9 trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Santorini

Hiếm có nơi nào trên thế giới mà kiến trúc do con người tạo thành lại hòa hợp với thiên nhiên như tại Santorini, Hy Lạp.

393

1. Kiến trúc

Bạn đừng ngạc nhiên khi những ngôi nhà ở đây dựa sát vào nhau, quấn quít nhau trên những ngọn đồi thoai thoải. Cách bố trí có vẻ lộn xộn, chênh vênh, nhưng nhà nào cũng có ban công nhìn ra biển mà không bị che khuất tầm nhìn.

2. Đi bộ

Hòa vào dòng người, bạn có thể thong thả dạo bước trong khu phố đi bộ chằng chịt như ô bàn cờ với vô số những cửa hiệu sang trọng. Những con phố ở đây được tô điểm bởi nhiều giàn hoa giấy rực rỡ và những chậu hoa đủ màu sắc bên những ô cửa sổ. Tất cả các con đường trên hòn đảo đều rất nhỏ, chạy zíc zắc, luồn lách dưới những ban công sặc sỡ.

Santorini, một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Ảnh: gabrielsailing.com
Santorini, một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Ảnh: gabrielsailing.com

3. Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới

Santorini nằm cách thủ đô Athenas 230 km. Bạn có thể đến với thành phố được xem là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới này bằng phương tiện ô tô hoặc thuyền.

4. Bãi biển đẹp

Santorini có diện tích khoảng 96 km² với một dải bờ biển dài khoảng 69 km. Đảo có khoảng 13.000 dân, phần lớn phục vụ du lịch. Trong số rất nhiều bãi biển đẹp ở Santorini, bãi biển Đen là được yêu thích hơn cả bởi dãy cát mịn và êm ái, làn nước biển trong xanh.

5.Thị trấn Fira và Oia

Có 2 thị trấn tại Santorini là Fira và Oia. Trong khi Fira là nơi tuyệt vời để lưu giữ lại khoảnh khắc khi hoàng hôn buông xuống thì phong cách kiến trúc ở Oia lại cực kỳ ấn tượng.

Oia được coi là thị trấn đẹp nhất Santorini. Những ngôi nhà nhỏ xinh nằm trên những ngọn đồi thoai thoải, lô xô nhau đứng chênh vênh hướng ra biển. Tất cả đều được sơn màu trắng tinh khiết hài hòa với sắc xanh của màu nước biển Địa Trung Hải.

Tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của biển Địa Trung Hải. Ảnh: gabrielsailing.com
Tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của biển Địa Trung Hải. Ảnh: gabrielsailing.com

Phong cách kiến trúc của thị trấn rất đặc trưng cho Santorini khi mọi ngôi nhà đều có cửa sổ nhìn ra biển. Vì vậy, với một căn phòng đơn giản nhưng giá không rẻ chút nào, bạn sẽ đón được hoàng hôn rực rỡ mà không cần phải bước ra ngoài.

6. Nhà thờ mái vòm độc đáo

Bằng không, nơi tuyệt nhất để ngắm hoàng hôn Oia là nhà thờ Santorini, một trong những nhà thờ đẹp nổi tiếng thế giới với mái vòm hình tròn độc đáo.

7. Cà phê

Đến đây, bạn cũng không thể nào quên được các nhà hàng và quán cafe xinh xắn nằm hai bên những con đường nhỏ với khuôn viên tuyệt đẹp, những giàn hoa nở quanh năm rực rỡ.

8. Thư giãn với việc mua đồ lưu niệm

Tại Santorini, bạn có thể dành hàng giờ nằm dài trên bãi biển, đi lang thang trong những con phố nhỏ, ghé qua những tiệm hàng lưu niệm xinh xắn hay một tối bên những quán bar lung linh bên bãi biển.

Thú vị khi đi tham quan cùng những chú lừa. Ảnh: gabrielsailing.com.
Thú vị khi đi tham quan cùng những chú lừa. Ảnh: gabrielsailing.com.

9. Cưỡi lừa

Có nhiều phương tiện đi lại trên đảo Santorini để bạn lựa chọn như thuê xe đạp, xe máy, đi xe buýt, nhưng độc đáo nhất là thuê một chú lừa và thong dong khắp đảo.