Hè đến rồi, bạn đã “quẩy” hết những bãi biển đẹp nhất miền Trung này chưa?

Miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung luôn được biết đến là nơi có những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á. Vậy hôm nay hãy cùng We25 điểm danh và note ngay tên những bãi biển đẹp nhất miền Trung này nhé. Hè này, hãy cùng bạn bè quẩy hết những bãi biển trên đi nào!

469

Biển Cửa Lò

Hè đến, cứ nghe đến đi tắm biển là ai cũng thích mê. Cửa Lò (Nghệ An) là một trong những điểm đến cực kỳ hợp lý cho dịp nghỉ ngơi của gia đình. Bạn chỉ cần xin nghỉ thêm một buổi thứ 6 hoặc thứ 2, kết hợp với 2 ngày nghỉ cuối tuần là cả nhà đã có một chuyến đi tắm biển, ăn hải sản đã đời rồi.

cửa lò (6) - Copy

cửa lò (1)

cửa lò (2)

Cửa Lò là một bãi biển đẹp, nằm cách thành phố Vinh khoảng hơn 15km, đường sá đi lại thuận tiện, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú, đồ ăn ngon rẻ và người dân hiền lành, chất phác. Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch – văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước.

cửa lò (5)

cửa lò (4)

Biển Lăng Cô

Lăng Cô là một thị trấn của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Cách Huế khoảng 70 km về phía nam, nằm dưới chân đèo Hải Vân. Bãi biển Lăng Cô có bãi cát đẹp, nơi có nhiều khu nghỉ mát, nằm gần cảng Chân Mây và khu kinh tế Chân Mây. Nơi có Quốc lộ 1 A và Đường sắt Bắc-Nam chạy qua.Bãi biển Lăng Cô là một danh lam thắng cảnh thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên-Huế, cùng với cụm Hải Vân-Non Nước được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam.

lăng cô huế (6)

lăng cô huế (5)

lăng cô huế (4)

Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam – với bãi cát trắng dài tới hơn 10 km, làn n¬ước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp, bên cạnh đó là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô, nằm giữa núi rừng và biển là đầm Lập An rộng lớn (800 ha) đầy huyền bí.Lăng Cô có vị trí địa lý nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa Thế giới là: Cố đô Huế, Khu phố cổ Hội An và Khu Thánh địa Mỹ Sơn với bán kính là 70 km.

lăng cô huế (3)

lăng cô huế (1)

lăng cô huế (2)

Biển Thuận An

Bãi biển Thuận An thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế, biển nằm ngay bên cạnh cửa biển Thuận An. Đây chính là nơi sông Hương xuôi dòng hướng phá Tam Giang rồi đổ ra biển Đông, hòa cùng đại dương mênh mang. Do vậy mà bãi biển Thuận An mang một vẻ đẹp riêng giữa ánh sắc của dòng sông hiền hòa và biển cả rộng lớn. Chẳng thế mà nhà vua Thiệu Trị đã xếp bãi biển Thuận An là danh thắng thứ 10 trong Thần kinh nhị thập cảnh.

thuận an huế (4)

thuận an huế (1)

thuận an huế (2)

Một trong những điều đặc biệt làm cho bãi biển Thuận An mê mẩn du khách đó chính là cảnh sắc bồng bềnh thay đổi theo từng mùa, do chịu ảnh hưởng của khí hậu. Ấy thế nên, dù có trở lại thêm nhiều lần nữa thì bãi biển miền Trung này vẫn đủ sức hấp dẫn bất kỳ bước chân ai.

thuận an huế (5)

thuận an huế (6)

Bãi biển Thuận An chỉ dài chừng 1km nhưng lại khá nổi tiếng với những ai yêu Huế và muốn bật mí những bí mật của thành phố cổ. Bờ cát mịn màng trắng tinh hoàn toàn không có vỏ sò, ốc như người ta vẫn hay thấy ở các bãi biển miền Trung khác. Nước biển cũng mặn mà hơn bình thường, có chăng tạo hóa đã quá ưu ái cho Thuận An không nhỉ?

Biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng – điểm đến lý tưởng được đánh giá là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. Đây cũng là điểm thu hút một lượng lớn du khách đến với du lịch Đà Nẵng.

mỹ khê đà nẵng (1)

mỹ khê đà nẵng (3)

Bãi biển Mỹ Khê nằm ngay bên hông của Đà Nẵng, thành phố biển miền Trung tươi đẹp. Nhìn từ đèo Hải Vân biển Mỹ Khê hút hồn du khách bởi một màu xanh trải dài tới tận chân trời.

Bãi Biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh. Bãi Biển có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế…

mỹ khê đà nẵng (6)

mỹ khê đà nẵng (4)

mỹ khê đà nẵng (5)

mỹ khê đà nẵng (7)

Giống như các bãi biển khác của Đà Nẵng, Mỹ Khê phát triển khá mạnh các loại hình dịch vụ phục vụ du khách như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền. Bãi tắm có hệ thống cứu hộ gồm chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu vùng nước xoáy và lực lượng cứu hộ túc trực ngày đêm, sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có người bị nạn.Khi hoàng hôn buông xuống, Mỹ Khê khoác lên mình một tấm áo mới mang màu sắc trầm lặng hơn, tĩnh mịch hơn, không gian của thời khắc giao hòa giữa ngày và đêm dường như đặc quánh và vô tình khiến cho lòng người lữ khách có cảm giác bị chùng xuống bất chợt.

Biển Cửa Đại

Cửa Đại nằm cách đô thị cổ Hội An 5km về phía Đông theo đường 608 nối dài, đây là bãi biển đẹp nhất ở Quảng Nam với những bãi cát dài xa tít, những ngọn sóng xô nhẹ cuốn mọi thứ ra xa trong nắng chiều óng ả, một vẻ đẹp đến mê hồn. Cửa Đại nổi bật bởi những khu nhà lộng lẫy, những khu resort mới xây tiện nghi và hiện đại, bao quanh là những khóm hoa rực rỡ sắc màu và toả hương thơm ngát.

cửa đại hội an (5)

cửa đại hội an (3)

cửa đại hội an (1)

Khi bình minh lên, từ những khu nhà nghỉ, bạn có thể mở cửa sổ có ban công hướng ra biển để đón bình minh lên. Ngoài khơi xa kia mặt trời đang nhởn nhơ cùng với mây với gió, thấp thoáng ngoài xa những cánh buồm nhỏ đi tìm những luồng cá mới, báo hiệu một ngày mới tươi đẹp tràn về.Buổi chiều là thời gian tốt nhất để bạn đắm mình trong làn nước biển xanh trong mát lạnh, những con sóng vỗ nhẹ vào người tạo cảm giác thích thú, dễ chịu vô cùng.

cửa đại hội an (7)

cửa đại hội an (4)

cửa đại hội an (6)

cửa đại hội an (2)

Những bãi cát trải dài lấp lánh dưới ánh nắng chói chang và cùng làn gió mang vị mặn của biển khiến người ta cảm thấy tâm hồn tươi mát hơn và thoải má hơn.Bạn cũng có thể nằm hàng giờ trên cát, lắng nghe tiếng gió biển vi vu, tiếng sóng vỗ rì rào bên tai hay là nô đùa cùng mọi người, chơi những môn thể thao yêu thích và tạo cho mình một khoảng trời riêng bên những hình vẽ, những toà tháp bằng cát để rồi sóng biển vỗ vào lại tan ra.

Biển Thiên Cầm

Thiên Cầm nghĩa là “cung đàn biển”, bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh nằm cách trung tâm thành phố 20km. Bãi biển này nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi giống như một hình cánh cung trải dài gần 3 km. Cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) tạo nên những phím đàn trời án ngự dòng suối Kỳ La, để dòng suối trong vắt này uốn lượn rồi đổ ra biển.Thiên Cầm Thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố Hà Tĩnh hơn 20km.Biển Thiên Cầm là một vùng thiên nhiên hoang sơ.

thiên cầm (7)

thiên cầm (4)

thiên cầm (1)

thiên cầm (3)

Nơi đây chỉ có tiếng sóng dội vào hang núi khiến những chuông đá, khánh đá vọng vang trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời có tự ngàn xưa.

Sẽ thật tuyệt nếu cùng bạn bè có chuyến đi đánh dấu tuổi thanh xuân tại những bãi biển này đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy cùng note ngay một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung lại và lên lịch trình cho chuyến đi của mình ngay thôi nào!