái tên đã quen nhưng chưa hết hot. Mới hôm nay, cả Sài Gòn rồng rắn xếp hàng thử cho bằng được trà sữa xoài của Share Tea thì hôm sau đã lại xôn xao phải đi uống trà sữa kem Cheese của Royal Tea mau thôi, không thì “phí cả cuộc đời”. Phố trà sữa không hot vì quá hot. Cứ thử ra đây cuối tuần mà xem, từ Koi đến Share Tea hay Royal Tea thì cũng có một hàng những bạn trẻ xếp hàng dài dằng dặc chỉ để chờ mua trà sữa nhé!

Người “lời” nhất vẫn là giới trẻ!

Giữa cuộc chiến trà sữa, người được hưởng lợi nhiều nhất vẫn là giới trẻ nhà mình rồi! Cơ man các quán trà sữa khiến bạn, dù thích style nào thì chắc chắn vẫn có thể tìm được một món “ruột” cho riêng mình. Menu của các thương hiệu luôn đa dạng từ các loại trà như trà sữa truyền thống cho đến các loại trà trái cây, trà sữa tươi, trà bí đao…với giá thành dao động chỉ từ 30k cho một li trà sữa. Những ngày đầu tháng rủng rỉnh hay cuối tháng lép ví thì bạn vẫn có nhiều lựa chọn để thỏa mãn cơn ghiền trà sữa của mình.

pho-tra-sua-nguyen-hue (12) pho-tra-sua-nguyen-hue (8)Giới trẻ có cho mình rất nhiều sự lựa chọn (Ảnh: Instagram)

Đa phần, giá một li trà sữa thêm topping dù của Koi, Gong Cha hay Royal Tea đều rơi vào khoảng 40-60k. Một cái giá hết sức dễ chịu khi bạn có một li đồ uống thơm ngon để nhâm nhi, một địa điểm xinh đẹp để dừng chân và wifi phù phù để lướt mạng. Các thương hiệu bên cạnh việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm cũng rất “chịu khó” đầu tư decor không gian cá tính, trẻ trung để các bạn trẻ tha hồ check-in sống ảo hay có được không gian thoải mái, thoáng đãng để gặp gỡ, học tập và làm việc.

pho-tra-sua-nguyen-hue (17) - Copy pho-tra-sua-nguyen-hue (9) pho-tra-sua-nguyen-hue (14)Giả cả rất “mềm” cùng dịch vụ tốt là lí do khiến trà sữa không bao giờ hạ nhiệt (Ảnh: Instagram)

Nếu bạn muốn “tám” với bạn bè thì không khí ấm áp, dễ chịu tại Koi hay Gong Cha đều “chuẩn không cần chỉnh”. Còn nếu bạn muốn hóng gió hay có những tấm ảnh chụp phố đi bộ siêu deep thì hàng ghế ban công của Share Tea là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy vậy, nhớ đi sớm để xí chỗ nhé vì quán lúc nào cũng đông nườm nượp người thôi. Số lượng chi nhánh của các thương hiệu trà sữa khá nhiều, lại tập trung ở các địa điểm “vàng” như các trung tâm thương mại, khu vực trung tâm quận 1, quận 3 cũng khiến tụi mình có thể “một công đôi chuyện”: vừa hẹn hò lại có thể đi dạo, đi mua sắm.

pho-tra-sua-nguyen-hue (6) pho-tra-sua-nguyen-hue (4) pho-tra-sua-nguyen-hue (7) pho-tra-sua-nguyen-hue (10)Một li trà sữa là đủ để hẹn hò giải nhiệt mùa hè (Ảnh: Instagram)

Bên cạnh đó, quy trình hoạt động và dịch vụ khách hàng đang ngày một được đề cao, không kém gì độ thơm ngon của từng cốc trà sữa. Tem nhãn đẹp và bắt mắt, đơn hàng nhập nhanh và chính xác, chia rõ từng món trên hóa đơn, nụ cười thân thiện của nhân viên đưa đồ, sự vồn vã của người dắt xe, wifi mạnh và không giới hạn thời gian sử dụng v…v… tất cả những thứ “nhỏ nhỏ” ấy hiện nay đang đều khiến giới trẻ Việt Nam chỉ ngày càng ghiền, ghiền nữa và ghiền mãi trà sữa thôi!

pho-tra-sua-nguyen-hue (16) pho-tra-sua-nguyen-hue (3)… Lại có thể check- in sống ảo, quá lời!

Vậy thì, nếu bạn vẫn chưa biết phố trà sữa thì bây giờ khỏi phải lăn tăn sẽ đi đâu nếu muốn trà sữa hẹn hò rồi nhé! Cứ phố đi bộ mà thẳng tiến thôi! Mua ngay một li trà sữa milkfoam béo ngậy hay một li trà sữa xoài chua ngọt ngon lành là mùa hè của Sài Gòn sẽ dịu mát ngay thôi!