2017 rồi, nếu chán đi Cô Tô thì nhất định phải thử ngay “5 hòn đảo xinh đẹp” ít người biết này!

Mùa hè chỉ muốn đến ngay mấy bãi biển, căn ke lúc chiều mát rồi lội ngay xuống cái thứ nước mát soi tới tận đáy kia, tha hồ mà quậy tưng cho sung sướng cuộc đời. Cơ mà nếu đi Cô Tô nhiều lắm rồi, thì phải thử ngay mấy bãi biển này, toàn là “hàng xóm” của Cô Tô mà lại hoang sơ và đẹp nao lòng luôn ấy.

302

Đảo Cái Chiên
Ngoài Cô Tô, thì Cái Chiên chính là cái tên đang siêu hót trong những ngày này nếu muốn tìm một bãi biển nghĩ dưỡng lý tưởng ở Quảng Ninh. Cái Chiên là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp thuộc địa phận của huyện Hải Hà, thành phố Móng Cái. Trong 2 ngày cho kỳ nghỉ cuối tuần, không chỉ kịp đến Cái Chiên chơi mà còn có thể kết hợp đi chơi ở Móng Cái luôn nè.
Cái Chiên có diện tích 2.500ha, nhưng đa phần là đồi núi và bãi biển, cảnh quan thiên nhiên còn nguyên sơ. Nơi đây có bãi biển dài khoảng 2km, cát trắng mịn, nước biển trong vắt…

@_pmthg_
@_pmthg_
@doanthibichthao
@doanthibichthao

Nếu như bạn đến Cái Chiên vào những năm trước thì sẽ có rất nhiều cơ hội trải nghiệm cuộc sống “nguyên thủy” đúng nghĩa vì người dân ở đây sinh hoạt hoàn toàn dưới ánh nến và đèn dầu. Tuy nhiên, Cái Chiên nay đã được kéo điện và làm đường bê tông nên các bạn cứ thoải mái mà selfie rồi check in điên đảo với những tấm hình long lanh hết cỡ đi nhé.

Hiện nay trên đảo có 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng. Bãi Cái Chiên và bãi Đầu Rồng là nơi được mọi người lựa chọn nhiều nhất bởi quanh đây đã có dịch vụ homestay, thuê lều và ăn uống. Bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới khi được nghỉ tại khu homestay container màu sắc dễ thương. Trên đảo chỉ có khoảng hơn 100 hộ dân sinh sống nhờ nông nghiệp, không có nhiều gia đình làm dịch vụ và việc di chuyển khó khăn nên bạn nên liên hệ trước với người dân làm dịch vụ trên đảo để họ chủ động chuẩn bị đồ ăn.

@t.dung12
@t.dung12
@kimchangchun
@kimchangchun

Trong mỗi phòng là 2 giường đôi với đầy đủ máy lạnh, phòng tắm riêng. Nếu ở ghép bạn sẽ chỉ phải trả thêm 50k/người. Từ nơi ở, bạn có thể di chuyển ra bãi tắm cách đó không xa. Ngoài ra, việc cắm trại nghỉ đêm trên bãi biển cũng là một cách thú vị để thưởng thức trọn vẹn không khí của một chuyến du lịch bụi đấy nhé.

@hlooong
@hlooong

Đảo Nêm
Nằm ẩn mình giữa thành phố Cẩm Phả đang phát triển không ngừng có một bãi biển đẹp ơi là đẹp mà chẳng mấy ai biết. Đảo Nêm là hòn đảo rộng 4ha nằm ở TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, được biết đến là đảo tư nhân nên sự xuất hiện của con người còn khá ít, không có tình trạng khách du lịch kéo đến ồ ạt làm mất cảnh quan tự nhiên.
Nếu bạn đang quá ư là mệt mỏi, đau đầu với cuộc sống bận rộn xô bồ hàng ngày, thực sự muốn “đi trốn” một cách đúng nghĩa, thì đây chính là miền đất hứa đó rồi.

@Lynn Do
@Lynn Do
@meowingnhi
@meowingnhi

Đảo Nêm vẫn giữ nguyên sự nguyên sơ và trong lành vốn có, vẻ hoang sơ, lãng mạn vơi những bài biển tuyệt đẹp xanh ngắt một màu. Nhưng đừng nghĩ là đảo Nêm còn hoang sơ, vắng vẻ mà dịch vụ chưa phát triển nhé. Mọi thứ dịch vụ đều sẵn sàng cho bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn luôn. Điểm đặc biệt của hòn đảo là sự hoang sơ xen lẫn với sự phát triển của resort khiến du khách vừa cảm nhận được thiên nhiên vừa được trải nghiệm dịch vụ cao cấp nhất.

@Lynn Do
@Lynn Do

Trên đảo có nhiều công trình được xây dựng hoành tráng như: hồ bơi, khuôn viên cây xanh, biệt thự nghỉ dưỡng hơn 30 phòng và gắn biển “resort 3 sao”. Tại đây còn có ngôi nhà biệt thự bằng gỗ, 4 căn nhà liền kề 2 bãi tắm, nhà tắm tráng, bến tàu, nhà hàng.

Đảo Bánh Sữa
Cách đảo Nêm khoảng 20 phút xuồng máy là đảo Bánh Sữa, rộng khoảng 6 ha và cũng không có dân cư sinh sống. Đảo Bánh Sữa (còn được gọi là đảo Ông Tờ hay đảo Tu Hài) có diện tích chưa đến 1 km2, nơi rộng nhất cũng chỉ tầm khoảng 420 m và nó trông giống như chú rùa nhỏ giữa biển cả mênh mông.
Chắc nhờ mọi người đổ về Cô Tô cả rồi, tành ra đảo Bánh Sữa vẫn giữ nguyên được vẻ nguyên sơ, vắng vẻ. Bạn có thể thoải mái cả ngày nằm dưới những tán dừa mát mẻ, dịu dàng, lãng đãng ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên yên bình, thư thái.

9 10

Thích nhất là chẳng phải bon chen đông đúc như ở các bãi biển nổi tiếng đâu nhé. Lắm khi thả mình hòa với thiên nhiên mà xung quanh chẳng một bóng người luôn, dễ chịu hết sức. Cùng gia đình, người thân, bạn bè xuống biển đắm mình vào làn nước mát trong, tha hồ đùa vui mà cảm tưởng như biển của…riêng mình vậy. Và chắc chắn là bạn sẽ thoải mái pose dáng, chụp những tấm hình đẹp long lanh mà chẳng sợ bất chợt có ai lạ lọt vào khung hình nhé.

@tuananhvu08
@tuananhvu08

Ở Bánh Sữa mà nghịch nước, bơi lội quanh đảo và lặn ngắm san hô đầy màu sắc rực rỡ.thì phê khỏi nói rồi. Nhưng nếu muốn quẩy hết mình cùng chúng bạn chơi kayak, karaoke, câu mực đêm, thăm vịnh Bái Tử Long…
Ăn đồ hải sản ở Bánh Sữa thì miễn chê luôn, vì trước đây đảo vốn là nơi nuôi trồng thủy sản. Ở đây dân chài lưới vẫn giăng buồm ra khơi đều đặn, thành ra đồ biển cực kỳ tươi ngon, mà giá cả lại hợp lý nữa. Lại được thử trải nghiệm chén rượu men nồng đặc sản của địa phương, tội gì mà không ăn cho “đẫy bụng” nhỉ. Chỉ nghĩ đến tôm, hàu, mực, ngao…được chế biến hấp dẫn là đã thèm ơi là thèm rồi.

12

Đảo Ngọc Vừng
Có tuổi đời ngang ngửa người anh em Cô Tô và Quan Lạn, tuy nhiên cái tên Ngọc Vừng vẫn còn được ít người biết đến. Vì thế mà nơi này vắng vẻ và nguyên sơ như một viên ngọc thô mới được khai phá vậy đó. Phương tiện duy nhất đi chuyển trên đảo là xe lam, dân cư khá thưa thớt nên phù hợp để cắm trại, khám phá hơn cả. Bạn sẽ khám phá được nhiều bí mật ít người biết đến, đúng kiểu Robinson ở đảo hoang đấy nhé. Cả bãi tắm có mỗi mình ta với thế giới, quá tuyệt!

13

@rua196
@rua196

Ít có ai không “wow” khi đặt chân tới đây lắm. Biển nước trong xanh, bờ cát dài phẳng lặng, mềm mại dưới chân cùng những đợt sóng vỗ không ngừng là những ấn tượng đầu tiên khi tới Ngọc Vừng. Đặc biệt hơn là ở đây sóng khá nhỏ, đi ra xa cũng chỉ lên tới ngang ngực thôi nên cứ thoải mái mà pose hình nhé.
Nếu đã nô đùa phủ phê, chỉ cần thả bước dạo bộ trên bãi cát mềm, nghe nhạc, thả lỏng bản thân với thiên nhiên và ngắm nhìn những chú ốc xinh xắn bị sóng đánh xô bờ là cũng đủ hạnh phúc lắm rồi.

@_ducao_
@_ducao_
@aeriengh
@aeriengh

Đảo Robinson
Trong danh sách những đảo ít người biết đến này chắc chắn không thể thiếu bãi biển Robinso rồi. Bãi biển Robinson nằm khuất sâu trong con đường nhỏ gồ ghề trên đảo Minh Châu – Quan Lạn. Tuy nhiên do Quan Lạn đã được quy hoạch và thu hút rất đông du khách nên ít người tìm đến “oanh tạc” bãi biển này.

17 18 19

Cảm giác thích thú nhất sau một ngày dài là tắm biển thỏa thuê rồi leo lên bờ ngắm hoàng hôn. Và khi đêm xuống bữa tiệc BBQ feeling theo những bản nhạc EDM sôi động tới tận khuya. Đồ ăn ở đây cũng cực ngon nhé: tôm, sò, hàu, thịt lợn nuôi trên đảo, mực tươi… đều được tẩm rất đậm đà và nướng tươi bên bãi biển.

20 21