Đường phố Bogotá thu hút du khách nhờ Graffiti

Đến Colombia, một trong những trải nghiệm sống động mà du khách nhất định không thể bỏ qua là chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đường phố ở Bogotá.

393
Màu sắc của La Candelaria
Màu sắc của La Candelaria

Vô vàn các tác phẩm Graffiti trên những con phố của Bogotá cho thấy phong trào nghệ thuật đường phố sôi động ở thủ đô Colombia thuộc tầm cỡ “độc nhất vô nhị” trên thế giới.

Một cặp vợ chồng người Mỹ gốc Phi đến từ San Francisco (Mỹ) đã chụp được bức ảnh về khu phố La Candelaria trong chuyến du lịch của mình.

bogota-graffiti“La Candelaria là một khu phố lịch sử trẻ trung đầy năng lượng và nghệ thuật đường phố đầy màu sắc là điều tuyệt vời cho kỷ niệm du lịch của chúng tôi. Bức ảnh ghi lại một dấu ấn lịch sử “Cuộc cách mạng Grafitti” – đôi vợ chồng này nói.

bogota-graffiti (2)Phong trào nghệ thuật đường phố ở Bogotá nở rộ từ cách đây sáu năm dù trước đó Graffiti bị phản đối.

Thị trưởng thành phố khi đó quyết định quảng bá và tài trợ cho các nghệ sĩ trong nhiều khu vực. Từ đó các nghệ sĩ bắt đầu thỏa chí sáng tạo những tác phẩm của mình. Các tác phẩm dung hòa giữa nghệ thuật và văn hóa được gọi là trào lưu “Tiếng vang văn hóa”.

bogota-graffiti (3)Một nghệ sĩ đường phố Colombia mang tên Guache được biết đến với việc kết hợp hình ảnh tổ tiên với các mẫu hình và hình học. Những tác phẩm rực rỡ của ông có thể được tìm thấy khắp Bogotá.

bogota-graffiti (4)APC (Animal Poder Crew) là một trong những tập thể quy tụ các nghệ sĩ nghệ thuật đường phố có năng suất cao nhất, khai phá thẩm mỹ với nhiều bức tranh tường khắp thành phố.

Phong cách của nhóm nghệ sĩ này đa dạng và năng động với các kỹ thuật tự do, thường miêu tả các nhân vật có ảnh hưởng đến Graffiti mạnh mẽ.

bogota-graffiti (5)Tác phẩm của cựu nghệ sĩ Rodez, năm nay ông đã trên 50 tuổi.
bogota-graffiti (6)Tác phẩm của Nomada, một nghệ sỹ của APC
bogota-graffiti (7)bogota-graffiti (8)Đến từ Barcelona, nghệ sĩ đường phố Tây Ban Nha Pez đang triển lãm tại Bogotá, hiện đang là thành viên của APC.
bogota-graffitiToxicomano là tập đoàn có trụ sở tại Bogotá, họ dùng Graffiti kết hợp các kỹ thuật quảng cáo và các phương tiện thông tin đại chúng.